Đặt banner 324 x 100

Top 9 công dụng của mật ong Manuka đối với sức khoẻ


Mật ong manuka là một trong những loại mật ong được ưa chuộng nhất vài năm gần đây. Bởi đây là loại mật ong có hàm lượng dưỡng chất cao giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ hồi phục sức khoẻ cực kỳ hiệu quả. Vậy mật ong manuka có nguồn gốc từ đâu, cùng Tiệm Phố Núi khám phá ngay nhé!

Mật ong manuka là gì?

Mật ong Manuka là loại mật ong nổi tiếng ở New Zealand. Sở dĩ, mật có tên gọi Manuka là vì loại mật ong này được sinh ra từ những con ong mật thụ phấn cho hoa của loài Leptospermum scoparium (thường gọi là bụi Manuka).
Mật ong Manuka có màu sẫm và hàm lượng methylglyoxal (MGO) cao giúp loại mật ong này có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cao hơn hẳn so với các loại mật ong khác.
Chỉ với 20 gam mật ong manuka chứa 70 calo, 17 gam carbohydrate, 15 gam đường và khoảng 1 mg natri.
Hai chỉ số quan trọng giúp xác định khả năng kháng khuẩn của mật ong Manuka là MGO và UMF:
  • MGO viết tắt của Methylglyoxal, biểu thị khả năng kháng khuẩn của các hoạt chất có trong sản phẩm.
  • UMF viết tắt của Unique Manuka Factor là chỉ số biểu thị thành phần của mật ong
mật ong manuka là gì

Top 9 công dụng mật ong manuka

Hỗ trợ làm lành vết thương

Mật ong Manuka có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hoá hình thành nên hàng rào bảo vệ cho vết thương trên da như viêm, loét, mụn hoặc trầy xước. .. Không những thế, mật ong Manuka cũng có khả năng giảm sưng giúp tăng cường khả năng hồi phục và tái tạo da giúp vết thương nhanh hồi phục.

Đặc tính kháng khuẩn

Mật ong Manuka có thể được sử dụng như một loại kháng sinh tự nhiên bởi vì nó nhạy cảm với nhiều loại vi khuẩn như phế cầu, tụ cầu vàng. .. và cơ thể cũng khó để miễn dịch tự nhiên. Vì vậy, mật ong Manuka có thể được sử dụng là biện pháp điều trị hỗ trợ khi bệnh nhân bị nhiễm khuẩn mãn tính.

Cải thiện sức khoẻ răng miệng

Mật ong Manuka có thể ức chế sự tăng trưởng của các vi khuẩn có hại trong khoang miệng bao gồm P. gingivalis và A. Actinomycetemcomitans. Vì vậy, để phòng ngừa sâu răng, viêm lợi. .. ngoài việc giữ gìn vệ sinh răng miệng, bạn có thể sử dụng mật ong Manuka giúp làm sạch và cải thiện sức khoẻ răng miệng nhé.
công dụng mật ong manuka

Làm giảm cơn ho

Nếu bạn bị viêm đường hô hấp trên bởi vi khuẩn hoặc virus có thể gây ra các triệu chứng bao gồm ho, ngứa cổ họng hoặc nghẹt mũi. Để điều trị ho, người bệnh có thể sử dụng mật ong Manuka để hỗ trợ điều trị.

Giúp chữa loét bàn chân tiểu đường

Biến chứng bàn chân do tiểu đường xảy ra khi bệnh tiểu đường tiến triển nghiêm trọng, gây loét ở khu vực áp lực của bàn chân. Sử dụng mật ong Manuka đã được chứng minh là giúp các vết loét bàn chân tiểu đường không bị nhiễm trùng nhờ tính chất chống viêm của mật ong.

=>> Xem thêm:  Mật ong hoa bạc hà 

Ngăn ngừa viêm loét dạ dày

Vi khuẩn Helicobacter pylori (Khuẩn HP) là một trong những tác nhân phổ biến nhất của loét dạ dày. Nghiên cứu về tác động của chế độ ăn uống đến H. pylori đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ mật ong ít nhất 5 ngày một tuần có tỷ lệ lây nhiễm H. pylori thấp hơn đáng kể so với những người không ăn mật ong. thường.

Cải thiện hệ tiêu hoá

Viêm đường tiêu hoá, hoặc các bệnh mãn tính như viêm đại tràng. .. Có thể gây đau dạ dày, tiêu chảy, buồn nôn và táo bón. Để khắc phục chứng khó tiêu này người bệnh hãy dùng mật ong Manuka với nước ấm.

Hỗ trợ điều trị xơ nang

Xơ nang là một bệnh di truyền liên quan đến sự bài tiết chất nhờn của tế bào, ảnh hưởng đến phổi và đường hô hấp. Người bị bệnh xơ nang dễ bị nhiễm trùng do chất nhầy tích tụ, làm người bệnh khó thở và làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp.
Mật ong Manuka được biết đến với khả năng kháng vi khuẩn mạnh mẽ và khá nhạy cảm với nhiễm trùng đường hô hấp trên. Nó có thể giúp phòng ngừa và điều trị nhiễm trùng đường hô hấp cho những người bị xơ nang.
Bài viết trên, Tiệm Phố Núi tổng hợp thông tin về mật ong manuka. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn tìm mua được mật ong đúng với sở thích của mình. 

Thông tin liên hệ


: Tiemphonui
: Tiệm Phố Núi
: 0354128181
: 1B Trần Não, An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh