Đặt banner 324 x 100

Duyên cớ gây nám da khi mang thai? Nám da xảy ra khi mang thai khi nào?


Đối với nhiều phụ nữ mang thai, sự tăng trưởng của nám có thể là một phần khó chịu trong thai kỳ. mặc dù không hoàn toàn rõ ràng vì sao nám lại thường liên quan đến mang thai, nhưng nghiên cứu hiện tại cho thấy rằng hormone tăng lên trong cơ thể có thể dẫn đến sự phát triển của nám. các hormone này bao gồm tăng estrogen, progesterone và hormone kích thích melanocyte trong tam cá nguyệt thứ ba của bệnh nhân mang thai. tuy nhiên, may mắn thay cho hầu hết bệnh nhân, nám do mang thai có xu hướng biến mất 1 cách tự dưng sau khi thai kỳ chấm dứt và lượng hormone trong cơ thể trở lại mức thường ngày. tuy nhiên, nếu bạn đang bị nám khi mang thai, có các phương pháp điều trị tại chỗ bằng kem trị nám da an toàn và hiệu quả, chẳng hạn như vitamin C, có thể được sử dụng để hạn chế những vùng sắc đẹp tố trên da. Nếu bạn nhận thấy vết nám vẫn còn sau 3 đến sáu tháng sau sinh, điều đấy có thể cho thấy rằng bạn cần phải điều trị thẩm mỹ để loại bỏ nó.

Điều gì gây ra nám? những khía cạnh nguy cơ của nám là gì?

Nhiều khía cạnh có thể gây ra nám. 2 tác nhân chính là bức xạ tia cực tím và hormone. Bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và giường tắm nắng có thể kích hoạt những tế bào hắc tố chế tạo nhiều melanin hơn. Khi các tế bào hắc tố được kích thích ở các mức độ khác nhau, có thể có hắc tố tập trung ở 1 số vùng cố định trên khuôn mặt của bạn chứ ko phải các vùng khác và chung cuộc sẽ xuất hiện dưới dạng nám trên khuôn mặt của bạn. Đây là lý do chính khiến tất cả mọi người nhận thấy các triệu chứng nám của họ trở nên trầm trọng hơn trong các tháng hè. Về mặt hormone, nồng độ estrogen trong cơ thể cao hơn cũng sẽ kích hoạt các tế bào hắc tố của da tạo ra nhiều sắc đẹp tố hơn. Đây là nguyên do chính khiến nữ giới mang thai và phụ nữ sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố có nguy cơ bị nám cao hơn.

các yếu tố nguy cơ khác có thể gây ra sự tăng trưởng nám tàn nhang có thể bao gồm 1 số loại thuốc chống động kinh, suy giáp, một số loại thuốc gây độc quang và các sản phẩm săn sóc da. Nếu bạn nhận thấy các đổi thay trên làn da của mình ngay sau khi đưa 1 sản phẩm hoặc thuốc mới vào thân thể, đấy có thể là một dấu hiệu tốt cho thấy đó là duyên cớ gây ra nám. Bằng cách tìm ra các yếu tố kích hoạt và thực hành chống nắng, bạn có thể ngăn phòng ngừa tình trạng nám của mình trở nên trầm trọng hơn hoặc tái phát.

những hormone nào gây ra nám? Mất thăng bằng nội tiết tố nào gây ra nám?

Nếu bạn tò mò về các đổi thay nội tiết tố nào gây ra nám, điều quan trọng là phải xem xét các hormone cụ thể nào có tác động đến sự phát triển của nám. Nhìn chung, các hormone thường được sử dụng trong đề phòng thai bằng đường uống (như estrogen, progesterone và phiên bản tổng hợp của các hormone này) có tác động đến sự phát triển của nám ở nhiều bệnh nhân. Vì progesterone là 1 loại hormone xuất hiện tự nhiên và tăng lên khá nhiều trong thời kỳ mang thai nên nó có tương tác rất to đến chứng nám do mang thai hay còn gọi là “mặt nạ thai kỳ”. phụ nữ sau mãn kinh kết hợp kem trị nám tàn nhang đều đặn được kiểm soát tốt sẽ giảm thiểu sự phát triển của nám. khái quát, bất kỳ hormone kích thích tế bào hắc tố nào cũng có thể dẫn đến sự phát triển của nám.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trên kem trị nám Nhật có tác dụng loại bỏ vết thâm tốt cho người nám lâu năm. dù rằng cơ chế chính xác mà cơ chế này có thể liên quan đến cơ thể khác vẫn chưa được xác định nhưng người ta tin rằng sự thay đổi nội tiết tố xảy ra cùng với bệnh tuyến giáp sẽ gây ra nám. tuy nhiên, những người bị suy giáp có xu thế có làn da lợt lạt do hàm lượng nước trong da và mucopolysaccharides ở da, có thể làm cho các vết nám xuất hiện rõ hơn.

Thông tin liên hệ


: linhkienvinhquang
: linhkienvinhquang
: 0908101011
: 2A Nguyễn Bá Tòng, P. Tân Thành, Q. Tân Phú