Đặt banner 324 x 100

Giải pháp hiệu quả xử lí tảo lam và các vi sinh vật gây bệnh cho thủy sản


Bacillus subtilis là một chủng vi khuẩn có lợi có mặt ở trong hệ tiêu hóa của nhiều loài động vật bao gồm cả con người chúng ta. Đây là một loại trực khuẩn gram dương (+) ưa khí không bắt buộc, có hình dạng thuôn dài như một chiếc que.  

Mỗi cá thể vi khuẩn Bacillus subtilis sẽ có kích thước trung bình là: chiều dài khoảng 1,5 – 10 µm, bề ngang khoảng 0,25 – 1 µm, hai đầu tròn, có thể có 8 – 12 lông nhỏ. Loài vi khuẩn này thường sống đơn lẻ nhưng đôi khi trong môi trường nước thì sống thành một quần thể hình chuỗi ngắn.

Điều kiện có lợi nhất cho Bacillus subtilis sinh trưởng và phát triển tốt là khoảng 37 độ C, khoảng pH 7,0 – 7,4. Mặc dù vậy Bacillus subtilis là loài trực khuẩn có khả năng sinh tồn rất mạnh mẽ. Khi gặp phải điều kiện môi trường khó khăn, không thích hợp, trực khuẩn này sẽ chuyển sang trạng thái bào tử với lớp vỏ bao bọc dày và cứng có sức chịu đựng cao. 

 

Trong lĩnh vực nuôi trồng các loài thủy hải sản, men vi sinh Bacillus subtilis được sử dụng với 2 vai trò chủ đạo là bổ sung vào thức ăn và cải tạo môi trường nước cho vật nuôi. 

Với vai trò bổ sung vào thức ăn men vi sinh Bacillus subtilis sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa cho thủy sản, sản sinh ra các loại men tiêu hóa giúp phân giải các loại thức ăn, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng tại đường ruột, tăng sức đề kháng chống lại nhiều mầm bệnh từ môi trường bên ngoài. 

Về vai trò làm sạch môi trường, men vi sinh Bacillus subtilis thường được sử dụng kết hợp với một số loại enzyme như protease, amylase, phytase, cellulase… với mục đích chính là:

+ Phân giải các chất hữu cơ, chất mùn trong môi trường nước có thể làm hại đến thủy sản.

+ Ổn định độ pH, duy trì màu nước để thủy sản có thể sinh trưởng, sinh sản tốt.

+ Phân hủy các loại tảo xấu, các vi sinh vật gây bất lợi cho thủy sản.

+ Giảm thiểu chất thải tích lũy và quá trình kỵ khí ở đáy ao hồ nuôi thủy sản, hạn chế sự tiêu hao oxy trong môi trường nước.

Ngoài men vi sinh Bacillus subtilis chúng tôi còn cung cấp các nguyên liệu khác:

Nhóm men vi sinh: Lactobacillus acidophilus, bacillus subtilis, bacillus clausii, bacillus coagulans, streptococus faecalis, streptococus thermophilus, saccharomyces boulardii….

Nhóm enzyme: Amylase, protease, trypsin, papain, bromelain, maltase, pepsin, nattokinase, maltase, lipase, cellulase, lumbrokinase.

Cao dược liệu: Cao khô actiso, Cao khô trinh nữ hoàng cung, cao cà gai leo, cao nhân sâm, cao bá bệnh, Cao đinh lăng, bột dây thìa canh, bột gừng….

Mọi thông tin tư vấn và đặt mua xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Hóa dược và Công nghệ sinh học BIOGREEN

Website: https://nguyenlieuhoaduoc.vn/

Ms Tú Anh: 0962.574.797

Email: kinhdoanh3.biogreen@gmail.com

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!