Đặt banner 324 x 100

Cách cầm vợt cầu lông khi đập cầu đúng kỹ thuật


Việc đập cầu là một phần quan trọng trong cầu lông và là cách chính để ghi điểm. Mọi người chơi đều mong muốn có được cú đánh mạnh và ghi điểm. Tuy nhiên, để thực hiện một cú đập mạnh, bạn cần kết hợp nhiều yếu tố như sức mạnh, kỹ thuật và độ chính xác. Trong bài viết hôm nay, ShopVNB sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách cầm vợt cầu lông khi đập cầu.

 

 

Kỹ thuật đập cầu trong cầu lông

 

Đập cầu là một cú đánh mạnh từ trên cao xuống, khiến cho quả cầu đi nhanh qua phần sân đối phương và hướng xuống.

 

- Đánh cầu từ phía trên cao và phía trước mặt. Càng đánh cầu cao hơn càng tốt, vì điều này giúp rút ngắn thời gian tấn công và làm cho quả cầu rơi gần lưới, bắt đối thủ phải ở trong tư thế bị động, chỉ có thể phản công bằng cách trả cầu bổng hoặc trả cầu lưới. Do đó, nói chung, đập cầu với dậm nhảy sẽ tạo ra cú đánh mạnh hơn so với đập cầu thông thường.

 

- Tay cầm vợt đập cầu lúc đầu nên hơi co lại, khi tiếp xúc với cầu, vươn thẳng, sau đó đẩy tay ra trước để tận dụng sức mạnh tối đa của cú đánh.

 

- Sử dụng cả ba khớp: vai, khuỷu tay và cổ tay trong cú đánh để tạo ra sức mạnh lớn nhất.

 

Xem thêm: Cách đập cầu lông mạnh trong những cú smash

 

 

Cách cầm vợt cầu lông khi đập cầu

 

- Để vợt theo chiều nằm ngang, tay không (tay không phải nếu bạn thuận tay phải) cầm lấy cổ vợt, tay cầm (tay thuận nếu bạn thuận tay phải) xòe ra đặt sát mặt vợt.

 

- Vuốt nhẹ từ giữa mặt vợt xuống cán và dừng lại ở gần cuối cán vợt. Ngón cái và ngón trỏ tạo thành góc nhọn, nắm lấy hai bên má trái và phải của cán vợt.

 

- Ba ngón còn lại nằm tự nhiên ở phần dưới của ngón trỏ. Khoảng cách giữa ngón trỏ và ba ngón còn lại là khoảng 1cm. Mặt vợt và cổ tay nằm trên cùng một mặt phẳng.

 

- Tay cầm vợt phải được thảnh thơi để điều khiển vợt linh hoạt. Không nên cầm quá chặt, cứng nhắc vì điều này có thể làm hạn chế động tác đánh cầu.


Xem thêm: Các mẫu vợt cầu lông chính hãng giá rẻ toàn quốc | ShopVNB