Đặt banner 324 x 100

Túi vải canvas - người bạn đồng hành cùng công dân hiện đại trong “cách mạng xanh"


TÚI VẢI CANVAS - NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH CÙNG CÔNG DÂN HIỆN ĐẠI TRONG “CÁCH MẠNG XANH"

Những năm trở lại đây từ khóa “túi vải”, “ thân thiện với môi trường”, “zero waste”, “sống xanh” luôn nằm trong nhóm các cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất. Bởi lẽ những hiện tượng như: Ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, biến đổi khí hậu,… vẫn đang đe dọa cuộc sống con người từng ngày, sống xanh đã mau chóng trở thành một xu hướng văn minh trong cuộc sống hiện đại.

Trào lưu sống xanh được khởi phát với sự xuất hiện bùng nổ của các sản phẩm thân thiện với môi trường. Túi canvas, bộ đồ dùng bằng inox, hộp cơm thuỷ tinh, bình đựng nước,... là những vật dụng mà giới trẻ ngày nay đang tích cực sử dụng nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống không còn rác thải nhựa. Đặc biệt là các sản phẩm túi xách được làm bằng vải canvas lên ngôi mạnh mẽ và tạo được sức lan tỏa lớn trong giới yêu thích sống xanh. Hãy cùng điểm qua vài nét thú vị và độc đáo của những sản phẩm này nhé.

1.  Bắt đầu hành trình sống xanh

Để hưởng ứng trào lưu sống xanh, các bạn trẻ từ lâu đã nói không với ống hút, ly nhựa sử dụng một lần. Theo đó, mỗi người tự sắm cho mình vật dụng cá nhân như bộ đồ dùng bằng inox, thủy tinh. "Việc trang bị ống hút, muỗng mỗi khi ra ngoài hàng quán làm mình thấy yên tâm hơn. Đồ dùng mình tự sử dụng, tự vệ sinh vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vừa hạn chế sử dụng đồ nhựa vốn đã quá nhiều ngoài môi trường" - Thu Linh (21 tuổi, Cần Thơ) chia sẻ.

Đi kèm với bộ sản phẩm thân thiện môi trường, những vật dụng lớn và ít phổ biến hơn như bình nước, bộ chén, đĩa cá nhân cũng được người theo đuổi trào lưu sống xanh khuyến khích sử dụng. "Lúc đầu, mình cảm thấy việc mang ly, đồ cá nhân ra hàng quán thật thiếu tôn trọng người bán. Tuy nhiên, dần dần mình hiểu ra rằng, nếu mỗi ngày cứ sử dụng ly nhựa, ống hút nhựa, hộp xốp sử dụng một lần xong rồi bỏ thì kết quả còn xấu hơn nhiều. Vì vậy, mỗi ngày đi làm, nếu không phải những dịp quá đặc biệt, mình đều mang theo chiếc túi vải bố đựng bộ dụng cụ cá nhân để góp phần bảo vệ môi trường", Hải An (25 tuổi, Bình Dương)

Cùng với những bình nước cá nhân, giới trẻ còn hưởng ứng trào lưu sử dụng quai vải đựng bình nước để hạn chế túi nilon thải ra môi trường. Khoảng hơn một năm trở lại đây, những chiếc túi vải trở thành "must have item" (vật dụng phải có) trong túi của những bạn trẻ. "Quai vải đựng bình nước vừa xinh xắn, tiện dụng, dễ giặt giũ lại có thể tái sử dụng được nhiều lần. Ngoài ra, dùng túi vải thân thiện với môi trường, mình cảm giác làm được một việc có ích và giúp cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn" - Loan Huỳnh (23 tuổi, Cà Mau)

2.  Sống xanh cùng vải canvas

Dần dần, lối sống không dùng túi nilon, đồ nhựa ngày càng lan tỏa rộng trong cộng đồng và được nhiều người hưởng ứng, trong đó các bạn trẻ là người mở rộng phong trào mạnh mẽ nhất.

"Khi ra đường, nếu cảm thấy không quá cần thiết thì không sử dụng túi nilon", Ngọc Hà (24 tuổi, TP.HCM) - người đã thực hiện lối sống xanh được hơn 1 năm - bày tỏ quan điểm. Với cô, việc mang lỉnh kỉnh nhiều thứ như túi nilon không giúp ích được gì và chỉ làm nặng nề thêm trên người. Vì vậy, mỗi khi ra đường, cô luôn chuẩn bị một chiếc túi canvas, hoặc một túi tote đựng được nhiều thứ cùng lúc. "Túi tote vừa thời trang, vừa gọn nhẹ lại có thể sử dụng được nhiều lần. Việc sắm một chiếc túi nhỏ gọn, tiện dụng mà giá thành phải chăng là điều cần thiết", Ngọc Hà khẳng định.

3. Câu chuyện thực tế

Chiếc túi vải với màu sắc nhã nhặn, form túi rộng có thể giúp bạn “mang cả thế giới” bên cạnh đó lại dễ phối đồ chính là ưu điểm vượt trội của chiếc túi vải canvas hay vải bố. Với sức lan tỏa và sử dụng của những người nổi tiếng, chiếc túi thực sự ngày càng tạo nên một xu hướng mạnh mẽ mà bạn dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ nơi đâu. Từ mọi lứa tuổi và giới tính ai cũng có thể sử dụng được.

Không nằm ngoài “thời cuộc”, MC được mệnh danh là soái ca đài VTV đã chỉ ra những ưu điểm về chiếc túi này, anh nói: “Sau khi sử dụng rất nhiều loại túi, Mạnh Khang yêu thích nhất chất liệu vải canvas vì dày dặn và khá bền, thân thiện với môi trường. Giá cả lại khá rẻ, rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm túi xách da hay loại vải cao cấp khác. Chiếc túi canvas còn lại dễ dàng làm sạch khi cần chỉ giặt lại như áo quần là được.

Một điểm cộng cực lớn của các loại túi canvas này là rất dễ kết hợp với nhiều trang phục: từ đồ jeans hay áo sơ mi quần Âu công sở cho đến quần short. Đối với phái nữ thì càng dễ dàng kết hợp loại túi này với váy, quần yếm, áo thun quần jeans hay váy công sở. Trông bạn sẽ vừa trẻ trung năng động mà không kém thời trang. Nói chung túi vải canvas có thể mix cùng những set đồ từ dịu dàng, dễ thương cho đến năng động cá tính đều được nhé. Với những ưu điểm đó và tính năng đa dạng, Mạnh Khang nghĩ rằng chiếc túi này không chỉ tạo nên xu hướng tại thời điểm hiện tại mà nó không hề lỗi mốt cả về sau.”

Anh cũng nói thêm, việc sử dụng túi vải là việc làm nhân văn và có ý nghĩa to lớn thay thế thói quen sử dụng túi nhựa, túi nilon. Tháng 5 vừa qua, anh cùng các đồng nghiệp trong đài VTV và các nghệ sĩ đã thực hiện chương trình “Việc tử tế” với quy mô lớn để kêu gọi cộng đồng chung tay cùng nhau bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải khó phân hủy. “Bản thân Mạnh Khang đã tìm hiểu và phát hiện ra rất nhiều mẫu túi canvas vừa thời trang, giá rẻ lại dễ sử dụng. Việc thay đổi thói quen sinh hoạt bằng cách sử dụng các đồ dùng cá nhân dễ dàng và thuận tiện hơn khi các chất liệu này làm từ thiên nhiên, dễ tìm kiếm và đặc biệt thân thiện với môi trường như vải thô, vải canvas, jeans…”- Mạnh Khang chia sẻ.

Hiện nay, nhiều người đã lựa chọn cho mình lối sống xanh, từ những việc làm nhỏ trong chính cuộc sống sinh hoạt của mình. Sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tiết kiệm các nhiên liệu, tiết kiệm nước, tiết kiệm điện. Không cần là những việc làm to tát hay hô hào khẩu hiệu, mỗi người chúng ta chỉ cần có ý thức hơn trong cuộc sống hàng ngày đã giúp cho môi trường sống thêm “xanh”. Hãy sử dụng túi vải canvas để trở thành 1 phần trong cuộc cách mạng này nhé!

 

Thương hiệu CANVASIC
SĐT/ Zalo: 0899.729.489 (Ms Trang)
Website: https://canvasic.weeblysite.com/
Facebook: https://www.facebook.com/Tuivaicanvastuivaibo
Youtube: https://www.youtube.com/@vaicanvas
Shopee https://shopee.vn/vaibocanvasic