Đặt banner 324 x 100

7 loại vải thun may áo đồng phục phổ biến nhất


7 LOẠI VẢI THUN MAY ÁO ĐỒNG PHỤC PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

   Lựa chọn vải thun may áo đồng phục là một việc vô cùng quan trọng giúp bạn sở hữu một chiếc áo như mong muốn. Trên thị trường hiện nay đang có khá nhiều loại vải thun đẹp, tuy nhiên hãy cùng đồng phục BFORM tìm  top 7 loại vải thun dưới đây mới được yêu thích và đang thịnh hành trên thị trường hiện nay.

1. Vải thun là gì?

Vải thun là tên gọi của một loại sợi tổng hợp nhẹ, có tính co giãn cao và khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Bởi vậy, chất liệu vải thun rất được người tiêu dùng ưa chuộng trong thiết kế trang phục, quần áo.

2. Những lưu ý khi lựa chọn vải may áo thun đồng phục

Chất liệu vải may là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi may áo thun đồng phục. Bởi vậy hãy lưu lại những lưu ý sau để may được những chiếc áo đồng phục ưng ý, phù hợp với nhu cầu riêng nhé!

2.1. Chọn vải may áo thun đồng phục sao cho phù hợp với đặc tính công việc

Áo thun đồng phục được sử dụng xuyên suốt trong những ngày làm việc, học tập. Bởi vậy khi lựa chọn vải may, cần lưu ý đặc biệt đến tính chất của công việc. Có vậy người mặc mới cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Đồng thời hiệu quả công việc cũng sẽ được tăng lên.

Ví dụ như với những công việc có tần suất hoạt động cao thì phải lựa chọn loại vải may thoáng mát, có khả năng đàn hồi cao và độ thấm hút mồ hôi tốt. Mặt khác, nếu may áo thun đồng phục cho trẻ nhỏ thì cần lưu ý lựa chọn loại chứa thuốc nhuộm tự nhiên, bề mặt vải mềm mại. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ nhỏ.

2.2. Chọn vải may áo thun phù hợp với kiểu dáng đồng phục

Để thiết kế đồng phục được lên đúng form thì nhất định phải thật tỉ mỉ trong việc lựa chọn vải may. Bởi lẽ không phải loại vải nào cũng có thể phù hợp được với mọi kiểu dáng đồng phục. Điển hình như khi may áo thun cổ trụ làm đồng phục, bạn nên ưu tiên các loại vải có form cứng như vải cá sấu, vải cá mập,… Tránh các loại loại mềm, rũ sẽ khiến áo lên không đúng form, gây mất thẩm mỹ.

2.3. Vải may áo thun phù hợp với ngân sách

Việc may áo đồng phục cho một tập thể cũng là một khoản chi phí lớn đáng suy nghĩ. Bởi vậy giá thành để chi trả việc này cũng cần phải đúng mực, phù hợp với khả năng của từng công ty, lớp học hay một tập thể nào đó. Trên thị trường ngày nay cũng phân ra rất nhiều mức giá cho vải thun may áo đồng phục. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng chọn lựa loại vải có giá cả phải chăng phù hợp với kinh phí của mình.

3. Nguyên tắc chọn vải thun may áo đồng phục nhất định bạn phải nhớ

Có thể nói, lựa chọn vải thun may áo quyết định tới 50% sự thành công của đồng phục lớp của bạn. Vì vậy, hãy lựa chọn chất vải thật kỹ lưỡng và đảm bảo tất cả các tiêu chí đặt ra. Dưới đây là một số nguyên tắc lựa chọn vải may áo đồng phục nhất định bạn cần áp dụng. 

3.1. Sự co giãn 

Đối với thế hệ gen Z luôn yêu thích phong cách năng động, thoải mái nên lựa chọn những chiếc áo thun có sự co giãn là tốt nhất. Vải thun thông thường sẽ có 2 kiểu co giãn là: co giãn 2  chiều và 4 chiều.

Vải thun co giãn 2 chiều: Chúng ta có thể hiểu rằng những loại vải này chỉ có khả năng co giãn theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Hầu hết các loại vải co chiều ngang là phổ biến. 

Vải thun co giãn 4 chiều: Là loại vải có thể co giãn được cả 4 chiều khi bạn dùng lựa tác động lên vải. Chúng thường có độ đàn hồi cực tốt, tạo cảm giác thoải mái và năng động trong mọi hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, loại vải này thường có giá thành cao hơn so với vải co giãn 2 chiều. Nếu bạn thường xuyên vận động thể dục, thể thao thì nên lựa chọn loại vải co giãn 4 chiều nhé.

3.2. Tỷ lệ % sợi Cotton và PE

Đây cũng là một tiêu chí quan trọng để bạn có thể lựa chọn được loại vải phù hợp. Hầu hết các loại vải thun may áo đồng phục hiện nay trên thị trường đều có 2 thành phần chính là cotton và sợi Polyester. 

Nếu lựa chọn loại vải có hàm lượng Cotton cao thì sẽ dễ dàng thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Tuy nhiên, những loại vải này lại dễ bị nhăn và không được bóng. Ngược lại, vải có hàm lượng PE cao thì sẽ có tính thẩm mỹ cao, nhưng khả năng thấm hút mồ hôi thấp, dễ bị bí. 

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại vải kết hợp theo tỷ lệ hài hòa giữa Cotton và PE. Bạn có thể tham khảo loại vải CVC hoặc vải Tixi. Đây đều là loại vải mà nhiều khách hàng lựa chọn nhiều nhất khi có nhu cầu may áo đồng phục.

3.3. Kiểu dệt vải 

Nhiều khách hàng cũng lựa chọn kiểu dệt vải thật tỉ mỉ để đảm bảo vải luôn bền đẹp và tính thẩm mỹ cao. Có khá nhiều kiểu dệt vải khác nhau như: dệt cá mập, dệt cá sấu, kiểu Single,.. Mỗi một loại sẽ cho ra một bề mặt vải hoàn toàn không giống nhau. Chúng ta có thể dựa vào mắt thường mà vẫn phân biệt được những kiểu dệt này.

Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn kiểu dệt vải Single đơn giản với áo thun trơn để dễ dàng in họa tiết. Tuy nhiên, nếu bạn thích kiểu dệt vải khác, hoàn toàn vẫn có thể sử dụng để làm áo lớp như bình thường. Vì vậy, hãy lựa chọn kiểu dệt vải theo ý thích của mình nhé.

4. 7 loại vải thun may áo đồng phục phổ biến nhất hiện nay

1. VẢI THUN LẠNH – THOÁNG MÁT, GIÁ THÀNH THẤP

Vải thun lạnh là loại vải PE có bề mặt trơn, dễ dàng in thêu logo, hình ảnh doanh nghiệp. Đặc điểm loại vải này là sờ mát tay, mềm mịn, mỏng nhẹ, và giá thành thấp, phù hợp cho các sự kiện tổ chức ngoài trời, sự kiện thể thao hay teambuilding. 

2. VẢI COTTON – THẤM HÚT, MỀM MẠI, CAO CẤP NHẤT

Thành phần chính của loại vải này là 90-95% sợi bông cotton tự nhiên, 5-10% còn lại là chất vải spandex, polyester hoặc line. Ưu điểm của vải cotton thun 3 chiều, thun 4 chiều  là cực kỳ thoáng mát, thấm hút mồ hôi, mềm mại, độ co giãn tốt và độ bền cao nên có thể giặt lại nhiều lần mà không sợ nhão vải hay hư hao. Đây chính là loại vải phù hợp hàng đầu khi lựa chọn sản xuất đồng phục văn phòng, đồng phục nhân viên, đồng phục học sinh – những trang phục cần độ thoải mái và tính tiện dụng cao, sử dụng thường xuyên.

3. VẢI LACOSTE (VẢI THUN CÁ SẤU) – LÊN DÁNG CỨNG CÁP, SANG TRỌNG

Vải thun Lacoste hay vải thun cá sấu là là loại vải được dệt với mắt vải to, chất vải dày chứa thành phần chính là 60-62% sợi cotton và 35% sợi PE hoặc Spandex. Với độ bền cao, ít xơ xù, bền màu và lên form áo đứng đắn, vải lacoste thường được ứng dụng khi sản xuất đồng phục có cổ hay các mẫu đồng phục sang trọng. 

Vải lacoste thường được chia làm 2 loại là co giãn 2 chiều và co giãn 4 chiều. Trong đó, loại co giãn 4 chiều thường có giá thành cao hơn một chút nhưng bù lại chất lượng bền bỉ và thấm hút mồ hôi tốt hơn.

4. VẢI POLYESTER – CO GIÃN TỐI ƯU, CHỐNG NHĂN TUYỆT ĐỐI

Vải Polyester (có nơi gọi là PE) là loại vải có độ co giãn tốt, mặt vải mềm mịn, dễ dàng in ấn hình ảnh, logo hay màu sắc teo yêu cầu. Độ co giãn của loại vải này cũng được đánh giá là cao nhất. Tuy nhiên độ thấm hút lại kém hơn so với các loại vải thun còn lại. Vì vậy, vải PE thường được sử dụng để gia công các loại đồng phục cho sự kiện sử dụng 1 lần, hàng khuyến mãi không cần số đo.

5. VẢI COTTON BEE CVC – CHẤT LIỆU MỚI VƯỢT TRỘI

Cân chỉnh tỷ lệ giữa chất vải cotton và polyester và các sợi tổng hợp đặc biệt, Cotton Bee chính là chất liệu vải thun được yêu thích nhất hiện nay khi may đồng phục. Bởi nó có thể vừa mang đến cảm giác thoải mái, thoáng mát cho người mặc,  vừa co giãn tốt, bền màu, mà cũng vừa có giá thành rẻ hơn so với cotton.

Số lượng màu sắc của vải cotton bee cũng vô cùng đa dạng phong phú. Đây chính là loại vải thường được OEM Group tư vấn cho các khách hàng đặt may đồng phục nhóm, đồng phục công ty số lượng lớn. 

6. VẢI RAYON – CÓ ĐỘ BÓNG VÀ MỀM MẠI

Nếu cần sản xuất các mẫu áo đồng phục có độ bóng để tôn lên thiết kế mà vẫn mềm mại, thoáng mát thì vải Rayon là một lựa chọn hoàn hảo. Đây là loại vải được chế tạo từ sợi cellulose tái sinh, có bề ngoài và cảm giác khi sờ giống như lụa, rất mềm, ít ôm cơ thể, và có độ rũ tốt .

7. VẢI MODAL – ÍT XÙ LÔNG, DỄ NHUỘM MÀU

Ưu điểm của Vải Modal là sự thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt, độ bền cao, ít nhăn, an toàn với làn da kể cả da nhạy cảm và sức khỏe, thân thiện với môi trường, ít xù lông. Đặc biệt dễ nhuộm màu nên thường chọn được màu sắc yêu thích. Tuy nhiên giá thành của chất vải modal cũng cao hơn các loại vải thông thường và bị hạn chế nguyên liệu.

Liên hệ với Xưởng đồng phục BFORM để có những mẫu đồng phục chất lượng nhé
???? Địa chỉ: 29 ngõ 21 đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, HN
???? Website: http://dongphucbform.com/
☎️ Hotline: Mrs Bình: 0965 865 975- Ms Linh: 0904 650 986