Đặt banner 324 x 100

Cửa chống cháy nên lắp đặt ở vị trí nào ?


Cửa chống cháy là một trong những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi tính năng vượt trội. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này nhưng chưa biết lắp đặt ở đâu để phát huy tối đa chức năng của nó. Vậy thì hãy theo dõi bài viết này SaiGonDoor sẽ mách bạn những vị trí cần nên lắp đặt cửa chống cháy.

Tại sao nên dùng cửa chống cháy ?

Cửa chống cháy được thiết kế để làm chậm hoặc ngăn chặn sự lây lan của lửa sang các khu vực khác. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau như cửa gỗ chống cháy, cửa kính chống cháy, cửa thép chống cháy, cửa thép vân gỗ,... mỗi dòng sản phẩm sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau và phù hợp với vị trí lắp đặt của từng nơi.

Được thiết kế chống cháy, an toàn và chịu nhiệt cao. Bằng khả năng chống cháy và chịu nhiệt tốt, cửa cho phép bạn thoát khỏi tòa nhà một cách an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Đồng thời, giúp bảo vệ tài sản sau khi đám cháy được dập tắt. Giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Không chỉ giúp chống cháy, cách nhiệt mà cửa chống cháy còn giúp cách âm, giảm tiếng ồn. Đặc biệt là cửa rất cứng cáp, chống đặp phá bảo vệ ngôi nhà thân yêu của bạn khỏi bị trộm cắp tài sản.

 

 

Kết cấu cửa chống cháy là gì ?

  • Khung cửa: thường được làm bằng thép không gỉ cao cấp, tấm dày từ 0.8 - 2mm, sơn tĩnh điện.
  • Cửa chống cháy thường được cấu tạo gồm 3 lớp: 2 lớp ngoài làm bằng thép tấm có thể dày từ 0.8 - 1.4 mm; Lớp lõi giữa làm bằng vật liệu chống cháy theo đúng tiêu chuẩn Phòng cháy chữa cháy.
  • Dưới cửa được lắp thêm doorsill inox ngăn chặn tối đa sự truyền nhiệt và khói.
  • Gioăng cao su bọc xung quanh cánh, ngoài công dụng ngăn khói còn giúp bảo vệ cửa khỏi va đập. Cửa chống cháy có nhiều mức chịu lửa khác nhau như: 60 phút, 70 phút, 90 phút và 120 phút, 150 phút.
  • Đi kèm cửa thường dùng các phụ kiện: ổ khóa, tay co thủy lực, thanh thoát hiểm, ô kính chống cháy,..

 

 

Cửa chống cháy nên lắp đặt ở vị trí nào ?

Mặc dù cửa chống cháy có khá nhiều lợi ích nhưng không phải nơi nào cũng được lắp đặt được. Để tiết kiệm chi phí, bạn chỉ cần lắp đặt ở những vị trí cần thiết mà vẫn an toàn khi xảy ra hỏa hoạn. Cụ thể như sau:

Tại nhà ở

Ở nhà, bạn có thể lắp đặt ở những khu vực có nguy cơ cháy nổ cao. Ví dụ như khu vực bếp, phòng có nhiều thiết bị điện hoặc đồ dễ cháy. Đối với những ngôi nhà từ 3 tầng trở lên nên lắp đặt cửa chống cháy ở các phòng gần cầu thang.

Căn hộ, chung cư

Tại đây có rất nhiều gia đình sinh sống nên công tác phòng cháy, chữa cháy cần được quan tâm rất nhiều. Để đảm bảo an toàn nên lắp đặt tại các lối thoát hiểm, cửa ra vào và cửa các phòng. Ngoài ra, tường, vách ngăn và trần nhà đều cần được nâng cấp bằng vật liệu chống cháy để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trung tâm thương mại

Việc sử dụng cửa chống cháy tại các tòa nhà này sẽ giúp tạo lối thoát hiểm. Đồng thời nên kết hợp đưa hệ thống báo cháy vào đây để mọi người trong khu vực kịp thời nghe và di chuyển nhanh chóng đến nơi an toàn khi xảy ra hỏa hoạn.

 

Cửa chống cháy thép vân gỗ 

Nên mua cửa chống chạy ở đâu tại Quận 12 ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp cửa chống cháy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn dòng cửa phù hợp để sử dụng và giá cả phải chăng. SaiGonDoor là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý khách trong bài viết này.

Công ty có sự hiểu biết đặc biệt về nhu cầu, sở thích, thị hiếu sử dụng cửa chống cháy của người Việt Nam. Luôn nổ lực, không ngừng nghiên cứu, nâng cao chất lượng, cung cấp những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Phòng cháy chữa cháy mà Bộ Công An đưa ra với giá cả phải chăng, phù hợp, đáp ứng nhu cầu kinh tế của nhiều người.

 

Cửa chống cháy kích thước lớn dùng trong trung tâm thương mại

 

Tại Quận 12, nếu cần mua cửa chống cháy quý khách có thể ghé địa chỉ: 92/4D Vườn Lài, P.An Phú Đông, Quận 12, Tp HCM. Ngoài ra, SaiGonDoor còn có nhiều showroom khác, phủ kín miền Nam quý khách có thể ghé để xem mẫu mã, trải nghiệm chất lượng như:

Showroom I: 511 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM

Showroom II: 535 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, Tp HCM.

Showroom III: 21 Quốc Lộ 1K, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, Tp HCM.

Showroom IV: 615 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Tp HCM.

Showroom V: 133 Đại lộ Bình Dương, P.Phú Thọ, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Showroom VI: 94C Đường 3 tháng 2, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.