Đặt banner 324 x 100

Liệu khăn giấy ướt có gây ô nhiễm môi trường hay không ?


Liệu khăn ướt có gây hại cho môi trường ?

Trong thời buổi hiện đại, khăn giấy ướt đã trở thành một sản phẩm phổ biến và tiện lợi xuất hiện nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, có những lo ngại về tác động môi trường của khăn giấy ướt. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem. “Liệu khăn giấy ướt có gây ra ô nhiêm môi trường hay không”.

Khăn giấy ướt gây tác động tiêu cực đến môi trường:

Hiểm họa từ giấy ướt dùng một lần

Nguồn tham khảo

Một vài năm trở lại đây, khăn ướt được sử dụng rộng rãi vì tính tiện lợi, và đa năng. Chúng trở thành món đồ hữu ích, từ lau mặt, lau tay, vệ sinh nhà bếp,vệ sinh laptop,… . Tuy nhiên, mặt tốt của khăn giấy ướt như vậy. Nhưng theo các nhà nghiên cứu phát hiện ra. “Chúng ta đang phải trả giá việc sử dụng khăn giấy 1 lần”.

Theo một báo báo cáo vừa công bố của Hiệp hội bảo tồn biển Anh, giấy ướt đang trở thành yếu tố gây ô nhiễm bờ biển phát triển nhanh nhất hiện nay. Các tình nguyện viên đi thu gom giấy ướt bẩn bị vứt trên các bờ biển với mật độ khoảng 35 tờ/km. Ngoài ra, giấy ướt cũng đang làm tắc nghẽn các cống rãnh, gây ngập lụt rác thải độc hại và còn làm khởi phát các phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

      Những lý do khăn giấy ướt tác động xấu đến môi trường:

  1. Sử dụng nguồn tài nguyên:

Sản xuất khăn giấy ướt cần nguồn tài nguyên gỗ, nước và năng lượng. Việc khai thác gỗ gây ra sự suy thoái rừng, ảnh hưởng đến đa dạng sinh học và làm mất cân bằng môi trường.

      2. Sử dụng hóa chất:

Quá trình sản xuất khăn giấy ướt thường sử dụng các hóa chất để tẩy trắng giấy và pha chế dung dịch làm ướt. Một số hóa chất này có thể gây ra ô nhiễm nước và gây hại cho môi trường nếu không được xử lý đúng cách.

     3. Quản lý chất thải:

Khăn giấy ướt thải sau khi sử dụng có thể gây ra vấn đề quản lý chất thải. Nếu không được xử lý đúng cách, chúng có thể gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt là khi bị xả thẳng vào hệ thống thoát nước hoặc bị vứt bỏ không phân hủy được.

Xem thêm tại: SaluteWetPaperShop

Xem thêm thông tin khác tại: Facebook, InstagramWebsite

Thông tin liên hệ


: nhozvotu10
:
:
:
: