Đặt banner 324 x 100

Rèm Cửa Là Gì?


Rèm cửa không chỉ là một phụ kiện trang trí nội thất đơn giản mà còn có tác dụng quan trọng trong việc tạo ra sự riêng tư, che chắn ánh sáng và giữ ấm cho không gian sống. Với nhiều loại rèm cửa khác nhau trên thị trường, việc lựa chọn một chiếc rèm phù hợp với phong cách và nhu cầu sử dụng của gia đình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rèm cửa là gì? tổng hợp các loại rèm cửa hiện nay, cách chọn và sử dụng rèm cửa để tạo ra không gian sống đẹp và tiện nghi.
 
rem-cua-la-gi
 
Rèm cửa là gì?
Rèm hay màn che cửa thường được mọi người gọi chung là rèm cửa, chúng thường được mọi người dùng để che cửa sổ, phòng khách, phòng ngủ, cửa bếp ăn, ban công hoặc có thể ngăn cách giữa 2 không gian với nhau.
 
Rèm cửa bên cạnh được sử dụng với mục đích che nắng, thì ngày càng nhiều người kết hợp những loại rèm cửa với thiết kế đẹp mắt và phù hợp với căn phòng để tạo ra không gian hợp lý và có tính thẩm mỹ cao nhất. Hiện nay có rất nhiều loại rèm cửa khác nhau đến từ những nhãn hàng danh tiếng tại Việt Nam và cả trên thế giới.
 
Tìm hiểu cấu tạo rèm cửa
Rèm cửa có rất nhiều loại với nhiều mẫu mã, nhãn hiệu và hàng chục thiết kế dạng rèm cửa khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay thì chúng tôi sẽ chỉ trình bày cấu tạo của 2 loại rèm cửa được sử dụng phổ biến hiện nay đó là rèm vải buông và rèm cửa cuốn.
 
Cấu tạo rèm cửa làm bằng vải che nắng
Cấu tạo của rèm vải thường bao 1 – 2 lớp vải, thanh treo, tay nén và 1 số phụ kiện khác đi kèm tùy thuộc vào mẫu mã và thiết kế của bộ rèm cửa. Hiện nay, loại rèm vải được sử dụng nhiều nhất đó là Polyester sản xuất theo công nghệ mới với nhiều ưu điểm nổi bật hơn. Ngoài ra thì chúng ta còn có 1 số loại rèm cửa như nhung, gấm, lụa, cotton,…
 
Vải được người ta sử dụng để làm rèm cửa từ rất nhiều năm về trước, chúng có nhiều ưu điểm như che chắn cực kỳ tốt, đa dạng về mức giá, có thể linh hoạt thay đổi và đặc biệt là dễ dàng lắp đặt tùy thuộc vào cấu trúc của mỗi căn phòng.
 
Ngoài ra, rèm vải còn có khả năng khó bám bụi, vì vậy mà chúng ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn, đặc biệt là tại các vị trí trong ngôi nhà nhận được sự chiếu sáng của mặt trời lớn như là cửa sổ, ban công,…Rèm vải có sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc nên được sử dụng nhiều hơn với mục đích trang trí
 
Cấu tạo rèm cửa có chất liệu bằng vải về cơ bản sẽ bao gồm khung và vải rèo, kèm theo độ là 1 số phụ kiện đi kèm. Phần khung sẽ được làm bằng nhôm, sắt nhựa cao cấp nhằm tăng sự sang trọng và cứng cáp. Còn vải rèm được làm bằng chất liệu như vải nhung, cotton và tơ tằm,….
 
Cấu tạo rèm cửa cuốn bao gồm những gì?
Rèm cửa cuốn được cấu tạo từ rất nhiều chi tiết khác nhau như là vải rèm, khung rèm, ống cuộn dây, đầu xoay và cuối cùng là dây kéo rèm. Trong thiết kế, để có thể tạo ra được bộ rèm cuốn đẹp mắt thì cần phải có sự liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận với nhau.
 
Đặc biệt, với phần vải chiếm rất nhiều diện tích thì đây cũng là điểm mà người dùng cần lưu ý, quan tâm nhất khi lựa chọn loại vải, màu sắc sao cho phù hợp với không gian xung quanh. Rèm cửa cuốn cũng cực kỳ tiện dụng trong quá trình sử dụng khi mà người dùng có thể linh hoạt kéo lên, gạt xuống tùy thuộc vào môi trường bên ngoài 1 cách nhanh chóng.
 
Có 2 bộ phận quan trọng nhất của bộ rèm cửa cuốn, đó là:
Phần trục quay: Được làm từ chất liệu sắt không rỉ nhằm gia tăng sự cứng cáp, bền bỉ và khẳng định sự cao cấp.
 
Màn rèm: Có sự đa dạng rất lớn đối với việc lựa chọn màn rèm, chúng có nhiều mẫu mã, màu sắc, chất liệu và hơi hướng thiết kế khác nhau. Điều mà khách hàng nên làm là lựa chọn loại vải phù hợp nhất cho mình.

Thông tin liên hệ


: remmilan
:
:
:
: