Đặt banner 324 x 100

Quan hệ không xuất tinh được thì phải làm sao?


  Nếu xuất tinh sớm làm giảm đi chất lượng “cuộc yêu” thì quan hệ không xuất tinh được lại là một nỗi lo lớn hơn đối với nam giới. Vậy quan hệ không xuất tinh được là bệnh gì? Nguyên nhân nào gây ra? Và cách xử lý thế nào? Mời quý đọc giả cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

{tuvan1}

Nguyên nhân khiến nam giới quan hệ không xuất tinh được

  Thưc tế, có không ít người cùng chung cảnh ngộ quan hệ không xuất được tinh trùng, vì vậy tâm lý và đời sống tình dục của họ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng nặng nề.

  Trước khi vào giải đáp quan hệ không xuất tinh được là bệnh gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi nét về hiện tượng này để bạn đọc có thể nắm rõ hơn.

  Xuất tinh là khi nam giới đạt đến trạng thái cực khoái, bộ phận sinh dục (cụ thể là dương vật) sẽ bắt đầu quá trình phóng tinh dịch ra ngoài cơ thể.

  Quan hệ không xuất tinh là khi dương vật vẫn cương cứng nhưng không xuất tinh ra được. Theo các bác sĩ Nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, quan hệ không xuất tinh gồm có 2 dạng khác nhau, bao gồm:

  • Quan hệ không xuất tinh nguyên nhân: Là chưa quan hệ hay xuất tinh lần nào.
  • Quan hệ không xuất tinh thứ phát: Là trước đó vẫn xuất như bình thường nhưng sau đó thì lại không.
Nguyên nhân khiến nam giới quan hệ không xuất tinh được
Nguyên nhân khiến nam giới quan hệ không xuất tinh được

  Ở nam giới ngoài 40 tuổi thường sẽ có khả năng mắc hội chứng này cao hơn, tuy nhiên người trẻ vẫn có thể gặp phải. Các triệu chứng quan hệ không xuất tinh được bao gồm:

  • Quan hệ không xuất tinh được và cũng không đạt được cực khoái dù thời gian “yêu” bao lâu đi chăng nữa.
  • Có cảm giác đã xuất tinh nhưng không thấy tinh dịch ra ngoài.
  • Dương vật xìu khi đang quan hệ, giảm hưng phấn.
  • Có cảm giác đau, nhức và khó chịu khi quan hệ tình dục.
  • Dương vật không cứng hoặc không cứng được lâu, dần mất hứng thú với tình dục,…

  Nguyên nhân quan hệ không xuất tinh được có thể xuất phát từ nhiều yếu tố gây ra, chủ yếu là các nguyên nhân chính sau đây mà nam giới cần lưu ý, đó là:

   - Kiềm chế xuất tinh nhiều lần: Khi cơ thể đã đạt tới cao trào, quá trình xuất tinh phải diễn ra. Nhưng do nhiều người muốn “yêu” lâu hơn nên đã kiềm chế xuất tinh. Theo thời gian, cách này sẽ khiến dương vật khó đạt được độ cứng như mong muốn hoặc không xuất tinh được khi quan hệ.

   - Giảm nồng độ testosterone nam: Nồng độ testosterone nam giảm đi sẽ gây ra không ít phiền toái như là mãn dục sớm, giảm khả năng sản xuất tinh trùng, xuất tinh sớm, giảm ham muốn, xuất tinh muộn hoặc không xuất tinh được.

   - Lạm dụng thủ dâm: Việc thủ dâm nhiều cũng sẽ khiến cho dương vật quen với tần suất của hành vi này. Điều này sẽ mối rào cản lớn khi nam giới quan hệ tình dục, bởi các noron thần kinh sẽ không thể đạt trạng thái hưng phấn như thủ dâm, dẫn đến chậm xuất tinh hay không thể xuất tinh được.

   - Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Bao gồm thuốc đau dạ dày, thuốc chống trầm cảm, thuốc chẹn alpha,… cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc quan hệ không xuất tinh được. Vì thành phần trong các loại thuốc này có thể gây tác dụng phụ đến hormone sinh dục, giảm khả năng sinh lý cho phái mạnh, khiến họ không xuất tinh được khi quan hệ.

  Ngoài ra, đời sống tình dục kém lành mạnh, di chứng của tai nạn hoặc phẫu thuật điều trị,… cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng quan hệ không xuất tinh được.

Quan hệ không xuất tinh được là bệnh gì?

  Vậy nếu đang không gặp phải những nguyên nhân trên thì quan hệ không xuất tinh được là bệnh gì?

1. Rối loạn cương cương

  Rối loạn cương dương là hiện tượng dương vật không thể cương khi nhận sự kích thích tình dục, hoặc cương nhưng không giữ được lâu cho tới lúc lên đỉnh và xuất tinh. 

  Tình trạng này gây yếu đi các sợi dây thần kinh dẫn truyền cảm giác trên lưng dương vật, khiến nam giới không đạt được cực đỉnh và xuất binh khi quan hệ.

2. Xuất tinh ngược dòng

  Khi chuẩn bị xuất tinh, cửa bàng quan sẽ đóng lại và đường niệu đạo sẽ mở ra để giải phóng tinh dịch ra bên ngoài. 

Quan hệ không xuất tinh được là bệnh gì?

Quan hệ không xuất tinh được là bệnh gì?

  Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, cơ chế đóng – mở của hai cơ quan này không có sự phối hợp nhịp nhàng, khiến cho lượng tinh dịch đi ngược lại vào trong cổ bàng quang thay vì đi ra khỏi đường niệu đạo. Chính vì vậy gây ra hiện tượng quan hệ không xuất tinh được.

3. Tắc nghẽn ống dẫn tinh

  Là hiện tượng có thể xảy ra khi cơ quan này bị viêm nhiễm hoặc dị tật bẩm sinh. Lúc này, tinh dịch vẫn đi qua ống dẫn tinh nhưng lại không phóng ra ngoài được, gây ùn ứ và tạo ra các cơn đau buốt, căng tức ở bộ phận sinh dục.

4. Vấn đề bất thường ở tuyến tiền liệt

  Tuyến tiền liệt là cơ quan sản xuất ra chất dịch lỏng màu trắng hòa lẫn với tinh trùng để hỗ trợ cho quá trình di chuyển bên trong đường niệu đạo và ống dẫn tinh. 

  Tuy nhiên, khi cơ quan này có vấn đề như là bị viêm nhiễm, phì đại hoặc nặng nề hơn là ung thư thì chức năng trên cũng không được tiếp tục và xảy ra tình trạng quan hệ không xuất tinh được.

5. Thái hóa thần kinh tiểu khung hoặc tủy sống

  Quá trình thái hóa thần kinh tiểu khung hoặc tủy sống khiến cho các noron thần kinh thụ cảm ở dương vật bị suy yếu, nên dù vẫn có ham muốn, dương vật vẫn cương cứng nhưng không thể xuất tinh được và độ cực khoái cũng giảm dần.

Quan hệ không xuất tinh được có sao không?

  Việc quan hệ tình dục mà không xuất tinh được sẽ khiến nhiều anh em đối diện với hậu quả như :

1. Nguy cơ mắc bệnh nam khoa

  Quan hệ không xuất tinh được trong thời gian dài sẽ khiến lượng tinh dịch và tinh tùng không giải phóng được ra ngoài. Vì vậy, nam giới dễ gặp các vấn đề xung huyết giữa các mao mạch tại tiền liệt tuyến và tinh hoàn. 

  Hậu quả là khi mạch máu đạt đến giới hạn thì sẽ vỡ ra, khiến nam giới mắc bệnh viêm hoặc phì đại tuyến tiền liệt hoặc viêm tinh hoàn.

2. Nguy cơ hiếm muộn, vô sinh

  Khi không xuất tinh được tức là tinh trùng sẽ không gặp được trứng để thụ tinh. Do đó, nguy cơ hiếm muộn vô sinh là điều khó tránh khỏi. Nếu có kế hoạch sinh em bé thì bệnh nhân cần có biện pháp xử lý kịp thời.

3. Ảnh hưởng đến tâm lý

  Quan hệ không xuất tinh thường sẽ khiến nam giới không giải quyết được hoàn toàn ham muốn của bản thân, vì vậy mà tâm lý cũng bị ảnh hưởng một phần. 

  Theo thời gian mà không có biện pháp chữa trị, có thể sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng của bệnh nhân vì không thể mang lại “cảm giác” cho đối phương.

Quan hệ không xuất tinh được thì phải làm sao?

  Như vậy, với những mối nguy hiểm mà quan hệ không xuất tinh được gây ra thì nam giới cần đến ngay địa chỉ chuyên khoa để bác sĩ kiểm tra và can thiệp điều trị.

Quan hệ không xuất tinh được thì phải làm sao?

Quan hệ không xuất tinh được thì phải làm sao?

  Dựa vào nguyên nhân là gì, tình trạng bệnh ra sao mà bác sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể như sau:

1. Chữa quan hệ không xuất tinh được bằng thuốc

  Trường hợp mắc bệnh nhẹ, mới gặp phải hiện tượng này hoặc số lần ít thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc điều trị tại nhà. Một số loại thuốc bác sĩ sẽ chỉ định như:

  • Thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, chống giảm và tiêu diệt vi khuẩn trong trường hợp bị viêm nhiễm các cơ quan sinh sản bên trong.
  • Thuốc kích thích sản xuất hormone testosterone dưới dạng uống, cao dán hoặc thuốc tiêm.
  • Thuốc hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương

2. Phương pháp vật lý trị liệu chứng không xuất tinh khi quan hệ

  Đôi khi bác sĩ sẽ chỉ định kết hợp thêm các phương pháp vật lý trị liệu để tăng tác dụng của thuốc. Các phương sử dụng bước sóng ngắn, sóng vi ba,… để hỗ trợ và thúc đầy quá trình tuần hoàn máu tới dương vật và quá trình xuất tinh.

3. Can thiệp phẫu thuật

  Với những ca bệnh nặng, việc điều trị bằng hai phương pháp trên đôi khi sẽ không còn hiệu quả. Lúc này, phẫu thuật chính là giải pháp hữu hiệu được bác sĩ chỉ định để xử lý nhanh tình trạng không xuất tinh được và ngăn chặn biến chứng.

  Chẳng hạn như không xuất tinh được khi quan hệ do hội chứng xuất tinh ngược, tắc ống dẫn tinh nặng thì bác sĩ sẽ can thiệp phẫu thuật.

  Khi gặp các vấn đề bất thường trong sinh hoạt tình dục như rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, không xuất tinh được,… nam giới có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được hỗ trợ tốt nhất. Nơi đây chính là cơ sở chuyên sâu về Nam khoa uy tín tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai hiện nay.

  Với các phương pháp hỗ trợ điều trị toàn năng, đem lại hiệu quả cao thì Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn được nhiều bệnh nhân tin chọn bởi chất lượng dịch vụ y tế, luôn lấy lợi ích và sức khỏe của bệnh nhân để làm kim chỉ nam trong công tác khám chữa bệnh.

  Hy vọng với những giải đáp trên đây, đã giúp bạn đọc phần nào đoán ra được quan hệ không xuất tinh được là bệnh gì và tìm được giải pháp xử lý hiệu quả nhanh chóng, sớm lấy lại bản linh trong chuyện chăn gối. Phòng khám làm việc liên tục từ 8h – 20h các ngày trong tuần, bệnh nhân có thể liên hệ theo SDT {sodienthoai} để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc và ĐẶT HẸN miễn phí trước khi đến khám bệnh.

{tuvan1}