Đặt banner 324 x 100

Siêu âm kiểm tra thai mang đến các lợi ích nào?


  Siêu âm kiểm tra thai mang đến các lợi ích nào? Là vấn đề mà nhiều cánh chị em nói chung và các mẹ bầu nói riêng quan tâm đến, bởi không ít người thường xuyên nghe về siêu âm thai, nhung vẫn chưa biết được những mặt lợi ích khác ở cách thức kiểm tra thai này. Vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo những thông tin dưới đây.

  {tuvan1}

Siêu âm kiểm tra thai mang đến các lợi ích nào?

  Siêu âm kiểm tra thai mang đến các lợi ích nào? Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết thì: Quá trình siêu âm thai ngoài việc cho mẹ bầu nhìn và nhận biết hình dáng của thai nhi, thì cách thức này còn hỗ trợ phát hiện sớm các vấn đề khác nhau ở sức khỏe bào thai và kịp thời hỗ trợ khắc phục sớm:

  + Hỗ trợ xác định thai ngoài tử cung hay không:

  Theo bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Hồng Phúc cho biết các tình trạng về thai ngoài tử cung sẽ có thể phát hiện (nếu có) rơi vào tầm tuần thai thứ 8 đến thứ 10, cùng các biểu hiện như đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường,…Nếu nhận biết sớm về thai ngoài tử cung sau khi thực hiện siêu âm, cánh sản phụ sẽ được bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện phá thai an toàn, bởi nếu để lâu sẽ tác động đến sức khỏe và tính mạng của cánh chị em.

  + Hỗ trợ theo dõi nhau tiền đạo:

  Quá trình siêu âm kiểm tra hai sẽ giúp bác sĩ chuyên khoa xác định được cánh mẹ bầu có bị mắc phải nhau thai tháp hay không. Thông thường nếu phát hiện tình trạng này, bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn và chỉ định lịch trình theo dõi thai kỹ lưỡng hơn, nhằm phòng ngừa các ván đề ảnh hưởng sức khỏe và bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh và an toàn cả mẹ và bé.

  + Hỗ trợ phát hiện thai có mắc dị tật hay không:

  Siêu âm thai kỳ (siêu âm kiểm tra thai) nhằm có thể giúp chẩn đoán và xác định kết quả chuẩn xác đến 90% tình hình thai mắc dị tật hoặc khuyết điểm nào về sức khỏe, phát triển hay không. Đối với thai nhi bị tật hay các vấn đề bẩm sinh, có thể hỗ trợ can thiệp kịp thời và an toàn với phương pháp phù hợp (đình chỉ thai an toàn)

Siêu âm kiểm tra thai vào các mốc thời gian nào?

  Siêu âm kiểm tra thai vào các mốc thời gian nào? Cũng là điều góp phần quan trọng trong quá trình theo dõi sự phát triển của thai nhi. Không để quý độc giả chờ đợi lâu, xin mời mọi người vui lòng tham khảo những liệt kê sau đây:

  - Tuần thai thứ 12 đến tuần thai thứ 14:

  Đây là thời điểm tốt nhất để xác định chính xác tuổi thai của bé và đo độ mờ gáy nhằm dự đoán những bất thường nhiễm sắc thể, có thể gây bệnh Down, dị dạng tim, chi, thoát vị cơ hoành,…

  - Tuần thai thứ 20 đến tuần thai thứ 24:

  Lúc này, siêu âm thai nhi cho phép bác sĩ khảo sát hình thế thai nhi bao gồm cột sống, hộp sọ, các tay và chân của thai nhi, tim, thận, não, phổi,… nhằm phát hiện những triệu chứng bất thường của bé yêu trong bụng như sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng các cơ quan nội tạng. Ngoài ra trong thời điểm này còn có thể khảo sát về bánh nhau và nước ối.

  - Tuần thai thứ 30 đến tuần thai thứ 32:

  Thời điểm tốt nhất để nhận biết những bất thường về hình thể thai nhi xảy ra muộn như ở tim, mạch máu và một số bất thường ở não, điển hình là giãn não thất,… Bên cạnh đó, siêu âm thai lúc này có thể chẩn đoán ngôi thai, cân nặng của bé, khảo sát bánh nhau, dây rốn, nước ối,… Từ đó, các bác sĩ lâm sàng đánh giá cũng như tiên lượng được cuộc sinh sắp tới, nhất là những thai kỳ có nguy cơ cao để có thể cho nhập viện sớm trước ngày dự sinh.

Cần làm gì trước khi được siêu âm kiểm tra thai?

  - Trước khi thực hiện siêu âm kiểm tra thai, cánh chị em sản phụ không nên ăn hoặc uống trong vòng 12 giờ. Ngoài ra, cũng không nên sử dụng những chất có chứa cồn (rượu, bia), nước ngọt có gas, sinh tố, nước ép,… Nhằm hạn chế làm sai lệch kết quả chẩn đoán khi siêu âm.

  - Với thai nhi dưới 10 tuần tuổi, cánh chị em sản phụ cần uống đủ lượng nước mà bác sĩ chuyên khoa chỉ định, nhịn tiểu nhằm giúp sóng siêu âm đi rà soát nhanh chóng khi bàng quang tích đủ nước, điều này cũng làm cho hình ảnh hiển thị được rõ ràng hơn

  - Cánh chị em sản phụ nếu biết được bản thân sẽ tiến hành siêu âm kiểm tra thai, hãy đến cơ sở chuyên khoa với trang phục rộng rãi, thoáng mát và dễ chịu. Ngược lại, không nên mặc các dạng quần áo bó sát, ôm khít và không thoải mái.

  - Cần chú trọng về lịch trình iêu âm thai từ bác sĩ chuyên khoa dặn dò, bởi các cột mốc siêu âm góp phần quan trọng nhằm phát hiện sớm các bất thường nhiễm sắc thể ở thai nhi (nếu có), kịp thời can thiệp hỗ trợ khắc phục với phương pháp an toàn.

  - Nếu bản thân nhận thấy các vấn đề chưa thỏa đáng, những dấu hiệu bất thường hoặc cần lời giải đáp,… Bạn có thể gọi đến HOTINE: {sodienthoai} nhằm được bác sĩ chuyên khoa tư vấn, ngoài ra có thể ĐẶT LỊCH và đến PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC – BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI để được thăm khám – chẩn đoán chính xác các vấn đề trong thai kỳ khả quan.

 Với những thông tin như đã nêu trên về vấn để Siêu âm kiểm tra thai mang đến các lợi ích nào?