Đặt banner 324 x 100

Gợi Ý Các Món Ăn Vặt Cho Mẹ Sau Sinh Thường Vừa Ngon Vừa Bổ Dưỡng


Sau sinh, mẹ bỉm sữa cần được bổ sung nhiều dưỡng chất để nhanh chóng phục hồi sức khoẻ, bồi bổ cơ thể và đảm bảo đủ sữa để chăm sóc bé. Đặc biệt, với các trường hợp đẻ thường, người phụ nữ phải trải qua cơn đau dữ dội, mất nhiều sức nên việc cung cấp thêm dưỡng chất là điều cực kỳ quan trọng. Ngoài thực đơn chính, các món ăn vặt trong bữa phụ cho mẹ cũng được nhiều gia đình quan tâm. Dưới đây là những món ăn vặt cho mẹ sau sinh thường được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Món ăn vặt cho mẹ sau sinh thường tốt nhất

Hạt dinh dưỡng

Các loại hạt dinh dưỡng như hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt macca, hạt điều, hạt chia,… đều có cho mình thành phần dinh dưỡng cao. Nếu đang có nhu cầu tìm mua các món ăn vặt cho mẹ sau sinh thường đảm bảo giàu dưỡng chất, tiện lợi thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Hạt dinh dưỡng là nguồn cung chất béo, chất xơ, protein, vitamin và nhiều khoáng chất khác cho cơ thể. Việc bổ sung các loại hạt này cho mẹ sau sinh sẽ giúp hạn chế nguy cơ trầm cảm, béo phì và phục hồi sức khoẻ cho mẹ một cách nhanh chóng. Đồng thời, các loại hạt này còn có tác dụng lợi sữa, cung cấp thêm dinh dưỡng cho sữa mẹ, giúp ích cho quá trình phát triển trí não, xương khớp cũng như các cơ quan nội tạng của trẻ.

Trái cây sấy

Trái cây sấy, đặc biệt là sấy lạnh là một lựa chọn tuyệt vời để dùng làm món ăn vặt cho mẹ sau sinh thường. Sản phẩm này có thể bảo quản lâu nhưng vẫn giữ được dinh dưỡng cũng như hương vị của trái cây tươi. Trái cây sấy là nguồn thực phẩm tốt, chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Đồng thời, các loại trái cây sấy như nho khô, xoài sấy dẻo,… có tác dụng cải thiện tâm trạng cho mẹ khá hiệu quả.

Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc thường được nhiều gia đình lựa chọn để cung cấp thêm dinh dưỡng cho mẹ sau sinh. Ngũ cốc là thực phẩm giàu vitamin và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin B, chất xơ, axit folic và sắt. Các chất này mang tác dụng cải thiện hệ tim mạch, ổn định huyết áp, phòng ngừa các bệnh ung thư. Ngoài ra, dưỡng chất trong các loại ngũ cốc còn có chức năng lợi sữa và cung cấp thêm dinh dưỡng cho sữa mẹ, giúp phát triển hệ thần kinh và trí não của trẻ nhỏ thông qua bú mẹ. Mẹ bỉm sữa có thể kết hợp các loại ngũ cốc cùng sữa không đường để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Yến mạch

Yến mạch là một trong những loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng đa dạng nhất. Trong yến mạch có chứa nhiều vi chất quan trọng như kẽm, canxi, mangan, chất xơ hoà tan và lượng lớn vitamin B. Bổ sung loại thực phẩm này giúp mẹ có thêm năng lượng, cải thiện tâm trạng, hạn chế tình trạng mệt mỏi, uể oải và căng thẳng. Yến mạch cũng là món ăn giúp lợi sữa và tăng cường chất lượng sữa cho mẹ.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Từ xa xưa, sữa đã là một loại thực phẩm bổ sung không thể thiếu cho mẹ sau sinh. Các loại sữa là nguồn cung canxi, giúp mẹ nhanh chóng hồi phục xương cũng như phát triển hệ xương khớp cho trẻ. Ngoài ra, đa số các sản phẩm từ sữa đều dễ sử dụng, nhiều dưỡng chất và khá ngon miệng. Đặc biệt, gia đình có thể kết hợp sữa với các món ăn vặt cho mẹ sau sinh thường khác như hạt dinh dưỡng, ngũ cốc để làm mới hương vị cho mẹ.

Lưu ý khi lựa chọn món ăn vặt cho mẹ sau sinh thường

Cơ thể người phụ nữ sau khi sinh thường khá nhạy cảm. Do đó, loại thực phẩm họ sử dụng cần đảm bảo dinh dưỡng, ngon miệng và an toàn tuyệt đối. Theo đó, gia đình cần lưu ý một số vấn đề khi chọn đồ ăn vặt cho mẹ sau sinh như:

  • Chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng, có khả năng cung cấp nhiều năng lượng cho mẹ.
  • Thực phẩm có thể sử dụng trực tiếp, không cần chế biến cầu kỳ để mẹ có thể sử dụng dễ dàng.
  • Không sử dụng thức ăn nhanh nhiều dầu, trà sữa, rượu bia, cà phê, mì ăn liền,…
  • Ưu tiên sử dụng các món ăn có tác dụng lợi sữa.
  • Chọn sản phẩm từ những thương hiệu, nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng.

Các món ăn vặt cho mẹ sau sinh thường hiện nay khá dễ tìm, dễ mua và giá thành cũng không quá cao. Do đó, hãy cung cấp thêm dinh dưỡng cho mẹ sau sinh một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, đã gọi là món ăn vặt thì không thể thay thế hoàn toàn cho các bữa chính trong ngày. Hãy đảm bảo rằng, mẹ phải ăn uống đầy đủ để đáp ứng dinh dưỡng cho bản thân cũng như trẻ nhỏ. Chúc mừng gia đình bạn đã có thêm một thành viên sau thời gian dài chờ đợi.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Xem thêm: 

Thông tin liên hệ


: dongangiavn
:
:
:
: