Đặt banner 324 x 100

Các loại tàu thăm Vịnh Hạ Long và cách lựa chọn


 

Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá. Để có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ, việc lựa chọn tàu thăm vịnh là rất quan trọng. Tùy vào nhu cầu, sở thích và ngân sách của bạn, bạn có thể chọn một trong các loại tàu sau đây:

Tàu  truyền thống

Đây là loại tàu phổ biến nhất, được thiết kế theo phong cách cổ điển, mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Tàu gỗ thường có 2 tầng, sức chứa từ 30 đến 48 khách, phù hợp cho các đoàn du lịch nhỏ và vừa. Tầng 1 là khu vực nhà hàng, phục vụ bữa trưa cho du khách. Tầng 2 là khu vực ngắm cảnh, có sàn gỗ hoặc thảm nhựa sạch sẽ, thích hợp cho việc chụp ảnh và thư giãn. Tàu gỗ thường đi các tuyến thăm quan trong ngày, kéo dài từ 4 đến 8 tiếng, bao gồm các điểm như Hòn Chó Đá, Hòn Trống Mái, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ… Giá thuê tàu dao động từ 2,5 triệu đến 4 triệu đồng/tàu, tùy theo thời gian và chất lượng tàu. 

Tàu sắt hiện đại

Đây là loại tàu mới hơn, được làm từ chất liệu sắt, khung thép, nhìn rất cứng cáp và an toàn. Tàu sắt thường có 2 hoặc 3 tầng, sức chứa từ 72 đến 99 khách, phù hợp cho các đoàn du lịch lớn và yêu cầu cao về tiện nghi. Tầng 1 và 2 là khu vực nhà hàng, có điều hòa và bàn ghế sang trọng. Tầng 3 là khu vực tắm nắng, ngắm cảnh, có ghế dài và ô che. Tàu sắt cũng đi các tuyến thăm quan trong ngày, nhưng có thể đi xa hơn, bao gồm các điểm như Đảo Ti Tốp, Hang Sửng Sốt, Vịnh Lan Hạ… Giá thuê tàu sắt cao hơn tàu gỗ, từ 4 triệu đến 6 triệu đồng/tàu, tùy theo thời gian và chất lượng tàu.  Một số tàu sắt nổi tiếng là Tàu La Casta, Tàu Queen, Tàu Cozy Bay, Tàu Excursion Luxury

Du thuyền sang trọng

Đây là loại tàu cao cấp nhất, được thiết kế theo phong cách hiện đại, mang đậm nét sang trọng và đẳng cấp. Du thuyền thường có từ 3 đến 5 tầng, sức chứa từ 300 đến 500 khách, phù hợp cho các đoàn du lịch VIP và yêu cầu cao nhất về dịch vụ. Du thuyền có nhiều tiện ích như phòng ngủ, phòng tắm, phòng hội nghị, phòng gym, spa, bể bơi, bar, nhà hàng… Du thuyền đi các tuyến thăm quan trong ngày hoặc qua đêm, bao gồm các điểm như Đảo Tuần Châu, Vịnh Bái Tử Long, Cát Bà, Vịnh Lan Hạ… Giá thuê du thuyền rất cao, từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tàu, tùy theo thời gian và chất lượng tàu.  Một số du thuyền nổi tiếng là Du thuyền Ambassador, Du thuyền Sea Octopus, Du thuyền Catamaran, Du thuyền Jade Sails

Cách lựa chọn tàu thăm vịnh Hạ Long

Để lựa chọn được tàu thăm vịnh Hạ Long phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  • Số lượng người đi: Bạn nên chọn tàu có sức chứa phù hợp với số lượng người đi, để tránh tình trạng quá đông đúc hoặc quá vắng vẻ. Nếu bạn đi đoàn nhỏ, bạn có thể chọn tàu gỗ hoặc tàu ghép với các đoàn khác. Nếu bạn đi đoàn lớn, bạn có thể chọn tàu sắt hoặc du thuyền riêng cho đoàn của bạn.
  • Thời gian đi: Bạn nên chọn tàu có chương trình thăm quan phù hợp với thời gian bạn có. Nếu bạn chỉ có một ngày, bạn có thể chọn tàu đi các tuyến thăm quan trong ngày, từ 4 đến 8 tiếng. Nếu bạn có nhiều hơn một ngày, bạn có thể chọn du thuyền đi các tuyến thăm quan qua đêm, từ 2 đến 3 ngày.
  • Ngân sách: Bạn nên chọn tàu có giá thuê phù hợp với ngân sách của bạn. Nếu bạn có ngân sách hạn hẹp, bạn có thể chọn tàu gỗ hoặc tàu sắt giá rẻ. Nếu bạn có ngân sách rộng rãi, bạn có thể chọn du thuyền cao cấp hoặc tàu sắt VIP.
  • Sở thích: Bạn nên chọn tàu có phong cách và tiện nghi phù hợp với sở thích của bạn. Nếu bạn thích cảm giác gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể chọn tàu gỗ có sàn gỗ hoặc thảm nhựa để ngắm cảnh. Nếu bạn thích cảm giác sang trọng và đẳng cấp, bạn có thể chọn du thuyền có nhiều tiện ích như phòng ngủ, phòng tắm, bể bơi, spa…
Xem chi tiết các tour tham quan Vịnh Hạ Long

Thông tin liên hệ


: vdstravelvn
:
:
:
: