Đặt banner 324 x 100

Manitoba có phải là tỉnh bang đáng sống tại Canada?


Bạn có nên định cư tại Manitoba Canada?

Về Manitoba

Manitoba là một tỉnh nằm ở miền Trung Canada. Với diện tích hơn 650.000 km², Manitoba làm tỉnh lớn thứ 8 trong số 13 tỉnh và lãnh thổ của Canada. Tỉnh này giáp với Saskatchewan về phía tây, Ontario về phía đông, bắc giáp với lãnh thổ Nunavut và phía nam giáp với Mỹ.

Thủ phủ của Manitoba là thành phố Winnipeg, là thành phố lớn nhất trong tỉnh và cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị của Manitoba. Winnipeg nằm ở phần đông nam của tỉnh và nằm gần sông Red River và hồ Winnipeg. Thành phố này có dân số đông đúc và là nơi gặp gỡ của nhiều cộng đồng và văn hóa khác nhau.

Manitoba có cảnh quan đa dạng, từ đồng bằng phẳng và cánh đồng trồng trọt đến dãy núi và khu rừng. Tỉnh này cũng có nhiều hồ và sông, bao gồm hồ Winnipeg lớn nhất và sông Assiniboine. Điểm nổi bật khác của Manitoba là Công viên Quốc gia Riding Mountain, nơi có rừng rậm, đồng cỏ và hệ sinh thái đa dạng.


Chất lượng Cuộc sống


Bí quyết về chi phí kinh doanh thấp của Manitoba là mức sống cho phép người dân Manitoba sống tốt hơn với giá rẻ hơn.
Nhà ở, bảo hiểm ô tô, điện, học phí đại học hoặc cao đẳng - tất cả đều có sẵn ở Manitoba với mức giá thấp nhất ở Canada.
Manitoba Hydro là một công ty nhà nước và nhà cung cấp năng lượng chính của tỉnh. Từ trụ sở chính tại trung tâm thành phố Winnipeg, công ty cung cấp giá điện thương mại và dân dụng thuộc hàng rẻ nhất ở Canada.
 

Giải trí


Người dân Manitoba chi tiêu thu nhập dư vào những sự lựa chọn giải trí và vui chơi đa dạng. Chúng tôi tổ chức lễ hội âm nhạc dân gian lớn nhất Canada, lễ hội đông lớn nhất miền Tây Canada và lễ hội đa văn hóa lớn nhất Bắc Mỹ. Các đoàn Ballet Hoàng gia Winnipeg nổi tiếng trên toàn thế giới, Dàn nhạc giao hưởng Winnipeg và Trung tâm Nhà hát Manitoba Hoàng gia trình diễn các tác phẩm mới và kinh điển trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

Đội bóng hậu vệ Jets Winnipeg của Liên đoàn bóng bầu dục Quốc gia (NHL), đội bóng bầu dục Xanh Bombers Winnipeg của Liên đoàn bóng bầu dục Canada (CFL), đội bóng chày Winnipeg Goldeyes của Liên đoàn bóng chày Bắc cực, đội bóng rổ Winnipeg Sea Bears của Liên đoàn bóng rổ thượng lưu Canada và các vận động viên của các trường đại học và đại học khác thu hút hàng ngàn cổ động viên đến cổ vũ cho đội nhà. Manitoba đã tổ chức các sự kiện thể thao quốc gia và quốc tế như chung kết CFL Grey Cup, Thế vận hội Panam, Giải vô địch bóng bầu dục trẻ em thế giới và Giải vô địch Curling thế giới.

Nước sạch và không khí trong lành

Không khí và nước sạch không còn là điều được cho là hiển nhiên, ngay cả ở Canada. Nhưng tại Manitoba, không khí ô nhiễm gần như không tồn tại và nước trong, trong suốt luôn sẵn có.

Manitoba cũng là thiên đường của người câu cá từ khắp Bắc Mỹ, thu hút bởi khả năng câu được cá trắm và cá trích khổng lồ.

Bầu trời trong xanh của Manitoba là một lợi ích khác của nguồn điện sạch của tỉnh, được tạo ra gần như hoàn toàn bởi các trạm phát điện thủy lực không tạo ra khí nhà kính và không gây ô nhiễm.

Bảo hiểm y tế


Cư dân Manitoba đượccung cấp chăm sóc y tế từ bác sĩ và viện phí miễn phí. Manitoba cũng có chương trình hoàn trả chi phí dược phẩm (Pharmacare) đóng góp vào các chi phí vượt quá mức khấu trừ cơ bản cho các loại thuốc kê đơn được chấp nhận.

Giáo dục đại học


Các trường đại học Manitoba cung cấp chương trình đại học, sau đại học, tiền sĩ và chuyên nghiệp dạy bởi một số chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực của họ. Sinh viên có truy cập vào công nghệ thông tin hiện đại cũng như các phòng thí nghiệm và cơ sở nghiên cứu tiên tiến.

Kết luận

Như vậy Manitoba là một tỉnh bang khá phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp khi định cư tại Canada.

Nếu bạn muốn định cư tại tỉnh bang này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, Insight Immigration Consulting có thể hỗ trợ bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ


: chungchungchung
:
:
:
: