Đặt banner 324 x 100

Súp Cua - Bao Nhiêu Calo?


Súp cua là món ăn được rất nhiều người yêu thích từ trẻ em lẫn người lớn. Đây là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao và rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn có thắc mắc trong súp cua bao nhiêu calo? Ăn nhiều súp cua có gây tăng cân không? Bài viết dưới đây, Dr Định Y Dược sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hàm lượng dinh dưỡng và lượng calo có trong món ăn này nhé.

Theo ước tính của các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo trong 1 chén súp cua chứa khoảng 255 calo. Với lượng calo so với các món ăn khác thì không quá cao.  Tuy nhiên, lượng calo này sẽ thay đổi phụ thuộc vào các loại thực phẩm bạn nấu kèm. 

Súp cua có rất nhiều loại khác nhau, nguyên liệu chính như: bột năng, thịt cua, trứng gà, trứng cút, mộc nhĩ,…Do đó, bạn có thể tham khảo lượng calo đối với các loại súp phổ biến sau: 

  • Súp cua truyền thống: 250 – 310 calo 
  • Súp cua trứng bách thảo: chứa khoảng từ 320 – 350 calo 
  • Súp cua trứng bách thảo + óc heo: 370 – 400 calo 
  • Súp cua óc heo: chỉ có 260 – 300 calo

Chính vì vậy, việc ăn súp cua rất có lợi cho sức khỏe vì có rất nhiều thành phần và loại chất tốt cho cơ thể như: chất béo, chất đạm, canxi,…
 

Một ly súp cua bao nhiêu calo, với dạng ly nhựa đứng được bán nhiều ở các tiệm súp cua mua mang đi thì một ly súp cua truyền thống (không trứng, không óc heo) như thế sẽ đạt từ 180-220 calo. Nếu có trứng và óc heo bạn có thể ước tính thêm mỗi món là 30-50 calo. Nếu là ly súp cua lùn nhưng to chiều ngang thì lượng calo sẽ từ 150-170 calo.

Thế nên nếu một ngày bạn ăn một lý súp cua thì sẽ không gây ảnh hưởng đến cân nặng nhiều. Tuy nhiên, việc tích lũy tinh bột lâu ngày, cụ thể là trong súp cua mà không vận động để đốt mỡ thì rất có thể bạn sẽ tăng cân mà không hề hay biết. Vì thế luyện tập thể thao hết sức quan trọng để duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng.


Súp Cua Bao Nhiêu Calo

Thông tin liên hệ


: Dr_DinhYDuoc2023
: Dr Định Y Dược
: 0938246482
: Phạm Nhữ Tăng, Phường 4, Q8, TPHCM