Đặt banner 324 x 100

Các biểu hiện đáng ngờ của viêm buồng trứng bạn cần biết


  Những đối tượng nào dễ mắc bệnh viêm buồng trứng? Bởi đối với cánh chị em thì buồng trứng có vai trò quan trọng trong vấn đề sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt. Từ đó, nếu mắc phải viêm buồn trứng thì quả thật là bệnh nguy hiểm, cần có sự phát hiện và thăm khám sớm, nhằm phòng ngừa các ảnh hưởng sức khỏe sau này. Nhằm giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết dưới đây.

  {tuvan1}

Các biểu hiện đáng ngờ của viêm buồng trứng bạn cần biết

  Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai thì: Buồng trứng là cơ quan tạo trứng, khi đạt đến độ “chín” nhất định thì sẽ rụng và đi theo ống dẫn trứng. Trường hợp nếu gặp tinh trùng thì sẽ tạo thành hợp tử và di chuyển vào buồng tử cung để phát triển thành thai nhi. Trường hợp không gặp tinh trùng sẽ được đào thải ra ngoài với trạng thái huyết kinh (máu kinh).

  Khi bản thân cánh chị em mắc phải viêm buồng trứng, sẽ cảm thấy những dấu hiệu bất thường như sau:

  - Bỗng dưng nhận thấy bụng dưới bị đau (cơn đau ở mỗi người là khác nhau), sẽ đau hơn nếu như có quan hệ tình dục, hoặc các di chuyển, vẫn động, hoạt động.

  - Chảy máu âm đạo bất thường, xuất huyết vùng kín.

  - Rong kinh kéo dài, cơ theo mệt mỏi kèm theo đau bụng dưới

  - Đau trong quá trình tiểu tiện, hoặc nhận thấy việc đi tiểu trở nên khó khăn hơn.

  - Nhận thấy khí hư bất thường về màu sắc (xanh lá, vàng nhạt, trắng sữa, vón cục, loãng) kèm theo mùi hôi tanh khó chịu

  - Các biểu hiện toàn thân như: sốt, muốn nôn hoặc nôn, trì trệ, hoa mắt, choáng váng,…

  Những biểu hiện trên chỉ là các thông tin hỗ trợ tham khảo, để có thể nhận biết rõ ràng về sức khỏe và các vấn đề đang mắc phải. Cánh chị em cần nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa uy tín, điển hình như tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai, để được thăm khám – kiểm tra và chỉ định hỗ trợ điều trị bệnh với phương pháp phù hợp, phòng ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm về sau như: Dính buồng trứng sau viêm, xoắn buồng trứng, tắc ống dẫn trứng,… Vô sinh – hiếm muộn.

Những đối tượng nào dễ mắc bệnh viêm buồng trứng?

  Theo bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai chia sẻ rằng: Phần lớn thì viêm buồng trứng từ các hại khuẩn thâm nhập và gây bệnh. Sở dĩ như thế, bởi môi trường bên trong “cô bé” của phái đẹp luôn ẩm ướt, nếu mất đi sự cân bằng độ ẩm này, sẽ là điều kiện thuận lợi cho những hại khuẩn phát triển, sinh sôi và ‘tấn công” gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm buồng trứng,…

  Về chủ đề Những đối tượng nào dễ mắc bệnh viêm buồng trứng? thì xin mời quý độc giả tham khảo những liệt kê sau từ bác sĩ chuyên khoa Hồng Phúc bên dưới:

  - Những trường hợp phái đẹp đặt vòng tránh thai hoặc đã từng hỗ trợ điều trị bằng phẫu thuật phụ khoa, phẫu thuật cơ quan sinh sản,… Nhưng không đạt chuẩn thì sẽ dẫn tình trạng nhiễm khuẩn buồng trứng, ống dẫn trứng,…

  - Đã từng đình chỉ thai không an toàn tại các cơ sở “chui”, không đạt chuẩn Y khoa,… gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, cơ quan sinh sản, băng huyết,… Nguy hại tính mạng.

  - Trường hợp cánh chị em hay quan hệ với nhiều đối tượng, quan hệ với người mắc bệnh viêm nhiễm, quan hệ trong kỳ kinh nguyệt, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ không dùng bao cao su,… Gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm buồng trứng.

  - Cánh sản phụ hay mẹ bỉm sữa đã từng trả qua sinh nở, nhưng không giữ gìn vùng kín sạch sẽ,… Tất cả đó sẽ là cơ hội cho nhiều hại khuẩn thâm nhập, phát sinh thành bệnh viêm phụ khoa nói chung và viêm buồng trứng nói riêng.

  Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Những đối tượng nào dễ mắc bệnh viêm buồng trứng? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: {sodienthoai} và NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ