Đặt banner 324 x 100

Mâm cơm ngày Tết có ý nghĩa như thế nào với người Việt?


Mâm cơm ngày Tết của người Việt có thể nói là Mâm cơm mang ý nghĩa hạnh phúc và ấm cúng nhất sau một năm làm việc vất vả, nhất là đối với những người con xa nhà. Từ lâu, Mâm cơm ngày Tết cổ truyền đã trở thành Mâm cơm đoàn viên, là dịp để ông bà, con cháu, bao thế hệ cùng quây quần bên mâm cơm gia đình, chia sẻ với nhau những câu chuyện đã diễn ra trong năm qua và chuẩn bị đón chào một năm mới đến. Song không phải ai cũng hiểu được hết ý nghĩa của Mâm cơm ngày Tết. Bài viết này, DOHA sẽ giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa của Mâm cơm đoàn viên cuối năm đối với người Việt nhé.

Mâm cơm ngày Tết có ý nghĩa như thế nào với người Việt?

Mâm cơm ngày Tết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người Việt

Mỗi năm cứ đến dịp Tết đến xuân về là lòng người lại trào dâng những cảm xúc khó tả. Ai cũng mong muốn được trở về để đoàn tụ với gia đình, được quây quần bên người thân trong Mâm cơm ngày Tết, nhất là đối với những người đi làm nơi xa.

Xem thêm: NGÀY TẾT CHƯNG GÌ? NHỮNG NGUYÊN LIỆU CẦN CÓ TRONG MÂM CÚNG NGÀY TẾT

Ý nghĩa đặc biệt của mâm cơm ngày Tết

Mâm cơm ngày Tết không chỉ là dịp để các thành viên trong gia đình có dịp ngồi lại với nhau. Đó là Mâm cơm mang giá trị tinh thần và nhân văn vô cùng sâu sắc đối với người Việt. Sau một năm lo toan công việc, học hành thì Mâm cơm ngày Tết chính là thời điểm để mọi người xích lại gần nhau hơn. Không chỉ đơn thuần là một Mâm cơm gia đình mà mâm cơm ngày Tết còn là cơ hội để mọi người cùng chia sẻ với nhau bao niềm vui, nỗi buồn, khó khăn trong một năm qua và cùng gửi đến nhau những lời chúc phúc cho năm mới.

Mâm cơm ngày Tết có ý nghĩa như thế nào với người Việt?

Tết không chỉ là dịp để gia đình quây quần bên nhau, đây cũng là cơ hội để con cháu dâng cơm, tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên... thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Xưa kia dù cuộc sống còn khó khăn, thiếu thốn nhưng cứ đến ngày Tết, ai cũng cố gắng chế biến một mâm cơm đầy đủ với nhiều món ăn, cầu mong năm sau ấm no hơn. Mỗi vùng miền, mâm cỗ gia đình có thể khác nhưng không thể thiếu những món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, gà luộc, xôi, canh măng…

Xem thêm: GỢI Ý QUÀ TẾT TẶNG GIA ĐÌNH XU HƯỚNG QUÀ TẶNG NĂM 2024

Những món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết

Có thể thấy rằng, dù cuộc sống có thiếu thốn cỡ nào thì người người, nhà nhà đều cố gắng lo đủ một mâm cơm ngày Tết để cầu mong năm mới được sung túc đủ đầy, sum vầy hạnh phúc. Tùy vào từng vùng miền, Mâm cơm ngày Tết của mỗi gia đình sẽ khác nhau, song không thể thiếu các món ăn như bánh tét, bánh chưng, xôi, thịt heo, dưa hành, giò lụa (chả).

Ngày nay, tuy nhịp sống trở nên tất bật hơn, nhiều gia đình không có nhiều thời gian nhưng mọi người cũng rất cố gắng chuẩn bị mâm cỗ Tết thật chu đáo để cúng gia tiên. Và dường như các món ăn cổ truyền ngày Tết là không thể thiếu trong Mâm cơm của hầu hết các gia đình Việt.

Đây cũng chính là lý do vì sao mà Mâm cơm ngày Tết đã để lại nhiều cảm xúc khó quên trong mỗi người con đất Việt. Mâm cơm ngày Tết là một Mâm cơm mang ý nghĩa đặc biệt, là nơi để chúng ta đều hướng về, là tình thân và là những lời chúc tốt đẹp cho một năm “mã đáo thành công - thắt chặt phú quý - an khang thịnh vượng”…

Để mâm cơm ngày tết thêm trọn vẹn, rượu linh vật là sản phẩm trong thể thiếu vừa thơm ngon, đẳng cấp với ý nghĩa gắn kết tình anh em, gia đình, bạn bè. Là vật phẩm phong thủy ý nghĩa làm quà tặng trong mỗi dịp lễ, tết sum vầy.

Mâm cơm ngày Tết có ý nghĩa như thế nào với người Việt?

Nếu bạn chưa biết địa chỉ mua rượu linh vật ở đâu? Thì DOHA JSC sẽ là lựa chọn tốt nhất hiện nay, DOHA JSC không ngừng đổi mới và sáng tạo để cho ra những sản phẩm chất lượng, độc đáo, sang trọng và tinh tế. Đặc biệt, mỗi sản phẩm đều được làm thủ công từ các nghệ nhân lành nghề mang ý nghĩa sâu sắc riêng biệt cùng với sự kết hợp dòng rượu Pháp, rượu mơ Nhật vào những chai thiết kế độc đáo đó. Cam kết 100% sử dụng nguyên liệu cao cấp, ứng dụng những công nghệ hàng đầu, đạt tiêu chuẩn chứng nhận quốc.

Báo chí nói gì về rượu linh vật DOHA JSC

Zingnews: Chuyện chưa kể sau phim ngắn 'Về nhà' của Doha

Dantri: Lựa chọn quà tặng sang trọng dịp tết Nhâm Dần

Cafef: Hành trình sáng tạo những sản phẩm Tết mang đậm dấu ấn Văn Hoá Việt

Vietnamnet: Quà Tết Quý Mão tinh tế, đậm chất Việt Nam

Vnexpress: Doha tung bình rượu mèo sứ đón Tết Quý Mão 2023

Thông tin liên hệ mua hàng

Địa chỉ: 602 Cộng Hoà, phường 13, Q Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 094.6146616 (Dasha Trịnh)

Email: ruoudoha@gmail.com

Website: https://ruoudoha.com/

Fanpage: ROYAL RICH by DOHA JSC

Youtube: DOHA JSC

Thông tin liên hệ


: ruoudoha
:
:
:
: