Đặt banner 324 x 100

Thai 5 tuần có phá được không?


  Thai 5 tuần có phá được không? Giai đoạn này thai nhi đã có thể vào tổ an toàn nên việc phá bỏ lúc này có thể nói là thời điểm vàng nếu như mẹ đã có quyết định. Tuy nhiên, đây chắc có lẽ là quyết định khó khăn của mẹ khi không còn cách nào khác. Vậy thì phá bỏ bằng cách nào an toàn đây? Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây.

{tuvan1}

Thai 5 tuần có phá được không?

  Thai 5 tuần có bỏ được không? Tính từ thời điểm tinh trùng bắt đầu gặp trứng, phôi thai sẽ được tạo thành và phát triển từng ngày. 

  Khi đến tuần thứ 5, túi thai sẽ bắt đầu hình thành dây rốn để nhận dinh dưỡng từ mẹ. Kích thước túi thai 5 tuần tuổi khoảng 6mm và nặng dưới 1gram, chỉ to bằng hạt đậu.

  Tuy nhiên, tại thời điểm này, phôi thai đã có những bước phát triển mạnh mẽ nhưng lại chưa có hình hài rõ rệt, tim thai cũng chỉ mới bắt đầu hình thành và cũng như chưa có độ bám chặt vào tử cung của mẹ.  Nếu vì một lý do bất đắc dĩ nào đó mà không thể giữ lại thì liệu thai 5 tuần tuổi có phá được không? 

  Vào thời điểm tuần thứ 5 của thai kỳ, phôi thai trong tử cung bắt đầu tiến triển nhưng mà không có hình hài rõ rệt, tim thai bắt đầu hình thành nhưng còn vô cùng kém và chưa bám chắc trong tử cung của người mẹ. Nhưng nếu chị em có lý do không thể nào giữ lại được cái thai thì liệu thai 5 tuần tuổi bỏ được không?

Thai 5 tuần có phá được không?

Thai 5 tuần có phá được không?

1. Trường hợp nào nên phá?

  Đối với việc muốn phá bỏ thai nhi thì cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. Thực tế, việc phá thai đôi khi không hoàn toàn đến từ ý muốn ở bản thân người mẹ mà có thể đến từ nhiều nguyên do bắt buộc khác. Chẳng hạn như:

  • Bác sĩ đã chuẩn đoán thai nhi có dị tật bẩm sinh.
  • Sức khỏe của người mẹ không đủ khả năng mang thai và sinh nở. Chẳng hạn như mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh tình dục, có dấu hiệu dọa sẩy thai sớm, lưu thai,…
  • Trường hợp cực kỳ nguy hiểm và buộc phải thực hiện phá thai nhanh đó là thai phát triển ngoài tử cung.
  • Mẹ mang thai do bị xâm hại tình dục thì bác sĩ cũng khuyến khích nên thực hiện. Bởi vì khi tinh thần và thể chất của mẹ không ổn định, nếu sinh em bé ra có thể sẽ không chăm sóc tốt, ảnh hưởng đến sự phát triển và tương lai của bé cũng như ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ về sau.

2. Thai 5 tuần có phá được không?

  Phá thai là hình thức chấm dứt quá trình phát triển của thai nhi, được thực hiện dưới sự giám sát và chỉ định từ bác sĩ chuyên môn.

  Về vấn đề thai 5 tuần có phá được không thì bác sĩ Sản Phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Thai nhi 5 tuần tuổi lúc này còn đang rất nhỏ, mới vào tổ và chưa có sự liên kết chặt chẽ với thành tử cung.

  Vì vậy, việc phá thai 5 tuần tuổi sẽ rất dễ dàng cũng như là hạn chế tối đa các tổn thương cho tử cung, giảm bớt sự sang chấn tâm lý cho người mẹ mà không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau.

  Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp các mẹ thực hiện đình chỉ thai ở tại các đơn vị chuyên khoa uy tín, chất lượng và đúng phương pháp. Nếu lựa chọn phải phòng khám chui, không đảm bảo chất lượng thì sẽ gặp không ít biến chứng nặng nề dù phá thai ở độ tuổi nào.

  Do đó, ngoài lựa chọn thời điểm lý tưởng là 5 tuần tuổi ra thì việc lựa chọn địa chỉ thực hiện cũng là điều rất cần thiết mà các mom cần phải đặc biệt lưu ý.

3. Phá thai 5 tuần tuổi bằng cách nào được?

  Như đã chia sẻ thì đây chính là thời điểm lý tưởng để thực hiện những thủ thuật bỏ thai 5 tuần tuổi an toàn mà không ảnh hưởng đến nhiều bộ phận có chức năng sinh sản khác.

  Trước khi thực hiện, các mom cần phải làm xét nghiệm, kiểm tra tình trạng sức khỏe để đảm bảo bản thân có đủ điều kiện phá thai. Hiện nay, phương pháp phá thai rất đa dạng, ở mỗi phương pháp sẽ có yêu cầu khác nhau về đối tượng và sức khỏe thai phụ.

  Trong trường hợp viêm nhiễm phụ khoa, mắc các bệnh về máu như cao huyết áp, máu khó đông,… thì càng đặc biệt chú ý. Để đảm bảo tính mạng an toàn tối đa, chị em hãy thông báo trước với bác sĩ để có phương pháp tốt nhất.

Phá thai 5 tuần tuổi bằng cách nào?

Phá thai 5 tuần tuổi bằng cách nào?

  Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn cho biết thêm, phá thai 5 tuần tuổi bằng cách nào được còn dựa vào vấn đề sức khỏe của mẹ. Và ở thời điểm này, phương pháp phá thai an toàn cho thai nhi 5 tuần tuổi đó chính là phá thai bằng thuốc và hút thai chân không.

   - Phá thai bằng thuốc: Có thể được chỉ định qua đường uống, tiêm hoặc con đường phù hợp khác. Mục đích của phương pháp này chính là chấm dứt quá trình phát triển của thai nhi 5 tuần tuổi cùng với việc kích thích sự co bóp của tử cung để đẩy toàn bộ túi thai ra ngoài bằng 2 lần dùng thuốc.

   - Hút thai chân không: Trong trường hợp không đủ điều kiện sức khỏe đế phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc hoặc phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc nhưng thất bại thì sẽ được bác sĩ khuyến khích sử dụng phương pháp này. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ gây tê và sát khuẩn cổ tử cung, cửa âm đạo. Sau đó đưa dụng cụ mỏ vịt vào cổ tử cung và tiến hành hút túi thai ra bên ngoài. Kết thúc quá trình mang thai 5 tuần một cách an toàn.

  Việc phá thai dù 5 tuần tuổi hay độ tuổi nào cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của mẹ. Vậy nên, khi “muốn” thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để đưa ra quyết định đúng đắn. Do đó, việc phá thai 5 tuần tuổi chính là thời điểm vàng nếu các mom đã có quyết định và nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không?

  Phá thai luôn được cảnh bảo là việc làm vô cùng nguy hiểm, nó có thể gây ra nhiều sức ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, phá thai càng lớn thì biến chứng càng nặng. Đặc biệt là nếu phá thai 5 tuần tuổi tại cơ sở y tế không đảm bảo an toàn, các chị em sẽ phải đối diện với các hậu quả sau:

  • Băng huyết ồ ạt, nếu không kịp thời cấp cứu sẽ đe dọa đến tính mạng.
  • Nguy cơ thủng buồng tử cung, thậm chí thủng ruột.
  • Viêm tắc ống dẫn trứng, ảnh hưởng đến khả năng mang thai lại lần tiếp theo.

  Ngoài ra, còn có rất nhiều tai biến khác mà các mom sẽ không thể lường trước, thậm chí phải đánh đổi bằng cả tính mạng. Do đó, thai phụ cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ phá thai thật kỹ để tiến hành.

Địa chỉ phá thai 5 tuần an toàn, uy tín tại Đồng Nai

  Như đã chia sẻ ở phần trên, vậy nên bài viết này xin gợi ý đến chị em một phòng khám được Sở Y tế Đồng Nai công nhận và cấp phép hoạt động đình chỉ thai nghén an toàn trên địa đàn. 

  Hơn nữa, đơn vị này cũng được đông đảo chị em tin chọn vì chất lượng dịch vụ y tế cũng như là mức độ hiệu quả và an toàn cao. Đó chính là Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Đây chính là địa chỉ phá thai sở hữu nhiều điểm mạnh nổi trội như là:

Địa chỉ phá thai 5 tuần tại Đồng Nai

Địa chỉ phá thai 5 tuần tại Đồng Nai

   - Chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn, chứng chỉ hành nghề chính quy, tay nghề cao cùng với bề dày kinh nghiệm trong các ca đình chỉ thai nghén từ đơn giản đến phức tạp

   - Áp dụng nhiều phương pháp phá thai an toàn phù hợp với độ tuổi thai nhi và tình hình sức khỏe của thai phụ như là phá thai bằng thuốc, hút thai chân không, nong gắp thai,…

   - Các phòng chức năng đều được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo tiêu chí vô trùng chuẩn quốc tế.

   - Cơ sở hạ tầng khang trang, trang bị đầy đủ các vật tư y tế hiện đại, cao cấp nhằm hỗ trợ hết công suất cho mỗi ca đình chỉ thai một cách an toàn.

   - Chi phí hợp lý, được niêm yết công khai theo quy định của Bộ Y tế.

   - Đặc biệt, chính sách bảo mật thông tin cá nhân của thai phụ nghiêm ngặt, rõ ràng. Tránh việc làm lộ thông tin ra ngoài gây ảnh hưởng đến đời tư cá nhân của bệnh nhân.

  Không chỉ vậy, phòng khám luôn sẵn sàng TƯ VẤN MIỄN PHÍ và hỗ trợ ĐẶT HẸN trước nhằm giải tỏa những “muộn phiền” cũng như là tiết kiệm thời gian, công sức chờ đến khi đến phá thai tại đây. Chỉ cần chị em gọi điện theo HOTLINE {sodienthoai} thì sẽ được hỗ trợ ngay lập tức.

  Như vậy, bài viết này không chỉ giải đáp vấn đề thai 5 tuần có phá được không mà còn mang đến những thông tin giá trị để giúp đỡ các mẹ trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Hy vọng bài này sẽ hữu ích với các mẹ, nếu cần hỗ trợ chi tiết hơn thì hãy vui lòng gọi điện trực tiếp đến tổng đài nhé. 

{tuvan1}