Đặt banner 324 x 100

Màn chiếu là gì, có bao nhiêu loại màn chiếu ?


- Màn chiếu là gì?


Màn chiếu (Projector Screens) là một loại phông nền dùng để hiển thị hình ảnh chiếu ra từ máy chiếu. Màn chiếu được cấu tạo bằng vải và mặt vải màn chiếu được sơn lớp phản quang giúp tăng khả năng hiển thị hình ảnh.

Màn chiếu là một phụ kiện không thể thiếu khi sử dụng máy chiếu. Nguyên lý hoạt động của màn chiếu là hứng các tia sáng chiếu ra từ máy chiếu. Nó giúp hình ảnh chiếu được hiển thị sáng rõ và mịn màng hơn so với chiếu lên các mặt phẳng thông thường.

Màn chiếu được sử dụng rộng rãi tại các rạp chiếu phim, văn phòng, cơ quan, trường học, quán cafe, nhà hàng hay trung tâm hội nghị. Màn chiếu được làm từ nhiều chất liệu vải, mỗi loại vải màn chiếu mang đến chất lượng hiển thị riêng biệt. Với các loại màn chiếu phổ thông hiện nay thì mặt trước là sơn lớp phản quang màu trắng, mặt sau là lớp sơn đen có vai trò ngăn ánh sáng thoát ra phía sau.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NH

 

- Kích thước và lỉ lệ màn chiếu


Màn chiếu có rất nhiều kích thước và tỷ lệ  khác nhau, phục vụ cho từng nhu cầu và số lượng người xem.

Các kích thước phổ biến của màn chiếu Apollo tỉ lệ 1 : 1 đang được phân phối bởi công ty chúng tôi

  • 85 inch 1m5 x m15
  • 100 inch 1m8 x 1m8
  • 120 inch 2m13 x 2m13
  • 135 inch 2m44 x 2m44
  • 170 inch 3m05 x 3m05
  • 200 inch 3m6 x 3m6

Các kích thước màn chiếu tỉ lệ 4 : 3

  • 150 inch 3m05 x 2m25
  • 180 inch 3m6 x 2m7
  • 200 inch 4m x 3m

Các kích thước màn chiếu tỉ lệ 16 : 9

  • 92 inch 2m03 x 115cm
  • 100 inch 2m21 x 125cm
  • 120 inch 2m67 x 1m5
  • 130 inch 1m87 x 1m63
  • 150 inch 3m33 x 1m88

 

- Màn chiếu gồm có mấy loại

Màn chiếu treo tường kéo tay

Đây là dòng màn chiếu được treo cố định trên tường, có cơ chế kéo ra và thu vào bằng tay. Màn chiếu này có kích thước khoảng 85 – 170inch. Phù hợp cho các văn phòng, lớp học, giảng đường, Màn chiếu treo kéo tay được thiết kế sử dụng kéo bằng tay lên xuống cao thấp do người sử dụng tự kéo.

- Màn chiếu sơn tĩnh điện màu trắng

- Hộp màn hình trục lục lăng

- Dùng chủ yếu để treo cố định lên tường hoặc là lên trần

- Bộ cuộn màn giúp kéo màn lên, xuống nhẹ và trơn

- Kết cấu tự tua lên - xuống, có thể khoá dừng màn

- Mặt sau màn được sơn đen, giảm mức độ ánh sáng đằng sau màn

 

Màn chiếu 3 chân di động

Đây được xem là loại màn chiếu di động được nhiều tổ chức sự kiện hoặc , bởi tính tiện lợi và linh động của nó. Màn này được thiết kế gồm: 1 màn trắng và 1 khung chân có 3 thanh, dễ dàng bung ra khi cần sử dụng cũng như dễ dàng xếp gọn để cất hoặc di chuyển. Màn chiếu này cũng có nhiều kích thước khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Với thiết kế khung chân di động khá chắc chắn đảm bảo cho việc di chuyển nhiều lần mà không bị hư hỏng. dễ lắp đặt, gọn, nhẹ. Màn chiếu này được nhiều công ty tổ chức sự kiện sử dụng để thuận tiện cho việc di chuyển liên tục giữa các địa điểm mà không mất nhiều thời gian. Ngoài ra, nhờ những đặc tính trên mà màn chiếu này cũng được sử dụng nhiều ở các quán cafe, quán nhậu, gia đình…

 

Màn chiếu điện bấm remote

-  Màn chiếu điện treo tường có remote điều khiển từ xa: Tương tự như màn chiếu kéo tay, màn chiếu điện cũng được treo cố định trên tường, nhưng điểm khác là thay vì sử dụng dây kéo bằng tay, màn chiếu điện hoạt động nhờ 1 remote điều khiển. Màn được cấu tạo bằng hệ thống motor điện ở hai đầu mút, người dùng có thể sử dụng nút trên remote để điều khiển màn chiếu mở ra hoặc thu vào. Màn chiếu loại này để điều khiển được, bắt buộc kỹ thuật viên phải khảo sát vị trí để đi dây điện cho phù hợp. Ưu điểm của loại màn này là dễ dàng điều khiển, sử dụng màn chiếu dù màn được lắp cố định trên cao. Cũng như các loại màn trên, màn chiếu này cũng có đa dạng kích thước để phù hợp với nhiều dòng máy chiếu cũng như không gian trình chiếu khác nhau. Tuy nhiên, vì sử dụng điện điều khiển nên màn chiếu này có giá thành tương đối cao hơn. Vì vậy, cũng thường được sử dụng cho những văn phòng, hội trường, lớp học, nhà hàng khá lớn và chịu đầu tư.

Công Ty TNHH Dịch Vụ NH

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NH

 

Địa chỉ 1: 119/6G Phùng Tá Chu, An Lạc A, Bình Tân

Website: https://maychieuvietnam.com/

Thông tin liên hệ


: thietbidayhoc
:
:
:
: