Đặt banner 324 x 100

Thiết kế nhà vệ sinh chung cư đẹp được ưa chuộng nhất


I. Lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà vệ sinh chung cư

Đảm bảo công năng và thẩm mỹ

Nhà vệ sinh không chỉ là nơi giải quyết nhu cầu cá nhân mà còn có vai trò thư giãn và giải tỏa căng thẳng cho người dùng dưới làn nước mát. Thiết kế nhà vệ sinh chung cư phù hợp là khi đảm bảo được tính thẩm mỹ và công năng sử dụng cho các thành viên trong gia đình. 
Xem thêm: Cách thiết kế phòng khách liền bếp tối ưu nhà của bạn

Không gian thoáng đãng

Không gian nhà vệ sinh là nơi khá kín, đặc biệt trong căn hộ thì khó có thể lắp đặt cửa sổ. Một giải pháp tối ưu cho nơi đây là sử dụng quạt thông gió. Gia chủ có thể lựa chọn loại có công suất phù hợp với diện tích và khi sử dụng nhà vệ sinh đồng thời bật quạt thông gió để không khí được lưu thông. 

Lưu ý về yếu tố phong thủy

Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy, yếu tố phong thủy luôn được đề cao trong mọi không gian nhà ở. Đối với thiết kế căn hộ chung cư thì chủ đầu tư cũng đã quan tâm đến vấn đề này và tránh được các cách bố trí nhà vệ sinh trái phong thủy:

  • Nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào là điều cấm kỵ:Theo quan niệm dân gian, cửa là nơi đón năng lượng, vận may và tài lộc của gia đình. Vì vậy, việc đặt nhà vệ sinh đối diện với các hướng trên khiến nguồn năng lượng tốt đi vào nơi không tốt (nhà vệ sinh). Ngoài ra, bố trí nhà vệ sinh theo kiểu này còn có ảnh hưởng lớn đến yếu tố thẩm mỹ của căn hộ. 
  • Thiết kế nhà vệ sinh chung cư bên cạnh bàn thờ: Không gian thờ tự là nơi trang nghiêm, thể hiện lòng tôn kính và nhớ đến cội nguồn. Việc đặt nhà vệ sinh cạnh nơi này là không cần thiết và cần tránh xa. 
  • Đặt nhà vệ sinh cạnh bếp ăn: Bếp là nơi chế biến nên những món ăn, cần sự sạch sẽ. Việc đặt 2 không gian này cạnh nhau khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Và theo quan niệm xưa, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn và bẩn thỉu nên tránh bố trí gần với phòng bếp. 

Đảm bảo chống thấm

Chống thấm là yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà vệ sinh chung cư. Vì nếu không thi công cẩn thận sẽ gây ảnh hưởng đến các căn hộ phía dưới. Chính vì thế, khi thiết kế mới hoặc cải tạo, gia chủ nên lựa chọn đơn vị thi công chung cư uy tín để đảm nhận nhiệm vụ này với vật liệu chống thấm phù hợp. 

II. Ý tưởng để thiết kế nhà vệ sinh chung cư đẹp và tối ưu nhất

Tính toán thông số và kích thước nhà vệ sinh chung cư

Để có thể lên ý tưởng thiết kế nhà vệ sinh chung cư, gia chủ cần xác định được diện tích không gian cần thiết kế. Nhà vệ sinh căn hộ kích thước chuẩn được chia thành 3 loại dựa vào thông số cửa như sau:

  • Nhà vệ sinh có diện tích nhỏ: 1,9m x 0,68m
  • Nhà vệ sinh có diện tích vừa: 2,1m x 0,82m
  • Nhà vệ sinh có diện tích lớn: 2,3m x 1,02m

Sau khi xác định được diện tích, gia chủ cần liệt kê các thông số khác như: chiều cao từ sàn tới trần, chiều cao từ sàn đến bồn rửa mặt, chiều cao của vòi sen, chiều cao của bát sen, chiều cao của móc treo quần áo, chiều cao của tủ kệ (nếu có),… Dựa vào chiều cao trung bình của các thành viên trong gia đình để có thể đưa ra bảng thông số phù hợp. 

Sử dụng thiết bị vệ sinh phù hợp, đa chức năng

Cuộc sống xã hội phát triển, đồ dùng nội thất ngày càng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Thiết bị nhà vệ sinh cũng được nâng tầm với tính thẩm mỹ, độ bền cao và đa chức năng. Tuy nhiên, dựa vào diện tích nhà vệ sinh mà gia chủ có thể lựa chọn nội thất phù hợp. Đối với nhà vệ sinh nhỏ, vừa nên ưu tiên sử dụng thiết bị vòi sen cây tắm đứng để tạo không gian rộng rãi. Mặt khác, nhà vệ sinh có diện tích lớn thì gia chủ có thể lắp đặt thêm bồn tắm đem lại không gian thư giãn tuyệt vời. Một số đồ dùng, thiết bị vệ sinh được sử dụng rộng rãi cho chung cư như: bàn cầu thông minh, vòi sen cây tắm đứng, vòi lavabo cảm biến, máy nước nóng lạnh,…

Dùng cùng một loại gạch, đá trên tường và dưới sàn

Trong thiết kế nhà vệ sinh chung cư đẹp luôn ưu tiên sử dụng chung một loại gạch, đá có màu sắc tươi sáng cho tường và sàn. Bởi lẽ, khi sử dụng cùng một loại vật liệu sẽ đem đến sự đồng nhất tạo cảm giác mở rộng không gian. 

Bố trí các thiết bị, kệ và hộp để đồ trên tường

Để tạo không gian lưu trữ đồ dùng, khi thiết kế nhà vệ sinh chung cư cần quan tâm đến vị trí điểm đặt. Thông thường, kệ tủ sẽ được đặt trên hoặc dưới bàn lavabo tạo sự gọn gàng, thuận tiện và tiết kiệm tối đa không gian nhà vệ sinh. Hiện nay, kệ âm tường đang trở thành giải pháp tối ưu cho thiết kế nhà vệ sinh hiện đại. 

Thông tin liên hệ


: noithatav
:
:
:
: