Đặt banner 324 x 100

Quảng cáo trên internet cần xin phép không? Không xin giấy phép có bị xử phạt?




Bạn đang triển khai chiến dịch chạy quảng cáo cho doanh nghiệp mình mà không biết sản phẩm của mình có phù hợp và quảng cáo trên internet cần xin phép không? Đừng lo lắng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ về những trường hợp phải xin giấy phép khi quảng cáo trên internet nhé. 

Để tối ưu chiến dịch quảng cáo trên internet tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, thì bạn có thể tham khảo và áp dụng những kiến thức về Google Ads bên dưới. 

>>> Tài liệu dạy quảng cáo Google miễn phí. 

>>> Nắm rõ cách đấu giá từ khóa trên google để tối ưu chiến dịch chạy quảng cáo.

>>> Tham khảo mẫu kế hoạch chạy quảng cáo google adwords để tích lũy thêm kinh nghiệm. 

 Những hình thức quảng cáo cần phải xin phép 

Không phải tất cả các loại quảng cáo trên internet đều cần xin phép. Theo quy định tại Nghị định 181/2013/NĐ-CP, chỉ những nội dung quảng cáo sau đây mới cần xin giấy phép quảng cáo:

  • Quảng cáo thuốc dùng cho người; vắc xin, sinh phẩm y tế; hoá chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế; thực phẩm, phụ gia thực phẩm.

  • Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phép hoạt động.

  • Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ đặc biệt khác theo quy định của pháp luật. 

Nếu sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang chạy quảng cáo thuộc các sản phẩm sau đây thì bạn cần thực hiện đúng và đủ thủ tục xin giấy phép quảng cáo trên internet. 

  • Thuốc dùng cho người 

  • Vắc xin, sinh phẩm y tế. 

  • Hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế. 

  • Thực phẩm, phụ gia thực phẩm. 

  • Dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phép hoạt động.  

Một số lưu ý khi xin giấy phép quảng cáo trên Internet 

  • Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và hợp lệ: Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo cần đầy đủ các giấy tờ theo quy định của pháp luật. Các giấy tờ này cần được scan hoặc chụp lại rõ ràng, đầy đủ thông tin.

  • Nộp hồ sơ đúng địa chỉ: Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo cần được nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp tỉnh nơi đặt trụ sở của tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo.

  • Theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ: Sau khi nộp hồ sơ, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau khi thực hiện quảng cáo trên Internet:

  • Tuân thủ các quy định của pháp luật về quảng cáo: Nội dung quảng cáo phải tuân thủ các quy định của pháp luật về quảng cáo, không được vi phạm các điều cấm trong hoạt động quảng cáo.

  • Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo: Nội dung quảng cáo cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo, bao gồm tên sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; xuất xứ; tác dụng; giá cả; thông tin cảnh báo, khuyến cáo (nếu có).

  • Sử dụng ngôn ngữ trong sáng, không gây hiểu lầm cho người tiêu dùng: Ngôn ngữ trong quảng cáo cần trong sáng, không gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, không sử dụng những từ ngữ, hình ảnh mang tính chất kích động, lôi kéo, lừa dối.

Không thực hiện xin giấy phép quảng cáo trên Internet sẽ bị xử phạt thế nào?

Theo quy định tại Nghị định 38/2021/NĐ-CP, hành vi không thực hiện xin giấy phép quảng cáo trên Internet đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại khoản 1 Điều 7 của Nghị định này sẽ bị xử phạt như sau:

  • Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với cá nhân; phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với tổ chức.

Ngoài ra, tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi vi phạm còn bị buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm. Vì vậy, doanh nghiệp cần tuân thủ pháp luật và sáng tạo những nội dung trong khuôn khổ để tránh những rủi ro ngoài ý muốn. 

Tóm lại, việc chạy quảng cáo trên Internet có cần xin phép không đã được chúng tôi giải đáp ở bài viết trên, hy vọng bạn có thể áp dụng thành công và bắt đầu chạy quảng cáo hiệu quả nhất. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về chạy quảng cáo Google thì hãy liên hệ với những chuyên gia hàng đầu từ AskAny nhé. 

Thông tin liên hệ


: huongdanchayquangcaogg
:
:
:
: