Đặt banner 324 x 100

Tổng hợp các app bán hàng online phổ biến nhất hiện nay


Thời đại số hóa đã mở ra cánh cửa cho trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi và đa dạng hơn bao giờ hết. Với sự phổ biến ngày càng tăng, việc tổng hợp và chọn lọc các ứng dụng bán hàng online phổ biến là một nhiệm vụ không dễ dàng. Từ những ứng dụng đa dạng về sản phẩm đến những ứng dụng chuyên biệt, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một thế giới mua sắm đầy hứa hẹn trên các nền tảng di động.

 

 

Chọn app bán hàng để khởi nghiệp, người bán nhận được lợi ích gì?

App bán hàng online là ứng dụng bán hàng được thiết kế như một “cửa hàng trực tuyến” chuyên cho thiết bị di động trên các hệ điều hành Android và iOS.

Với ứng dụng này, chủ shop có thể đăng tải hình ảnh, video và thông tin mô tả sản phẩm (như màu sắc, kích thước, giá thành, nguồn gốc…) để khách mua hàng. Còn đối với người mua, họ chỉ cần kết nối Internet, mở app bán hàng và tìm kiếm mặt hàng cần mua. Sau đó đưa ra quyết định “chốt đơn” và lựa chọn hình thức vận chuyển, thanh toán thích hợp là xong.

Kinh doanh qua ứng dụng bán hàng online mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho chủ cửa hàng như:

  • Tối ưu hóa chi phí kinh doanh: Người bán không mất nhiều chi phí đầu tư xây dựng cửa hàng và thiết kế nội thất khi bán hàng qua app, nên có thể tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư kinh doanh.

  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: Xây dựng tài khoản bán hàng online chỉn chu giúp chủ shop gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng và khẳng định vị trí thương hiệu vững vàng trong tương lai.

  • Dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng: Người bán dễ dàng kết nối với số lượng người mua không giới hạn, cũng như tư vấn và xử lý vấn đề nhanh chóng chỉ trong một ứng dụng.

  • Thúc đẩy doanh số bán hàng: Số lượng người lựa chọn mua sắm qua các app bán hàng online free ngày một tăng cao. Nếu chủ shop biết nắm bắt cơ hội để xây dựng thương hiệu trên app thì có thể tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

  • Linh hoạt ứng dụng chiến dịch quảng cáo: Ứng dụng bán hàng trực tuyến hiện nay thường xuyên tổ chức nhiều chương trình sale lớn mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng… Bạn hãy tận dụng cơ hội tuyệt vời đó để ra đơn và tăng thu nhập đều đặn.

  • Kinh doanh và mua sắm trực tuyến qua app được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện lợi, độ phủ

Kinh doanh và mua sắm trực tuyến qua app được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện lợi, độ phủ sóng rộng rãi, dễ dàng tiếp cận với thương hiệu, sản phẩm,...

>>>Xem thêm: Bật mí 7 xu hướng phát triển mobile app thịnh hành trong năm 2023

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử nên chọn app nào?

Sau đây là các ứng dụng bán hàng online miễn phí cho chủ shop tham khảo:

Shopee

Chỉ sau 8 năm hình thành và phát triển, Shopee trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Đài Loan. Ưu điểm nổi bật nhất của ứng dụng là giao diện trực quan, nhiều mã giảm giá đều đặn hàng tháng, chính sách mua hàng và đổi trả nhanh chóng. Đặc biệt, phải kể đến lượt người dùng truy cập vào app đạt đến trăm nghìn mỗi ngày. Do đó, nếu bạn biết ứng dụng chiến lược quảng cáo thích hợp, có thể tạo ra cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu hiệu quả.

Lazada

Thêm một  giải pháp bán hàng online hiệu quả khác mà nhiều shop sử dụng hiện nay là Lazada. App hoạt động theo mô hình kinh doanh Marketplace (hoạt động tương tự một phiên họp chợ online), kết hợp cùng các tiện ích như thanh toán, chăm sóc khách hàng… Qua đó mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nhanh chóng mọi nơi, mọi lúc. Hiện tại, trên sàn Lazada có hơn 500.000 sản phẩm, 3000 nhà cung cấp dịch vụ và 35 trung tâm điều phối, đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm của khách hàng Việt Nam lẫn quốc tế.

Tiki

Được thành lập từ tháng 03/2010, xuất phát điểm từ một trang web bán sách online, Tiki vươn lên vị trí TOP 2 trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Lý do tạo nên sự thành công bền vững của Tiki là cung cấp hàng trăm nghìn sản phẩm đa dạng (thuộc 10 nhóm hàng phổ biến như sách, thiết bị công nghệ, đồ gia dụng, thời trang, sức khỏe…), có nguồn gốc minh bạch và đóng gói chỉn chu. Chưa hết, Tiki cũng “ghi điểm” mạnh với hình thức giao hàng Tiki Now siêu tốc 2 giờ cho khu vực nội thành TP. HCM và Hà Nội để khách hàng sở hữu sản phẩm yêu thích trong ngày.

Sendo

Nếu lần đầu kinh doanh trực tuyến, chủ shop có thể tải app bán hàng online Sendo. Bởi lẽ, không chỉ sở hữu giao diện thân thiện người dùng, ứng dụng này còn không thu phí người bán, có lượt khách truy cập ổn định, mạng lưới giao nhận hàng hóa phủ sóng toàn quốc và đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Nhờ đó, công ty/doanh nghiệp có điều kiện mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và cải thiện doanh thu thành công.

Chotot.com

Chợ Tốt là kênh thương mại điện tử phát triển theo mô hình C2C (Customer to Customer), sở hữu vô số điểm mạnh ấn tượng. Chẳng hạn như giao diện hiện đại, tương thích với cả Android lẫn iOS; lợi nhuận cao, chi phí thấp (vì không qua trung gian); thao tác đăng tin đơn giản; hàng hóa đa dạng…

Bán hàng trên mạng xã hội nên chọn app nào?

Bên cạnh các app bán hàng online free kể trên, chủ shop có thể đăng tải sản phẩm của mình lên một trong những trang mạng xã hội “hot” nhất hiện nay như:

Facebook

Theo số liệu thống kê từ trang Marketing AI trong năm 2022, Facebook là nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất thế giới, với 2.91 tỷ triệu người (tăng 6.2% so với năm 2019). Điều này mang đến cơ hội mở rộng tệp khách hàng và xây dựng thương hiệu đầy tiềm năng cho chủ shop mới. Không chỉ vậy, Facebook cho phép mọi người khởi tạo nội dung, đăng tải hình ảnh, liên kết các kênh bán khác… hoàn toàn miễn phí, giúp shop thuận lợi tư vấn, bán hàng, quảng cáo thương hiệu/sản phẩm.

Zalo

Với số lượng người dùng liên tục tăng cao (xấp xỉ 74 triệu người trong năm 2022), Zalo không đơn thuần là công cụ hỗ trợ kết nối và trò chuyện, mà còn có khả năng trở thành nền tảng kinh doanh trực tuyến hiệu quả. Một số điểm mạnh nổi trội của Zalo là thân thiện với hầu hết thiết bị điện tử (như di động, laptop, máy tính bảng…), chi phí vận hành tài khoản bán hàng tiết kiệm, 100% khách hàng thật, trang bị vô vàn tính năng hỗ trợ chủ shop kinh doanh hấp dẫn (như Zalo Broadcast, Zalo Story, Zalo Post, Zalo Ads…).

TikTok

TikTok là nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất thế giới, vừa cho phép người dùng sáng tạo nội dung video, phát livestream, chia sẻ hình ảnh…; vừa mở ra cơ hội kinh doanh online thông qua TikTok Shop với mức phí phải chăng. Chỉ cần đăng ký tài khoản kinh doanh thành công, chủ cửa hàng có thể bắt đầu đăng tải và quảng cáo sản phẩm miễn phí tương tự Shopee, Tiki… cho tệp khách hàng hơn 49.9 triệu người. 

Instagram

Instagram được xem là “mảnh đất vàng” cho các chủ shop mong muốn kinh doanh trực tuyến trong thời gian tới. Bởi, tất cả tính năng trên Instagram hoàn toàn miễn phí và thao tác sử dụng đơn giản, tạo điều kiện cho bạn đưa sản phẩm tiếp cận 7.3 triệu người dùng. Thêm nữa, nền tảng này còn bảo vệ quyền lợi người bán rất tốt khi không cho phép bất kỳ ai có thể lưu và đăng lại hình ảnh.

 

Những ứng dụng bán hàng online không chỉ đơn giản là nơi mua sắm, mà còn là ngôi nhà thứ hai của chúng ta trên thế giới số. Việc tổng hợp và lựa chọn các ứng dụng phổ biến giúp chúng ta không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tận hưởng một trải nghiệm mua sắm trực tuyến đa dạng và hấp dẫn. Cùng nhau bước vào thế giới mua sắm ngay tại đầu ngón tay và khám phá những điều kỳ diệu đang chờ đợi.

Thông tin liên hệ


: hanhanha
:
:
:
: