Đặt banner 324 x 100

Sơn lót chống rỉ là gì? Những điều cần biết về loại sơn này.


Sơn lót chống rỉ ô tô là một phần quan trọng không thể thiếu. Nếu bạn cho rằng không cần sử dụng lớp sơn lót chống rỉ, đặc biệt là loại chống rỉ, thì đó là một quan điểm sai lầm. Chúng tôi có lý do để khẳng định như vậy. Hãy tìm hiểu thêm trong phần chia sẻ dưới đây từ MT Paint.


sơn chống rỉ ô tô

Tác hại mà rỉ sét đem đến

Rỉ sét là một tác nhân ảnh hưởng đến khung kim loại của ô tô và các vật liệu kim loại khác. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt và độ ẩm cao tăng cường quá trình rỉ sét. Mức độ rỉ sét phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện thời tiết và cách chủ xe bảo vệ xe của mình. Rỉ sét có thể làm mờ và hư hỏng bề mặt sơn bảo vệ. Nếu để lâu, rỉ sét có thể gây phấn hóa và bong tróc lớp sơn bảo vệ, làm cho chiếc xe trở nên xuống cấp và thiếu thẩm mỹ. Vì vậy, sử dụng lớp sơn lót chống rỉ cho ô tô là điều cần thiết để bảo vệ chiếc xe.

Lớp sơn lót chống gỉ là gì?

Sơn chống rỉ cho ô tô là gì?

Đầu tiên, cần hiểu về sơn lót chống rỉ cho ô tô. Sơn lót là loại sơn được sử dụng đặc biệt trên bề mặt ô tô. Nhiệm vụ chính của loại sơn này là tạo một lớp nền cho các lớp sơn phủ phía trên (chẳng hạn như sơn màu, sơn bóng) trước khi áp dụng lớp sơn màu chính cho chiếc xe. Sơn lót còn được gọi là sơn chống kiếm, vì nó có tác dụng chống rỉ. Bên cạnh việc làm lớp nền cho các lớp sơn phủ, sơn lót chống rỉ còn giúp ngăn chặn sự oxi hóa, phòng ngừa vi khuẩn và nấm mốc, tránh trường hợp bong tróc lớp sơn phủ và ngăn ngừa hiện tượng hoen rỉ gây hỏng cấu trúc nội thất ô tô. Các công dụng này của sơn lót chống rỉ phụ thuộc vào thành phần cấu tạo của nó.

Thành phần của sơn lót chống rỉ

Ở khu vực nhiệt đới gió mùa, những vấn đề về hỏng hóc, đặc biệt là hiện tượng ăn mòn và rỉ sét, thường xảy ra do điều kiện thời tiết. Để giải quyết hiệu quả những vấn đề này, các dòng sơn lót chống rỉ đã ra đời. Trong các sản phẩm sơn lót chống rỉ tốt, có một số thành phần quan trọng như sau:

  • Tinh màu gốc: Thành phần này có tác dụng tạo màu lót đặc trưng cho sơn. Tinh màu gốc cũng giúp tăng độ phủ của sơn thông qua việc hấp thụ ánh sáng.
  • Tinh màu phụ: Đây là thành phần chính để tạo sự cứng cáp cho sơn, ngăn ngừa bào mòn, nứt tróc và hoen ố.
  • Chất liên kết: Thường có nguồn gốc từ thành phần nhựa, chất liên kết trong sơn chống rỉ có vai trò kết nối tinh màu gốc và tinh màu phụ. Ngoài ra, nó cũng giúp tạo thành một màng sơn cứng và bền.
  • Dung môi: Thành phần này giúp hòa quyện các thành phần trong sơn để dễ thi công. Dung môi thường là nước trong sơn gốc nước và xăng/ dầu trong sơn gốc dầu.
  • Phụ gia: Thành phần này là không thể thiếu trong kết cấu sơn. Nó bao gồm các chất giảm độ nhớt của các phân tử màu, ngăn chặn hiện tượng văng sơn và hình thành bọt khi pha chế sơn, cũng như giúp sơn dễ sử dụng.

Loại Sơn lót chồng rỉ nào tốt dành cho ô tô?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sơn lót chống rỉ khác nhau. Tuy nhiên, không hẳn loại sơn lót chống rỉ nào cũng phù hợp với kết cấu ô tô và không đảm bảo chất lượng. Nếu bạn đang muốn tìm một sản phẩm sơn tốt, hãy tham khảo các dòng sơn lót của các thương hiệu nổi tiếng như sơn R-M chẳng hạn.


Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm trong nước với giá cả hấp dẫn, hãy tham khảo các sản phẩm của Max Effort. Max Effort là một thương hiệu sơn Việt Đức, đã tiếp nhận công nghệ từ Đức, và có hệ thống sản xuất hiện đại và quy mô lớn. Max Effort cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm mong muốn.

Đơn vị sản xuất sơn gốc nước, sơn ô tô uy tín tại Việt Nam

Có hơn 20 năm kinh nghiệm, sonmtpaint là nhà cung cấp và nhà phân phối độc quyền của nhiều thương hiệu sơn hàng đầu trên thế giới, và cam kết mang lại sự đẹp và hiệu quả. Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ đáng tin cậy và giá cả hợp lý để mua sơn ô tô, hãy liên hệ với chúng tôi. sonmtpaint là đơn vị tự tin cung cấp sản phẩm uy tín và chất lượng nhất trên thị trường cho bạn.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Số 9, ngách 76, ngõ 28, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 0768 703 888

Email: info@mtpaint.vn

Fb: mtpaint

Website: sonmtpaint

Thông tin liên hệ


: chienquocphuong
:
:
:
: