Đặt banner 324 x 100

  Lucky88 đưa tin: Trước lượt cuối vòng bảng Cúp C1: MU run rẩy, PSG buộc phải thắng




MU không thể tự quyết định số phận cho dù thắng Bayern Munich. Trong khi đó, PSG buộc phải đánh bại Dortmund để cầm chắc vé đi tiếp.

Xem thêm: Nhận định bóng đá

Trận hòa của MU trước Galatasaray ở lượt đấu trước (Nguồn: FPT Play)

Vòng bảng Champions League đã đi đến lượt đấu cuối cùng. Sau 5 lượt đấu, nhiều đội đã giành tấm vé vào vòng trong, cùng với đó là cục diện bảng đấu đã ngã ngũ. Thế nhưng, một số bảng đấu vẫn còn sự tranh chấp và đó là điểm hấp dẫn của lượt đấu cuối.

Trước lượt cuối vòng bảng Cúp C1: MU run rẩy, PSG buộc phải thắng - 1
MU phải thắng trước Bayern Munich và chờ kết quả trận đấu còn lại 

Ở bảng A, Bayern Munich đã chắc chắn nhất bảng và giành vé đi tiếp. Lượt đấu cuối, họ làm khách của MU. Đội chủ sân Old Trafford đang xếp bét bảng và cần một trận thắng để làm điều kiện cần. Tuy nhiên, thầy trò Ten Hag cần điều kiện đủ là Galatasaray và Copenhagen phải hòa nhau mới giành vé đi tiếp. Nếu trận đấu có tỉ số thắng thua, MU sẽ rớt xuống Europa League ngay cả khi thắng Bayern.

Sau trận thua sốc Frankfurt 1-5 ở Bundesliga cuối tuần qua, Bayern sẽ dồn toàn lực để "trút giận" lên MU, vì vậy khả năng giành 3 điểm của thầy trò HLV Erik Ten Hag là khá thấp.

Ở bảng B, hai vé đi tiếp đã thuộc về Arsenal và PSV nên lượt đấu này chỉ là cuộc cạnh tranh vị trí thứ ba giữa Lens và Sevilla. Đại diện tới từ Tây Ban Nha cần một trận thắng trong khi Lens chỉ cần trận hòa là đủ. Trận đấu giữa Arsenal và PSV chỉ mang tính thủ tục bởi “Pháo thủ” đã chắc ngôi đầu bảng.

Ở bảng C, trận đấu giữa Real Madrid và Union Berlin cũng không còn nhiều ý nghĩa. Real đã chắc ngôi đầu bảng, còn đại diện của Đức dù có thắng cũng chưa chắc đã được dự Europa League. Tâm điểm của bảng đấu là cuộc cạnh tranh vị trí thứ 2 giữa Napoli và Braga. Đội bóng thành Naples chỉ cần 1 trận hòa, còn đại diện tới từ Bồ Đào Nha phải thắng.

Ở bảng D, cuộc đối đầu giữa Real Sociedad và Inter Milan sẽ phân định ngôi đầu bảng khi hai đội đã giành vé đi tiếp. Còn trận đấu giữa RB Salzburg và Benfica là để tranh vị trí thứ ba. Đại diện của Áo chỉ cần 1 điểm và có lợi thế sân nhà.

Trước lượt cuối vòng bảng Cúp C1: MU run rẩy, PSG buộc phải thắng - 2

PSG buộc phải thắng Dortmund để cầm chắc tấm vé đi tiếp

Ở bảng E, Atletico Madrid sẽ đại chiến với Lazio để tranh ngôi đầu. Hiện tại, đại diện của Italia đang kém 1 điểm so với thầy trò Simeone. Trận đấu còn lại giữa Feyenoord và Celtic chỉ có ý nghĩa thủ tục do đại diện của Scotland đã chắc chắn bị loại.

Căng thẳng nhất sẽ là cuộc chiến ở bảng F khi Dortmund đã giành vé đi tiếp. Họ sẽ chiến đấu với PSG để bảo vệ ngôi đầu trong khi nhà đương kim vô địch nước Pháp cần 3 điểm để chắc chắn cầm tấm vé còn lại. Trong khi đó, Newcastle phải đại chiến với AC Milan để ít nhất là bảo vệ tấm vé xuống chơi ở Europa League và chờ PSG “sảy chân”.

Nếu PSG hòa, họ phải chờ AC Milan không thua trước Newcastle mới có vé đi tiếp. Nếu thua, thầy trò Enrique nhiều khả năng phải xuống chơi ở Europa League.

Ở bảng G, hai trận đấu chỉ mang ý nghĩa thủ tục do 4 vị trí đã được quyết định từ lượt trước. Bảng H, Barcelona đã giành vé đi tiếp, còn Antwerp đã bị loại nên trận đấu hấp dẫn sẽ là cuộc đối đầu giữa Porto và Shakhtar Donetsk để tranh tấm vé còn lại. Hai đội đều có 9 điểm và đại diện của Ukraine thua ở lượt đi nên cần chiến thắng ở lượt đấu này. Nếu không, họ chỉ có vé dự Europa League.