Đặt banner 324 x 100

Giải đáp ăn yến mạch có giảm mỡ bụng không


Ăn yến mạch có giảm mỡ bụng không? Lợi ích độc đáo của yến mạch trong việc giảm mỡ bụng

Yến mạch – một loại thực phẩm quen thuộc, không chỉ ngon miệng mà còn được coi là “nữ hoàng của các loại ngũ cốc” với lượng dinh dưỡng phong phú. Do đó, yến mạch thường là lựa chọn hàng đầu trong các chế độ ăn uống lành mạnh và được không ít người áp dụng vào thực đơn giảm cân . Vậy đối với câu hỏi liệu “ăn yến mạch có giảm mỡ bụng không”? Câu trả lời sẽ là “có”. Yến mạch có khả năng giúp giảm mỡ bụng nhờ vào các yếu tố sau đây:

Chứa ít đường

Lượng đường trong yến mạch rất ít, với 100g yến mạch chỉ chứa khoảng 1% đường sucrose. Đây là tỉ lệ khá thấp bởi đa số các loại tinh bột chứa rất nhiều đường. Chính vì thế, yến mạch thường được dùng để thay thế cho các loại tinh bột khác để giảm thiểu việc hấp thụ đường của cơ thể.

>>> Tìm hiểu thông tin phương pháp hút mỡ bụng không phẫu thuật
 


Lượng calo trong yến mạch thấp

Theo nghiên cứu, trong 100g yến mạch chứa 389 calo, lượng calo này đủ để cơ thể duy trì hoạt động. Với lượng calo này có lẽ sẽ khiến nhiều bạn thắc mắc rằng liệu ăn yến mạch có giảm mỡ bụng không. Tuy nhiên, phần lớn calo trong yến mạch chủ yếu đến từ chất xơ và protein nên có khả năng kiểm soát cơn đói, tạo cảm giác nó lâu hơn, giảm nguy cơ béo phì.

Giàu dinh dưỡng và nhiều chất béo tốt

Yến mạch chứa nhiều carbohydrate phức, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nó cung cấp protein, vitamin như vitamin b1, b5, b6, và khoáng chất như magiê, sắt, kẽm, và đồng. Đồng thời, yến mạch còn chứa chất béo không bão hòa, đặc biệt là axit béo omega-3 và omega-6, có lợi cho tim mạch.

>>> REVIEW từ hội chị em bác sĩ Ngô Mộng Hùng hút mỡ có tốt không

Yến mạch giàu hàm lượng dinh dưỡng và có khả năng hỗ trợ giảm mỡ

Qua những yếu tố, trên có thể thấy ăn yến mạch có khả năng giúp giảm mỡ bụng, tuy nhiên, kết quả cụ thể còn phụ thuộc vào nhiều thứ khác nhau. Hơn nữa, ăn yến mạch có giảm mỡ bụng không còn tùy cơ địa mỗi người sẽ có những kết quả phản ứng nhanh hay chậm. Do đó, bạn không nên đặt mục tiêu giảm cân quá nhanh để tránh gây căng thẳng khi không có được kết quả như ý. Ngoài ra, cách ăn yến mạch cũng là một yếu tố góp phần thành công cho quá trình giảm mỡ của bạn.
 


Ăn yến mạch có giảm mỡ bụng không? Những lưu ý khi áp dụng yến mạch để giảm mỡ bụng

Yến mạch là thực phẩm được nhiều người thường xuyên dùng trong chế độ giảm cân. Tuy nhiên nếu không biết cách ăn thì lượng calo có trong yến mạch sẽ làm bạn dễ tăng cân hơn. Dưới đây là một vài lưu ý khi ăn yến mạch để hỗ trợ giảm cân:

Ăn yến mạch có thể khiến bạn cảm thấy ngán vì hương vị nhạt và đôi khi sự đơn điệu của nó. Do đó, để thực hiện chế độ ăn này thành công, bạn cần duy trì kiên nhẫn và quyết tâm.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm yến mạch chứa đường và chất béo không tốt cho sức khỏe, khi ăn yến mạch.

ban đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm khi ăn yến mạch, và bạn có thể thêm một chút muối để làm cho nó dễ ăn hơn.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin hút mỡ bụng hết bao nhiêu tiền hiện nay