Đặt banner 324 x 100

Bọc răng sứ bị tụt lợi là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập? Nha khoa Delia


Bọc răng sứ bị tụt lợi là một sự cố không ai mong muốn khi bọc răng sứ. Gây ra rào cản về tâm lý và những e ngại khi làm răng. Tuy nhiên, nếu bác sĩ có tay nghề tốt và nha khoa uy tín, thiết bị, công nghệ hiện đại thì bọc răng sứ lại cực kỳ an toàn và phục hình chức năng,  thẩm mỹ một cách hiệu quả.

Bọc răng sứ bị tụt lợi

Nguyên nhân do đâu khiến bọc răng sứ bị tụt lợi?

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Chính vì sự phổ biến này khiến cho rất nhiều cơ sở nha khoa, phòng khám, dịch vụ thẩm mỹ nổi lên với các mức giá siêu rẻ. 

Nếu lựa chọn không đúng nơi và bác sĩ không có tay nghề, thực hiện sai kỹ thuật thì việc bọc răng sứ bị tụt lợi hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi sử dụng dòng sứ không an toàn. Ngoài ra, một số thói quen khác cũng có khả năng ảnh hưởng đến tình trạng này.

Kỹ thuật tay nghề bác sĩ: Kỹ thuật bọc sứ đòi hỏi sự tỉ mỉ và đúng kỹ thuật của bác sĩ. Nếu bác sĩ thiếu kinh nghiệm hoặc thực hiện sai quy trình, kỹ thuật, có thể mài răng sai kích thước hoặc lắp mão sứ không đúng tỷ lệ. Điều này tạo ra khe hở làm cho thức ăn bám lại và gây ra vôi răng ở viền lợi, khiến lợi co lại và chân răng lộ ra.

Nguyên nhân do đâu khiến bọc răng sứ bị tụt lợi?

Chế tác răng sứ không chính xác: Nếu quy trình lấy dấu và chế tác mão sứ không được thực hiện bằng các thiết bị hiện đại hoặc không đúng kích thước, kết quả có thể là một mão sứ không phù hợp với cùi răng, không kín nướu và dễ dẫn đến tụt lợi.

Vật liệu sứ kém chất lượng: Sử dụng các loại răng sứ không đáng tin cậy hoặc không có nguồn gốc rõ ràng có thể gây ra tình trạng kích ứng hoặc viêm nhiễm, dẫn đến tụt lợi.

Nguyên nhân do đâu khiến bọc răng sứ bị tụt lợi?

Chưa điều trị triệt để bệnh lý răng miệng: Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể không thăm khám kỹ càng hoặc không phát hiện ra bệnh lý răng miệng trước khi thực hiện bọc sứ. Việc không điều trị dứt điểm các bệnh lý nền của răng có thể tăng nguy cơ mắc viêm lợi hoặc tụt nướu.

Liệu có phải ai bọc răng sứ cũng bị tụt lợi?

Không phải ai bọc răng sứ cũng bị tụt lợi, đây hoàn toàn là một sự hiểu lầm tai hại về bọc răng sứ. Bọc răng sứ là một giải pháp thẩm mỹ và chức năng cho răng miệng, và khi thực hiện đúng kỹ thuật cũng như tuân thủ quy trình đúng cách, nó hoàn toàn an toàn và không gây tụt lợi.

Thậm chí nâng cao thẩm mỹ cũng như độ bền lên gấp nhiều lần. Vì vậy, quy trình bọc răng sứ đòi hỏi sự chuyên nghiệp của bác sĩ, trang thiết bị nha khoa hiện đại và chất lượng của sứ.

Liệu có phải ai bọc răng sứ cũng bị tụt lợi?

Những điều kiện này sẽ đảm bảo bạn có một hàm răng chất lượng nhất, sáng bóng, bền đẹp lâu nhất và hoàn toàn an toàn, không biến chứng, viêm nhiễm hay hôi miệng.

Sau bọc răng sứ, kết hợp với chăm sóc răng miệng đúng cách, hàm răng hoàn toàn có thể khỏe mạnh và đẹp đến 40 năm mà không lo biến chứng. Hãy tìm hiểu và lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín để gửi gắm hàm răng của bạn nhé.

Nguồn: Bọc răng sứ bị tụt lợi 

Thông tin liên hệ


: NhakhoaDelia68686
:
:
:
: