Đặt banner 324 x 100

Giá Vé Vào Cửa, Tham Quan Đền Hùng Phú Thọ Cập Nhật Mới 2024


Vùng đất tổ Phú Thọ là địa điểm được cho là quê hương chung của toàn bộ người Việt. Nơi đây xưa kia từng là thủ phủ của nhà nước Văn Lang, trị vì bơi các vua Hùng. Ngôi đền thờ 18 đời vua Hùng tại Việt Trì tỉnh Phú Thọ cũng đã trở thành địa điểm hành hương vô cùng thiêng liêng, thu hút rất nhiều du khách về đây để tưởng nhớ những công lao to lớn của tổ tiên. Đền Hùng không chỉ là địa điểm tâm linh thông thường, nơi đây còn được ví như một kho tàng lịch sử khổng lồ và vô cùng bổ ích.

Vậy để đến du lịch Đền Hùng bạn sẽ cần phải mua những loại vé nào? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

1, Giới thiệu đôi nét về Đền Hùng ở đâu?

Đền Hùng là ngôi đền linh thiêng bậc nhất Việt Nam. Sự thiêng liêng, trang nghiêm của ngôi đền còn thể hiện qua vị trí đặc biệt của địa điểm này. Đền Hùng có tọa độ tại núi Nghĩa Lĩnh, thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ. Để có thể chinh phục tất cả những điểm đặc biệt nhất của cụm di tích này, bạn sẽ phải vượt qua hơn 500 bậc thang. Đây như một thử thách nhỏ để những người con đất Việt tỏ lòng thành kính với bậc cha ông mình. 

Chỉ cách thủ đô Hà Nội gần 80km. Bạn có thể dễ dàng đi đến Đền Hùng bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, phương tiện công cộng. Nếu bạn tự sử dụng phương tiện cá nhân thì hãy đi theo chỉ dẫn của Google Maps là sẽ nhanh nhất. Trong trường hợp bạn sử dụng phương tiện công cộng thì bạn hãy ra bến xe gần nhất, mua vé xe khách về thành phố Việt Trì. Sau khi đến bến xe Việt Trì, bạn gọi taxi để đi lên Đền Hùng cũng khá tiện.

2, Thời điểm thích hợp tham quan Đền Hùng

Khá giống với một vài ngôi đền, chùa khác ở Việt Nam, thời gian thích hợp nhất để bạn tham quan Đền Hùng là vào mùa xuân, cụ thể là Tết. Bởi khi này thời tiết khá dễ chịu, bạn sẽ tốn ít sức hơn trong quá trình chinh phục độ cao của Đền Hùng. Đặc biệt, vào ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm, Đền Hùng thu hút hàng vạn du khách tới tham quan. Bởi đây là ngày Giỗ tổ, lễ hội được tổ chức lớn nhất tại Đền Hùng. Người dân khắp nơi trên cả nước nô nức kéo nhau về với vùng đất tổ như một nét đẹp văn hóa Việt. Nếu bạn thích sự yên ả, muốn tránh sự xô bồ, đông đúc, bạn có thể đến đền vào bất kỳ thời điểm nào khác trong năm đều được. 

3, Giá vé vào cửa, tham quan Đền Hùng

Có thể một số bạn chưa biết giá vé tham quan tại Đền Hùng là bao nhiêu? Chi phí xe điện đi lại như thế nào? Chúng tôi sẽ gửi tới bạn giá một số dịch vụ tại Đền Hùng sau đây.

- Giá vé tham quan các đền: 10.000đ/khách. Trẻ em được miễn phí vé tham quan.

- Giá vé xe điện tại Đền Hùng giao động từ 15.000đ - 50.000đ/lượt tùy tuyến bạn đi.

- Giá vé tham quan bảo tàng Hùng Vương: 15.000đ/người. Miễn phí vé trẻ em.

Nếu bạn tham quan Đền Hùng và muốn tìm hiểu sâu về những câu chuyện độc đáo nhất tại đây, bạn nên thuê thêm hướng dẫn viên tại điểm của khu du lịch. Chi phí cho một hướng dẫn viên toàn tuyến sẽ là 200.000đ/HDV.

Bạn có thể chuẩn bị mua đồ lễ trước từ nhà hoặc tới chân đền mua cũng được. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn hãy mua mâm lễ cho phù hợp. Một số đồ lễ cơ bản mà bạn nên chuẩn bị trong mâm lễ tại Đền Hùng là ngũ quả tươi, bánh kẹo, hoa tươi, vàng mã, hương, sớ. 
Ngoài ra, khi trải nghiệm đi lễ đền Hùng du khách còn được trải nghiệm và khám phá tham quan với rất nhiều các địa điểm tham quan vui chơi nghỉ dưỡng khác tại Phú Thọ nhủ: Đảo Ngọc Xanh, khu nghỉ dưỡng Vườn Vua, suối khoáng nóng Thanh Thủy,.... 

4, Một số điểm check in đẹp tại Đền Hùng

Khi tham quan Đền Hùng, bạn không chỉ tới đây để làm lễ mà còn có cơ hội lưu lại rất nhiều bức ảnh đẹp tại những vị trí đặc biệt. 

Khu vực cổng đền là một trong những địa điểm đẹp, nhất định bạn nên chụp ảnh tại đó như để để ghi dấu rằng mình đã đến với vùng đất tổ thiêng liêng. Cụm 3 đền (đền Hạ, đền Trung, đền Thượng) tại Đền Hùng đều là những ngôi đền với lối kiến trúc độc đáo, mang một vẻ đẹp tinh xảo. Ngoài là địa điểm để du khách dâng lễ, cúng bái, những ngôi đền tại đây cũng như một “studio ngoài trời” vô cùng thú vị. 

Bạn cũng không nên bỏ qua địa điểm bảo tàng Hùng Vương. Đây là nơi lưu giữ nhiều di chỉ quan trọng về cuộc sống của tổ tiên ta khi xưa. Đến với bảo tàng, bạn sẽ có dịp tìm hiểu về những điều thú vị về lịch sử của người Việt cổ vào từ thời các Vua Hùng. Đây là địa điểm check in được rất nhiều du khách yêu thích và ít khi bỏ qua trong chuyến đi đến Đền Hùng của mình. 

Trên đây là bài viết về giá vé tham quan tại Đền Hùng mới nhất. Hi vọng những thông tin chúng tôi gửi tới bạn sẽ hữu ích trong việc dự trù chi phí cho chuyến đi sắp tới của mình. Chúc bạn sẽ có một hành trình về nguồn thú vị và nhiều niềm vui.



 

Thông tin liên hệ


: vuhongnhung123
: Tour Pro
: 1900633278
: 112 Mễ Trì Hạ - Nam Từ Liêm - Hà Nội