Đặt banner 324 x 100

Top 5 Cách Chăm Sóc Giúp Hoa Luôn Tươi và Không Bị Héo


Một bó hoa luôn làm cho không gian trở nên sống động và xinh đẹp. Để giữ cho hoa của bạn luôn rạng rỡ và ngăn ngừa héo sớm, việc chăm sóc đúng cách là vô cùng quan trọng. Dưới đây là 5 cách chăm sóc cho hoa hàng đầu để hoa luôn tươi mới và duy trì sức sống lâu dài mà WindFlower đã chọn ra cho bạn.
 

1. Lượng nước và thời gian tưới chính xác:

Lượng nước thích hợp và tưới nước kịp thời là những yếu tố quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh của hoa. Điều quan trọng là phải biết nhu cầu nước cụ thể của từng loại hoa bạn trồng và tránh tưới quá nhiều nước thì hoa sẽ bị úng hoặc bị ngập nước. Tưới nước khi đất trong chậu khô, chú ý không tưới trực tiếp lên lá hoặc hoa.
Không nên tưới quá nhiều nước vì điều này sẽ giúp cây phát triển nhanh chóng. Chỉ cần tưới nước cho hoa “đủ ấm, tưới đủ nước” là hoa hồng sẽ cho bạn một chậu hoa. Khi tưới cây, bạn chỉ nên tưới vào đất, tránh tưới lên lá và thân. Bởi đây là 2 nơi mà nấm và vi khuẩn dễ tấn công nhất. Lưu ý rằng không nên hạn chế tưới nước cho cây từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Lúc này nhiệt độ tăng cao, nước bốc hơi nhanh.
tưới nước cho hoa

2. Ánh sáng phù hợp:

Hoa cần ánh sáng để quang hợp. Đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, tránh ánh nắng gắt và nhiệt độ quá cao. Đối với những loài hoa cần ánh nắng trực tiếp, hãy đặt chúng ở nơi có nắng vào ban ngày và ở nơi râm mát khi nắng gắt. Việc chọn nơi để trồng hoa rất cần tiế và quang trọng sẽ giúp hoa phát triển và hấp thụ tốt .
 
ánh nắng phù hợp cho hoa
 

3. Cắt bỏ lá và hoa khô:

Việc cắt những cành hòa đã héo thường xuyên giúp loại bỏ những bộ phận không cần thiết của cây và thúc đẩy sự phát triển của hoa mới. Loại bỏ lá và hoa khô giúp cây bảo tồn năng lượng và chất dinh dưỡng để ra hoa mới và lá xanh tươi.Trong quá trình chăm sóc, đừng quên tỉa cành, lá và nụ. Giảm tải như thế này sẽ giúp cây thở và hạn chế bệnh lá. Không chỉ vậy, sau khi cây ra hoa việc tỉa cành nhằm tạo động lực cho cây ra cành mới. Nếu bạn là người yêu thích việc trồng hoa hãy tạo khung hình độc đáo cho cây để tạo điểm nhấn cho cây của mình.
 
cắt những cành hòa đã héo

4. Sử dụng phân bón hợp lý:

Việc trồng hoa trong chậu được đánh giá là khá khó khăn, do việc cây hấp thụ nhanh chóng hết các chất dinh dưỡng. Chính vì vậy bạn phải cần bón phân liên tục cho cây trồng để cây phát triển và sai hoa. bón phân cho hoa thì bạn nên dùng loại phân NPK 10 – 10 – 10 được đánh giá là phân bón tốt nhất cho tất cả các loại cây.
Hãy sử dụng loại phân bón chuyên dụng phù hợp với loại hoa bạn đang trồng để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Thực hiện theo hướng dẫn phân bón để tránh làm hỏng cây và đảm bảo sức khỏe hoa được cải thiện.. Thêm vào đó, vào mùa sung hãy bổ sung thêm một xíu muối Epsom để cho cây xanh tốt.
 bón phân cho hoa
Link bài http://windflowershop.com/wp-admin/post.php?post=694&action=edit

Thông tin liên hệ


: nhbl1510
:
:
:
: