Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ cách học marketing bán hàng online và chiến lược để đạt doanh thu cao nhất



Trong thời đại chuyển đổi số ngày càng phát triển như hiện nay, thì việc học marketing bán hàng online là một điều vô cùng quan trọng để mang sản phẩm của bạn tới gần người dùng hơn và thúc đẩy nguồn doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để triển khai kế hoạch marketing bán hàng online hiệu quả, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé. 

>>> Bạn là người mới, lạ lẫm với việc chạy quảng cáo Google thì hãy đọc ngay những kiến thức Google Ads trong Digital Marketing để trang bị đủ kiến thức cho bản thân nhé. 

Học marketing bán hàng online để làm gì? 

Đầu tiên, học marketing bán hàng online là một lựa chọn phù hợp cho những ai muốn kinh doanh online bứt phá doanh thu. Marketing online là một tập hợp các hoạt động tiếp thị sử dụng các kênh kỹ thuật số để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Nó có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, xây dựng thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. 

Để việc học trở nên hiệu quả, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu, kết quả học tập rõ ràng, điều này giúp bạn có thêm động lực để phấn đấu. Ví dụ, nếu bạn muốn kinh doanh online, bạn cần học các kiến thức và kỹ năng về xây dựng thương hiệu, tạo nội dung, chạy quảng cáo, còn nếu bạn làm marketing cho doanh nghiệp, bạn cần học các kiến thức và kỹ năng về phân tích thị trường, xây dựng chiến lược marketing,...

Sau đó, bạn cần lựa chọn phương pháp học phù hợp với nhu cầu, thời gian của bản thân.

  • Học online

Học online là hình thức học phổ biến nhất hiện nay. Học online mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian và chi phí, linh hoạt về thời gian và địa điểm học tập, dễ dàng tiếp cận với các nguồn học tập chất lượng. 

>>> Bạn muốn quảng cáo Google thì hãy xem ngay bài hướng dẫn cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả cho newbie cực hay mà chúng tôi chia sẻ nhé.

  • Học offline

Học offline là hình thức học truyền thống, với sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên. Hình thức học này phù hợp với những người muốn được tương tác trực tiếp với giảng viên, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm thực tế. Khi học offline, bạn nên chọn những trung tâm, chuyên gia uy tín, chất lượng.  

>>> Để quản lý chiến dịch của bạn hiệu quả hơn, tham khảo ngay bài viết tạo tài khoản mcc google ads nhé. 

Những cách marketing bán hàng online doanh thu khủng 

Livestream 

Marketing bán hàng online qua livestream là hình thức sử dụng các nền tảng livestream như Facebook, YouTube, Instagram,... để giới thiệu và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.

Livestream là một hình thức marketing hiệu quả bởi nó mang lại nhiều lợi ích như:

  • Đa dạng hóa tệp khách hàng tiềm năng

Livestream giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng ở mọi nơi, không giới hạn vị trí địa lý. Chỉ cần có kết nối internet, khách hàng có thể xem livestream của bạn bất cứ lúc nào.

  • Tương tác nhiều với khách hàng

Livestream giúp bạn tạo sự tương tác với khách hàng một cách trực tiếp và hiệu quả. Bạn có thể trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc của khách hàng ngay lập tức, bạn còn có thể tổ chức các minigame, hoạt động tương tác nhằm tăng sự tin tưởng của khách hàng. 

  • Tạo cảm giác gần gũi

Livestream giúp bạn tạo cảm giác chân thực, gần gũi với khách hàng. Khách hàng có thể nhìn thấy bạn, nghe giọng nói của bạn và cảm nhận được sự nhiệt tình, năng động của bạn. Điều này giúp tăng hiệu quả bán hàng của bạn. 

Tạo các ưu đãi, chương trình khuyến mãi hấp dẫn 

Khi nhắc tới các hoạt động marketing nổi bật thì không thể không nhắc tới các đợt khuyến mãi, tạo trải nghiệm mua sắm cực thú vị cho khách hàng. Các chương trình khuyến mãi có thể được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như giảm giá, tặng quà, miễn phí vận chuyển,...

Khi tổ chức các chương trình khuyến mãi, khách hàng sẽ cảm thấy mình có lợi khi mua sản phẩm của bạn, từ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu hút thêm nhiều khách hàng mới hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng nhanh hơn. 

Affiliate marketing thông qua KOLs,  KOCs 

Affiliate marketing thông qua KOCs và KOLs là hình thức marketing dựa trên mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và các KOCs, KOLs. Theo đó, doanh nghiệp sẽ cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho KOCs, KOLs để họ quảng bá, giới thiệu đến khách hàng của mình. Khi khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ thông qua link giới thiệu của KOCs, KOLs, doanh nghiệp sẽ trả cho họ một khoản hoa hồng.

Đây là cách marketing hiệu quả bởi sự tin tưởng của người dùng dành cho họ là khá lớn. Affiliate marketing đang là xu hướng và sẽ ngày càng phát triển, bạn có thể thực hiện các hoạt động như: review sản phẩm, trải nghiệm dùng sản phẩm trong 1 khoảng thời gian,… Những hoạt động này vừa thể hiện chất lượng sản phẩm đồng thời giúp khách hàng thấy rõ sự khác biệt và điểm vượt trội của sản phẩm so với phần còn lại trên thị trường.

Tổng kết lại, chúng tôi đã cung cấp tới bạn những thông tin và chiến lược cần thiết để bạn có thể tự học marketing bán hàng online đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, bạn cần dành thêm nhiều thời gian, công sức để mài dũa kiến thức, kỹ năng của bán thân để có được kết quả tốt. Nếu bạn cần tư vấn về lĩnh vực chạy quảng cáo Google thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với những chuyên gia hàng đầu, nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trên ứng dụng tư vấn AskAny nhé!

Thông tin liên hệ


: quangcaogg
:
:
:
: