Đặt banner 324 x 100

Update các công thức làm mặt nạ trị mụn tại nhà


Tình trạng mụn hiện nay xuất hiện rất nhiều. Với việc thức khuya thường xuyên căng thẳng bởi công việc học tập, ngủ không đủ giấc. Những nguyên nhân này làm cho tình trạng da của chúng ta đi xuống như xỉn màu da, mụn tiết tố nổi lên rất nhiều. Ngoài ra chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều như thiếu chất xơ, ăn uống không đủ bữa dẫn đến nóng gan phát sinh mụn ngày càng nhiều.

Đắp mặt nạ trị mụn là phương pháp nhiều người áp dụng tại nhà. Bởi dễ dàng thực hiện với các thành phần thiên nhiên lành tính có tính chất giảm mụn, trắng da, kháng viêm. Dễ dàng tìm kiếm vừa rẻ tiền lại vừa hiệu quả rất cao. Hãy cùng Olwen Cosmetics tìm hiểu các cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà nhé!

Các bài viết bạn có thể quan tâm

Mặt nạ trị mụn trà xanh và mật ong

Trà xanh mang nhiều lợi ích cho làn da bởi có các thành phần polyphenol và sáu loại catechin khác nhau với epigallocatechin gallate (EGCG) và epicatechin gallate (ECG). Các hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa ngoài ra hợp chất ECGG có tác dụng.

mặt nạ trà xanh
Sử dụng mặt nạ trà xanh chống oxy hóa

Mật ong là một chất có vị ngọt, mang lại giá trị về làm đẹp cho da với công dụng làm sạch mụn, các mụn ẩn, mụn trứng cá bên cạnh đó còn giảm thâm và tăng cường trắng sáng cho da.

Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này có tác dụng chữa được các mụn trên da và ngăn ngừa các vết mụn quay trở lại nhờ làm sạch sâu trong lỗ chân lông.

Dưới đây là công thức mặt nạ trà xanh với mật ong, bạn có thể tham khảo:

Lấy 2 thìa trà xanh đã chuẩn bị với 50ml nước và 2 thìa mật ong. Sau đó, khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, thư giãn khoảng 20p có thể rửa sạch lại. Bạn có thể thực hiện 2-3 lần/ tuần.

Lưu ý: trước khi đắp mặt nạ nên làm sạch da mặt bằng tẩy trang và sửa rửa mặt để các tinh chất mặt nạ hấp thu tốt nhất.

Mặt nạ trị mụn nghệ và sữa chua

Nghệ có chứa hợp chất curcumin có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa. Đặc biệt, tinh bột nghệ là nguyên liệu được sử dụng trong mặt nạ. Bởi đã được làm sạch, loại bỏ các tạp chất giúp cho da mặt giảm nám, tàn nhang, làm mờ các vết thêm mụn.


Tinh bột nghệ giảm các vết thâm mụn

Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi cho da, kích thích khả năng làm lành vết sẹo rỗ hay sẹo. Đồng thời, thành phần kẽm trong sữa chua giúp săn chắc, tái tạo cho da và làm giảm viêm.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh bột nghệ và sữa chua đem lại cho bạn làn da luôn trắng sáng, giảm mờ thâm các vết mụn, chống lão hóa. Giúp bảo vệ làn da dưới tác động của môi trường và tăng cường dưỡng ẩm cho da.

Bạn có thể tham khảo công thức đắp mặt nạ nghệ kết hợp với sữa chua

Trộn đều 1 muỗng bột nghệ và 2-3 muỗng sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp trên da sau khi da mặt đã được làm sạch. Để trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

nguyên liệu sữa chua
Hợp chất sữa chua có chứa vi khuẩn lợi ích cho da

Lưu ý: Trước khi đắp hỗn hợp nghệ với sữa chua nên rửa sạch da với nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở. Và sau khi đắp, cũng rửa lại bằng nước ẩm để se khít lỗ lông.

Mặt nạ trị mụn bạc hà và sữa chua

Bạc hà là loại bột thiên nhiên tinh khiết được nhiều chuyên da nhận định. Sử dụng bột bạc hà tinh khiết sẽ đem đến cho làn da hiệu quả không ngờ. Bột lá bạc hà hỗ trợ làm sạch sâu giúp da luôn thông thoáng. Hạn chế tình trạng khô da, cân bằng độ cấp ẩm. Ngoài ra nhờ có tính chất kháng viêm nên hỗ trợ ngăn ngừa mụn

bột lá bạc hà
Bột lá bạc hà ngăn ngừa mụn

Kết hợp bột bạc hà và sữa chua áp lên vùng da mụn sẽ làm xẹp các vết mụn và làm dịu nhẹ các vết tẩy đỏ do mụn gây ra.

Dưới đây là công thức mà Olwen đã tìm hiểu, bạn có thể tham khảo nhé!

Sử dụng 1 lượng đủ bột bạc hà trộn với 1 muỗng sữa chua. Sau khi trộn kĩ, hãy bôi lên các vết mụn trứng cá. Để khô khoảng 20p rồi rửa sạch lại.

Như vậy, Olwen Cosmetics đã giới thiệu cho bạn các công thức mặt nạ trị mụn mà bạn có thể áp dụng dễ dàng tại nhà. Với các thành phần tự lành tính, bạn có yên tâm sử dụng để khắc phục các vấn đề về mụn cũng như tăng cường trắng sáng cho da nhé. Và đặc biệt, với các làn nhạy cảm, bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi đắp lên da tránh tình trạng da kích ứng nổi mụn.


Liên hệ với chúng tôi

OLWEN COSMETICS

  • 496/15/29, Dương Quãng Hàm, Phường 6, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0348324899
  • Giờ hoạt động: 9:00 – 22:00
    Từ Thứ 2 – Chủ Nhật

Thông tin liên hệ


: Olwen
:
:
:
: