Đặt banner 324 x 100

địa điểm cung cấp khí argon tinh khiết tại bình dương


Khí argon tinh khiết là gì?
Argon được bắt nguồn từ tiếng Hi Lạp, còn có nghĩa là “ lười biếng “, “ không hoạt động “. Trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, Argon là một nguyên tố phi kim có nguyên tử khối là 18 và được kí hiệu là Ar. Đây là một chất khí hiếm và là một trong những loại khí trơ khó tìm thấy trong tự nhiên. Trong bầu khí quyển của Trái Đất, Ar chỉ chiếm khoảng 0.9% và so với tổng khối lượng hành tinh, nó chỉ chiếm khoảng 1.3%. Còn trong bầu không khí trên sao Hỏa thì có đến 1,6% Ar-40 và 5 ppm Ar-36.
Trong đời sống, Ar được sử dụng nhiều trong sản xuất công nghiệp, y tế, khoa học, điển hình là ứng dụng làm nóng chảy kim loại và hợp kim trong hàn argon, sản xuất bóng đèn,….
Khí Argon tinh khiết dùng làm gì?
Khí Argon tinh khiết được sử dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, cụ thể là:
1. Khí argon trong sản xuất kim loại, hợp kim
- Dùng làm khí thổi dùng trong sản xuất thép và zirconium: Khí Ar khi thổi vào kim loại đang nóng chảy có thể giảm mất hàm lượng crom và carbon trong đó.
- Dùng làm lá chắn khí đúc.
- Trong sản xuất nhôm, Ar được sử dụng để loại bỏ các hạt trong nhôm đang nóng chảy và hydro hòa tan.
- Trong công  nghiệp sản xuất chất bán dẫn, Ar được sử dụng làm lớp bảo vệ để nuôi cấy các tinh thể silic và germani.
2. Hàn khí Argon – Hàn TIG (hàn hồ quang)
Trong một số quá trình sản xuất công nghiệp công nghệ cao, sự hiện diện của Nito và Oxy có thể gây ra các khuyết tật trong vật liệu. Để khắc phục vấn đề này, người ta dùng khí Argon để hàn hồ quang (hàn TIG)và khí đốt vonfram hàn hồ quang, xử lý titan và các yếu tố phản ứng khác.
Khi sử dụng hàn TIG, trong quá trình hàn sẽ không có kim loại bắn tung tóe nên không cần làm sạch mối hàn. Do đó, hàn hồ quang có thể tiết kiệm thời gian và an toàn hơn. Mặt khác, với hàn khí Argon, bạn có thể hàn ở mọi vị trí trong không gian, khi hàn cũng có thể quan sát vũng hàn và hồ quang hàn. Nhiệt độ tập trung cao nên hạn chế được sự biến dạng của liên kết hàn, giúp mối hàn có chất lượng cao hơn đối với hầu hết các kim loại và hợp kim. Hàn Ar có thể được dùng với các loại kim loại màu và hợp kim, hàn thép hợp kim cao…
4. Khí argon dùng trong in 3D
Hiện nay, công nghê in ba chiều sử dụng khí Argon đang rất phát triển. Khí Ar sẽ ngăn cản quá trình oxy hóa kim loại cũng như các phản ứng có thể hạn chế tác động của ứng suất trong quá trình làm nóng và nguội nhanh vật liệu in. Trong ứng dụng này, khí Ar thường được trộn với các  loại khí khác để tạo ra những hỗn hợp đặc biệt, tùy từng trường hợp cụ thể.
5. Khí argon trong lĩnh vực y tế
- Vì khí Ar có đặc tính trơ nên nó được dùng trong các phẫu thuật lạnh. Ngoài ra, Ar cũng có khả năng tiêu diệt những vùng nhỏ của các mô bệnh, nhờ đó quá trình phẫu thuật sẽ diễn ra chính xác hơn và nó được sử dụng như một loại laser để tiêu diệt tế bào ung thư.
- Trong điều trị rối loạn nhịp tim, Ar được sử dụng để thể tiêu diệt các tế bào cản trợ xung điện.
6. Sản xuất bóng đèn
- Sản xuất đèn neon: Argon cùng với neon và krypton được sử dụng trong sản xuất đèn neon. Khi dòng điện đi qua khí Ar, nó tạm thời kích thích các electron ở quỹ đạo ngoài cùng và khiến chúng nhanh chóng nhảy lên “lớp vỏ” hoặc mức năng lượng cao hơn. Khi electron trở về mức năng lượng ban đầu của nó thì sẽ phát ra một photon hay chính là một gói ánh sáng không khối lượng và làm sáng đèn neon.
- Vì Ar là một khí trơ, không phản ứng với dây tóc bóng đèn, đồng thời có thể làm giảm tốc độ bay hơi, tốc độ oxy hóa của dây tóc bóng đèn nên nó được dùng trong sản xuất bóng đèn sợi đốt và bóng đèn huỳnh quang.
Khí Argon có gây hại không? Khí Argon có cháy không
Về bản chất, Argon là khí không độc hại. Đặc biệt, khí Ar không cháy nên khi sử dụng sẽ không gây nổ. Tuy nhiên, Ar là khí nặng hơn không khí nhiều lần nên nó có thể tích tụ lại dưới không khí, gây ra hiện tượng thiếu oxy và khiến người sử dụng bị ngạt thở, đau đầu, chóng mặt. Hiện tượng này hay xảy ra ở những người thợ hàn.7

Mua khí argon tinh khiết ở đâu đảm bảo chất lượng, giá tốt

ĐỊA ĐIỂM CUNG CẤP KHÍ ARGON TINH KHIẾT CỦA CÔNG TY NHẬT VƯƠNG TẠI BÌNH DƯƠNG
thông tin chi tiết và giá bình khí argon tinh khiết liên hệ: Mr Trường, Số điện thoại: 0934152285.
Email: duongtruongkt@gmail.com.
http://khilongbinhduong.com
Công ty Nhật Vương luôn đem đến sự hài lòng cho khách hàng!
 

Thông tin liên hệ


: nhatvuong2023
:
:
:
: