Đặt banner 324 x 100

Đi cắm trại cần những gì? Tìm hiểu ngay cùng chúng tớ nhé !


Đi cắm trại cần những gì? Cắm trại đang dần trở thành lựa chọn cuối tuần của nhiều gia đình và các bạn trẻ. Thông thường, mọi người sẽ chọn cắm trại trong ngày lẫn cắm trại qua đêm để có những trải nghiệm thú dị nhất, gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn. Thực chất, hai hình thức này có điểm khác nhau và cần chuẩn bị những món đồ khác nhau đối với từng sự lựa chọn. Vậy thì đi cắm trại cần những gì? Kinh nghiệm cắm trại qua đêm sao cho an toàn? Hãy cùng Du lịch muôn nơi  tìm hiểu ngay trong bài hôm nay nhé!

Hình thức cắm trại có an toàn hay không?

camping-co-an-toan-hay-khong
Cắm trại có an toàn hay không ?

Nếu cắm trại trong khu dịch vụ cắm trại thì chắc chắn sẽ an toàn hơn khi màn đêm buông xuống, có người canh gác hoặc bảo vệ cho bạn từ phía ngoài. Bạn có thể ngủ yên hơn khi màn đêm xuống. Còn những ai yêu thiên nhiên hay đến những vùng sâu, vùng xa, cắm trại trong rừng thì sao? Lời khuyên cho bạn là nên tìm hiểu thông tin từ những người sống xung quanh xem có ai cắm trại ở đó không? Nếu cắm trại trong rừng thì nên đi cùng với những người thông thạo về địa hình ở đó, rừng sâu, nước độc nên thật sự cẩn thận.

Sau đây là một số điểm cần ghi nhớ khác:

  • Cẩn thận củi lửa, tránh gây ra tình trạng hỏa hoạn
  • Đốt lửa trại thường xuyên để tránh thú dữ
  • Không để thức ăn bên ngoài, vì làm như vậy sẽ thu hút động vật khác
  • Đừng nói to trong rừng, đặc biệt là dưới những cây cổ thụ (có phần tâm linh)

Nếu đây là một nơi mà nhiều người thường xuyên lui tới, hãy thoải mái cắm trại và ngủ một giấc thật ngon. Theo kinh nghiệm của Du lịch muôn nơi, đi cắm trại an toàn là với một nhóm bạn thường thức nguyên đêm tám hết chuyện này đến chuyện khác. Vì vậy mà mọi người thường cảm thấy mệt mỏi, nhưng vẫn rất thích đi cắm trại.

Đi cắm trại cần mang theo những gì?

Mang-nhung-gi-khi-di-cam-trai
Đi cắm trại nên mang theo những gì?

 

Lều 2 lớp chống thấm

Vì đi qua đêm nên lều phải đủ chắc chắn để chống chọi với mưa gió thất thường của thiên nhiên. Đồng thời giúp bạn an toàn hơn trong quá trình cắm trại. Trên thị trường có nhiều loại lều với mức giá khác nhau, bạn nên chọn mua hoặc thuê lều chất lượng.

Túi ngủ hoặc nệm hơi

Tất nhiên, để đi cắm trại qua đêm có dụng cụ để ngủ. Đặc biệt việc cắm trại gia đình có phụ nữ và trẻ em là rất cần thiết. Khi đi nhiều người, bạn nên chọn nệm hơi, túi ngủ chỉ có thể ngủ một người. Nhưng bạn cũng phải cân nhắc xem trong gia đình có ai không được ngủ nệm hơi không nhé. Và chú ý khi mua nệm hơi có van tự bơm để nhẹ hơn trong quá trình di chuyển. Túi ngủ thích hợp cho những ai hay đi phượt và cần sự gọn nhẹ.

Đi cắm trại cần mang pin dự phòng

Rất ít khu cắm trại ở Việt Nam có sẵn điện, hoặc pin rất cần thiết khi cắm trại ở những vùng sâu vùng xa, không có thiết bị điện. Bên cạnh việc tạo ra ánh sáng, pin dự phòng cũng có thể sạc điện thoại và sử dụng cho các nhu cầu hàng ngày khác.

Chăn và quạt

Cắm trại ở những nơi nhiệt độ thấp vào ban đêm, ngoài việc ngủ trên đệm, bạn cần đắp chăn mỏng hoặc dày tùy vào điều kiện thời tiết. Nếu cắm trại ở những nơi nắng nóng vào ban ngày thì nên chuẩn bị thêm quạt máy. Bạn nên chọn mua một chiếc quạt sạc, có thể hoạt động lên đến 6 đến 10 tiếng.

Đi cắm trại cần có đồ ăn

Vì cắm trại qua đêm, bạn nên mang theo nhiều đồ ăn để chống đói. Nhớ mang vừa đủ, đừng mang quá nhiều gây lãng phí và mang theo nặng. Ngoài ra, hãy liệt kê những loại thực phẩm cần thiết và phù hợp nhất để tránh tình trạng thiếu. Mách nhỏ bạn nên mang thêm một ít nước uống để phục vụ cho chuyến đi.

Quần áo

Cắm trại qua đêm thường nửa đêm sẽ rất lạnh, bạn nên mang theo quần áo dài để không bị cảm lạnh. Mang theo một chiếc áo gió nhẹ có khả năng chống gió và chống thấm nước. Nếu cắm trại ở Tây Bắc, đôi khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C và có tuyết, nếu bạn có con nhỏ thì phải chú ý giữ ấm cho chúng.

Đèn pin

Khi màn đêm buông xuống, việc chiếu sáng là vô cùng cần thiết. Chúng ta không thể ăn uống trong bóng tối. Bạn có thể bố trí đèn sạc an toàn cho trẻ nhỏ. Nếu không, bạn có thể lựa chọn các loại đèn điện dầu truyền thống, tuy hơi nguy hiểm nhưng có thể giữ được lâu hơn.

Lò nướng và đồ dùng nhà bếp

Nói đến cắm trại vào ban đêm thì nhất định phải có BBQ. Cảm giác thật tuyệt khi ăn thịt nướng ngoài trời. Nó không sang trọng và sạch sẽ như một nhà hàng, nhưng nó rất vui. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu bếp khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng và số lượng người cắm trại.

Thuốc trị côn trùng khi đi cắm trại

Nếu kem chống nắng vào ban ngày là cần thiết, thì cũng cần có thuốc chống côn trùng. Không chỉ cắm trại vào ban đêm mà bất kỳ hoạt động ngoài trời nào cũng cần sử dụng. Tất nhiên, côn trùng hoạt động mạnh hơn vào ban đêm, vì vậy không thể thiếu thuốc trị côn trùng. Côn trùng trong rừng tự nhiên rất độc và có thể gây kích ứng da nghiêm trọng.

Hộp thuốc y tế

Nhiều bạn chủ quan không mang hộp thuốc y tế. Thực chất, bạn chỉ cần một số loại thuốc cơ bản như thuốc tiêu hóa hạ sốt và giảm đau, băng và nước muối sinh lý. Tất nhiên không ai muốn mình có vấn đề gì trong khi đi cắm trại, nhưng tốt nhất bạn vẫn cần phải đề phòng.

 

Để có chuyến đi cắm trại tuyệt vời nhất, bạn cần chuẩn bị tất cả những gì mà Du lịch muôn nơi đã liệt kê ở trên. Hy vọng các thông tin bổ ích mà Tropiad trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn!

Theo dõi ngay Fanpage của Du lịch muôn nơi để cập nhật những tin tức mới nhất nhé: https://www.facebook.com/dulichmuonnoi.hanoi

Xem thêm sản phẩm tại: https://dulichmuonnoi.vn/cua-hang/

Thông tin liên hệ


: dulichmuonnoi
: dulichmuonnoi
: 0379218056
: Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội