Đặt banner 324 x 100

Cùng ChiChi Cosmetic tìm hiểu về phấn phủ !


chọn kem nền
16
Th12
Tìm ra cách chọn phấn phủ phù hợp với từng loại da không phải là chuyển dễ dàng đối với các chị em phụ nữ. Vì hiện nay, các vấn đề da cũng trở nên phức tạp. Bên cạnh đó, các sản phẩm phấn lại trở nên phong phú hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nguyên nhân gây nên khó khăn là do chị em chưa hiểu rõ được làm da của  mình. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn phấn phù hợp với từng loại da, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phấn dành cho mình. 

Phấn phủ là gì? 

Phấn phủ không phải kem lót, cũng không phải kem nền. Phấn là bước được sử dụng ngay sau khi hoàn thành bước kem lót, kem nền và kem che khuyết điểm hoặc sau khi kết thúc lớp makeup. Phấn giúp da được mịn màng và giúp lớp makeup được bám lâu hơn.
Phấn phủ có nhiều kết cấu khác nhau phù hợp với từng loại da. Vậy nên, bạn cần phải hiểu được da mình trước khi quyết định lựa chọn loại phấn phủ nào nhé!
phấn phủ

Công dụng của phấn phủ trong các bước trang điểm

Nhiều bạn vẫn không hiểu được phấn có tác dụng gì với làn da và liệu có thể bỏ qua bước phấn hay không. Hãy nhớ rằng, bạn có thể bỏ bước che khuyết điểm, có thể kết hợp kem lót với kem nền. Nhưng không được bỏ qua lớp phấn bởi vì:
  • Phấn phủ giúp che khuyết điểm của da: Màu của phấn sẽ giúp làm đều màu da, che đi các vết nám, tàn nhang hay thâm mụn gây nên.
  • Lớp phấn phủ sẽ làm giảm độ dày của các lớp kem nền và kem lót, đồng thời giúp da trở nên mịn màng, tự nhiên hơn. 
  • Hiện nay, có nhiều sản phẩm phấn tích hợp chức năng chống nắng rất tốt với chỉ số SPF cao. Vậy nên, khi sử dụng phấn phủ, làn da sẽ được bảo vệ hoàn toàn dưới ánh nắng mặt trời. 
  • Tạo độ bền, bám cho lớp trang điểm: Phấn thường được sử dụng bước cuối cùng sau khi makeup kết thú. Nguyên nhân vì phấn phủ sẽ giúp lớp makeup được giữ lâu hơn, đồng thời không khiết lớp kem dưới da bị nhòe, mờ.
  • Tạo sự khô thoáng trên da mặt: Phấn phủ rất hợp với các nàng da dầu. Bởi với kết cấu phấn, da sẽ được thấm hút dầu và giúp phấn bám lâu hơn. Ngoài ra, cũng có nhiều sản phẩm phấn giúp kiềm, điều tiết dầu nhờn trên bề mặt da, giúp da luôn khô, thoáng. 
  • Cung cấp độ ẩm cho da với nhiều thành phần dưỡng ẩm có trong sản phẩm phấn cũng rất thích hợp với các nàng da khô hay da hỗn hợp. 

Có bao nhiêu loại phấn phủ hiện nay?

Tùy vào từng loại phấn , bạn hãy chọn cho mình cách chọn phấn phủ phù hợp. Hiện nay trên thị trường chia phấn phủ ra thành 2 loại:
  • Phấn phủ theo dạng bào chế: Gồm phấn dạng bột và phấn dạng nến
  • Phấn phủ chia theo công dụng: Dạng này phổ biến và đa dạng hơn rất nhiều. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những loại sản phẩm để bù đắp cho các khuyết điểm của da như: phấn giúp da sáng màu, che khuyết điểm, dưỡng ẩm, kiềm dầu…

So sánh các dạng phấn phủ 

Phấn phủ dạng bột 

Phấn phủ dạng bột hay còn biết đến là Loose Powder. Dạng phấn này có 2 loại, đó là loại bột lỳ và loại bột phấn tự nhiên. Bột phấn tự nhiên sẽ có tính nhũ nhẹ, tạo ra sự sáng sủa hơn khi sử dụng trên da. 

Ưu điểm của phấn dạng bột

  • Thấm hút dầu và mồ hôi rất tốt.
  • Khó trôi
  • Tạo độ sáng và lung linh cho da.

Nhược điểm của phấn dạng bột

  • Dễ bị rơi vào các khe, rãnh trên da nếu sử dụng quá dày, làm lô lớp trang điểm. 
  • Khi sử dụng phấn dạng bột, tất cả các lớp trang điểm phía trên phải đều là dạng bột. Điều này có nghĩa lớp phấn nền phải được sử dụng sau nếu bạn yêu thích đánh má hồng hay màu mắt dạng kem. 

Độ che phủ

Phấn dạng bột có độ che phủ mỏng. Vậy nên  tốt nhất bạn cần sử dụng kem lót, kem nền và kem che khuyết điểm trước đó. 

Phấn phủ dạng nén 

Phấn phủ dạng nén hay còn biết đến là Compact Foundation.

Ưu điểm của phấn dạng nén

  • Có tính thấm hút dầu, mồ hôi.
  • Khó trôi.
  • Độ che phủ cao nhưng không tạo cảm giác bị dày lớp trang điểm. 
  • Thiết kế nhỏ gọn, mang theo bên mình rất tiện lợi. 

Nhược điểm của phấn dạng nén

  • Dễ gây nhầm lẫn với phấn dạng bột, khiến lớp nền dễ bị dày, gương mặt makeup trông bị cứng hoặc già đi. 
Trên đây là những thông tin về phấn phủ là gì mà Chichi Cosmetics muốn chia sẻ đến các bạn, mong rằng sẽ hữu ích. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm trang điểm… các bạn hãy tiếp tục theo dõi chichi Cosmetics trong các bài viết khác nhé! chichi Cosmetics muốn chia sẻ đến các bạn, mong rằng sẽ hữu ích. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm trang điểm… các bạn hãy tiếp tục theo dõi chichi Cosmetics trong các bài viết khác nhé
 
 
 

 

Thông tin liên hệ


: tranchi123
:
:
:
: