Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ hay bị chuột ruót có phải thiếu magie không? 



Hay bị chuột rút có phải thiếu magie không?
Hiện tượng chuột rút khi mang thai hay xảy ra do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên mẹ hay bị chuột rút có phải thiếu magie không? Trong khi canxi là vi chất quan trọng với hệ xương khớp và có khả năng co cơ, thì magie lại là vi chất có ý nghĩa với hoạt động giãn cơ. Cả hai vi chất này làm việc có sự nhịp nhàng với nhau. Do đó, khi mẹ bầu thiếu một trong hai vi chất canxi hay magie đều có thể gây rối loạn chức năng co giãn của cơ bắp và dẫn tới hiện tượng chuột rút.
Lúc này, việc bổ sung magie B6 cho bà bầu sẽ đóng vai trò quan trọng, đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng magie cần thiết cho cơ thể trong thai kỳ cũng như cải thiện tình trạng chuột rút mẹ đang gặp phải.
Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý, thiếu magie có thể khiến mẹ bị chuột rút nhiều hơn. Tuy nhiên không phải mọi trường hợp chuột rút đều do thiếu magie. Mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân chính xác nhất để có cách cải thiện đúng cách và hiệu quả nhé!
Các biện pháp phòng tránh chuột rút khi mang thai
Sau khi đã biết mẹ bị chuột rút có phải thiếu magie không, các mẹ có thể áp dụng ngay một số biện pháp sau đây để giảm thiểu tình trạng chuột rút trong thai kỳ hiệu quả:
  • Không đứng hay ngồi quá lâu, không nằm đè lên chân khi đang ngủ. Nếu mẹ bầu làm việc tại văn phòng thì nên thường xuyên vận động đôi chân, đi lại trong phòng và duỗi bắp chân để tránh bị chuột rút.
  • Duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày để các cơ được vận động với các bộ môn phù hợp cho bà bầu như yoga, đi bộ nhẹ nhàng, bơi lội.. Việc tập luyện mỗi ngày sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn, giúp cơ thể linh hoạt hơn.
  • Dành thời gian cho việc nghỉ ngơi thư giãn, massage nhẹ nhàng vùng đùi, bàn chân, chân và các ngón chân để giúp máu lưu thông hiệu quả, giảm tình trạng chuột rút thai kỳ.
  • Khi ngủ mẹ bầu nên kê chân lên gối cao, mềm, đồng thời nằm nghiêng sang bên trái để máu lưu thông dễ dàng tới thai nhi.
  • Lựa chọn giày dép phù hợp, mẹ tránh đi giày cao gót mà hãy chọn các đôi giày đế mềm, vững chãi, giảm thiểu áp lực lên đôi chân.
Bên cạnh đó, để bổ sung magie và vitamin B6 cho mẹ bầu, ngoài chế độ ăn, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng những viên uống bổ sung phù hợp nhé. Lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để cung cấp hàm lượng vi chất tiêu chuẩn nhằm cải thiện tình trạng chuột rút thai kỳ, giúp mẹ giảm mệt mỏi, đau đầu và hỗ trợ tăng cường chất lượng giấc ngủ tốt hơn.
Viên bổ sung magie và vitamin B6 Chela-Mag B6
Viên bổ sung magie và vitamin B6 – nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Xem thêm: Chela-Mag B6
Bài viết trên đã cung cấp những thông tin giúp mẹ giải đáp vấn đề hay bị chuột rút có phải thiếu magie không và tiết lộ các biện pháp phòng ngừa chuột rút hiệu quả rồi. Mẹ hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học để có thai kỳ luôn đủ chất và khỏe mạnh nhé!