Đặt banner 324 x 100

Tại sao một con chó thích ăn cỏ hoặc cỏ?


Khó tiêu hoặc chuột rút
Chó bị đau bụng và khó tiêu là điều rất phổ biến vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng vấn đề lớn ở đây là người chủ thường không tưởng tượng được rằng con chó đang bị bệnh. Ngoại trừ những lúc con vật nôn mửa hoặc tiêu chảy, rất khó để nghi ngờ có điều gì đó không ổn.

Nhưng đây chính là lúc cỏ xanh có thể khiến chúng ta, những người chủ, bật tín hiệu cảnh báo: khi một con chó ăn cỏ, đặc biệt là với tốc độ rất mạnh, có thể nó sẽ bị khó chịu ở dạ dày. Cuối cùng, cỏ trở thành một cách bản năng mà con chó tìm ra để xoa dịu cơn đau.

Đọc thêm về chứng đau bụng ở chó trong bài viết này tại đây:  Chó bị đau bụng – Nguyên nhân và triệu chứng .

Giun hoặc mất nước

Một cảm giác khó chịu khác có thể khiến chó phải tìm cỏ hoặc cỏ xanh để ăn là có giun trong cơ thể. Nói cách khác, một lần nữa con chó lại tìm kiếm một loại thức ăn mà theo bản năng sẽ giúp làm dịu đi cảm giác khó chịu. Cỏ có loại thuộc tính này dành cho chó.

Hơn nữa, nếu con chó cảm thấy rất khát, nó cũng có thể cố gắng ăn cỏ hoặc ăn cỏ. Trong trường hợp này, trẻ sẽ tìm kiếm những loại thức ăn nhiều nước có thể thỏa mãn cơn khát của mình. Cảm giác về một thứ gì đó tự nhiên, nhẹ nhàng và ẩm ướt khiến con chó tưởng tượng rằng tình trạng mất nước của mình sẽ qua đi.

Tùy thuộc vào loại cỏ, con chó thậm chí sẽ tự ngậm nước. Nhưng điều này sẽ không đủ. Bạn cần cho chó uống nhiều nước sạch – đặc biệt là khi đi dạo vào những ngày nắng nóng. Nhớ lấy điều này!

Đọc thêm về quá trình hydrat hóa của chó .

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng
Chó không có kiến ​​thức kỹ thuật thú y.

Tuy nhiên, họ biết rất rõ khi cơ thể cảm thấy kỳ lạ. Và một trong những cảm giác kỳ lạ đó chính là khi cơ thể bị giảm chất dinh dưỡng. Trong trường hợp này, sự yếu đuối hoặc cảm giác đói sẽ khiến chó ăn cỏ.

Con chó có thể ăn cỏ. Nhưng cần phải hiểu liệu anh ấy có thực sự tiêu thụ nó hay không vì chế độ ăn uống của anh ấy thiếu chất dinh dưỡng. Nếu vậy, bạn cần phải hành động.

Luôn cung cấp chế độ ăn uống tự nhiên , phong phú và cân bằng cho chó của bạn. Đừng để bé ăn quá nhiều hoặc quá ít. Và nếu bạn nhận thấy chó ăn cỏ quá mức, hãy hỏi bác sĩ thú y.

Họ chỉ có thể thích hương vị
Ngoài tất cả các yếu tố liên quan đến sức khỏe, sự đau đớn và cảm giác của chú chó, chú chó vẫn có thể ăn cỏ vì một lý do rất đơn giản: thích mùi vị!

Cỏ thường mang đến những hương vị rất khác nhau và cuối cùng có chức năng rất giống với đồ ăn nhẹ cho chó – chó thích nó hơn vì nó mới hơn bất cứ thứ gì khác.

Nếu con chó của bạn thích ăn cỏ chỉ vì nó thích mùi vị, bạn có thể cung cấp loại cỏ cụ thể cho nó. Tránh cho nó ăn bất kỳ loại cỏ nào vì việc ăn này có thể gây ra nhiều nguy hiểm. Nhưng đừng lo lắng, từ bây giờ chúng ta sẽ hiểu thêm về điều này.

Chúng tôi đã hiểu rằng chó có thể ăn cỏ. Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm soát nó. Xem cách thực hiện bên dưới.

Tôi có thể cho chó ăn cỏ bao nhiêu tùy thích không?

Khi con chó ăn cỏ đó là vì nó có vấn đề hoặc đơn giản là vì nó thích mùi vị.

Nhưng khi anh ta làm điều này một cách quá đáng, chúng ta cần phải đưa ra một tín hiệu cảnh báo rất lớn. Đây có thể là dấu hiệu rõ ràng cho thấy con chó cần được đánh giá đầy đủ hơn.

Con chó thường bị nhiễm giun, tình trạng này có thể được giải quyết nhanh chóng bằng cách tẩy giun thích hợp. Tuy nhiên, đôi khi con chó có thể bị đau bụng có thể liên quan đến một vấn đề khác. Và đó là lý do tại sao việc điều tra không bao giờ có hại, phải không?

Dưới đây là một số mẹo về cách kiểm soát lượng cỏ ăn vào của chó:

Đừng để con chó của bạn ăn cỏ công viên;
Mua cỏ cho chó ở cửa hàng thú cưng;
Quan sát hành vi của chó khi ăn cỏ;
Hãy hiểu chi tiết dưới đây.

Đừng để con chó của bạn ăn cỏ công viên
Ăn cỏ trong công viên là điều không thể. Mặc dù chó có thể ăn cỏ nhưng cỏ trong công viên ít được khuyến khích sử dụng vì nó có thể bị ô nhiễm và chó của bạn cũng có thể bị nhiễm bệnh.

Hãy nghĩ rằng cỏ trong công viên bị vô số người và động vật khác giẫm đạp. Nói cách khác, bất kỳ con vật nào từng mắc bệnh truyền nhiễm đều có thể dễ dàng truyền bệnh sang con chó khỏe mạnh của bạn . Vì vậy, đừng ngần ngại: đừng để con chó của bạn ăn cỏ công viên.

Mua cỏ cho chó ở cửa hàng thú cưng

Ngày nay, thị trường cửa hàng thú cưng đã cung cấp một số lựa chọn thay thế cho những ai muốn cung cấp các món ăn thay thế cho chó của họ. Và tất nhiên, cỏ cũng là một loại đồ ăn vặt vì chó thích ăn chúng.

Mua gram cụ thể cho chó ở các cửa hàng thú cưng. Đây là cơ hội để bạn cung cấp một sản phẩm an toàn và hữu hiệu cho cơ thể chó. Bằng cách này, bạn sẽ có thể kiểm soát số lượng và chất lượng những gì con chó của bạn ăn – và nó cũng sẽ vui vẻ vì nó sẽ không từ chối cỏ tươi.

Quan sát hành vi của chó khi ăn cỏ
Và cuối cùng, chúng ta không thể quên luôn kiểm tra hành vi của chó. Nếu anh ta không có thói quen ăn cỏ và bắt đầu ăn cỏ từ ngày này sang đêm khác với số lượng lớn, điều đó có nghĩa là có điều gì đó không ổn ở đó, trong cơ thể anh ta.

Hơn nữa, các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy hoặc đau khi chạm vào chó cần được quan sát và báo cho bác sĩ thú y. Tất cả những điều này có thể liên quan đến giun, đau bụng hoặc các vấn đề về đường tiêu hóa khác.

Hãy chăm sóc con chó của bạn!

Xem thêm: Thế giới thú cưng hcm

Thông tin liên hệ


: antimeno
:
:
: