Đặt banner 324 x 100

Các loại van giảm áp phổ biến hiện nay - Novigas


Các loại van giảm áp phổ biến hiện nay

1. Các loại van giảm áp phổ biến hiện nay

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại van giảm áp khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của khách hàng. Cụ thể như sau:

1.1. Van giảm áp nước

Loại van này sử dụng trong hệ thống đường ống cấp nước dân dụng và công nghiệp, có vai trò giảm áp lực và giúp ổn định áp lực đầu ra nhằm đem lại sự an toàn cho hệ thống cũng như người sử dụng.

1.2. Van giảm áp hơi nóng

Van được ứng dụng trong hệ thống máy sấy, nồi hơi, nồi áp suất, hệ thống lò hơi thuộc ngành chế biến thực phẩm. Ngoài ra van cũng ứng dụng lắp đặt ở các nhà máy cao su, sử dụng hơi nóng đúng áp lực và nhiệt độ nhằm lưu hóa sản phẩm. Van giảm áp này đảm nhiệm vai trò duy trì sự ổn định của áp suất đầu ra theo mức định sẵn.

1.3. Van giảm áp thủy lực

Tên gọi khác là van ổn áp mặt bích có nhiệm vụ giảm và ổn định áp lực đầu ra. Loại van này hoạt động thông qua áp lực của dòng nước, theo chế độ tự động, dựa vào pilot để điều chỉnh mức áp đầu ra một cách chuẩn xác nhất.

1.4. Van giảm áp FARG

Van giảm áp FARG

Van giảm áp Farg

Dòng van điều áp này được nhập khẩu từ Italia, sử dụng trong các hệ thống đường ống cấp thoát nước công nghiệp, đường ống dẫn nước ở các tòa nhà cao tầng, chung cư, đô thị… Van có tác dụng điều hòa, kiểm soát áp lực của nước, khí trong đường ống để bảo vệ các thiết bị tốt nhất, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc. Khả năng chịu lực của van FARG lên tới 25bar, kích cỡ đa dạng, giá thành hợp lý nên được khách hàng đánh giá rất cao.

1.5. Van giảm áp Tunglung

Dòng sản phẩm này có xuất xứ từ Đài Loan, có độ bền tốt, chất lượng cao, lắp đặt và sử dụng ở nhiều công trình khác nhau. Van giúp bảo vệ hệ thống tránh nguy cơ bục, nổ do áp lực tăng cao quá mức. Ưu điểm của sản phẩm này là làm từ gang, phần đĩa van làm bằng inox nhờ vậy chống ăn mòn, chịu lực cao. Ngoài ra van Tunglung còn đa dạng về kiểu dáng kết nối và kích thước, có thể hoạt động liên tục, giá thành rẻ so với mặt bằng chung trên thị trường.

1.6. Van giảm áp SamYang

Đây là sản phẩm đến từ đất nước Hàn Quốc, được đánh giá rất cao bởi chất lượng. Phần lớn các van này đều làm từ chất liệu gang và chế tạo theo phương pháp đúc hiện đại. Van giảm áp SamYang trang bị kiểu lắp đặt dạng lắp ren và lắp mặt bích, đạt tiêu chuẩn JIS. Kích cỡ van hết sức đa dạng và phong phú để có thể sử dụng cho nhiều đường ống khác nhau. Ưu điểm nổi bật của van là dải áp lực điều chỉnh đa dạng, dễ lắp đặt.

1.7. Van giảm áp đồng

Van ổn áp đồng có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, an toàn cao, thiết kế kiểu lắp bích hoặc lắp ren. Loại van này có ưu điểm là giúp điều chỉnh áp suất an toàn, dễ dàng, độ bền cao, nhờ vậy ứng dụng phổ biến cho hệ thống dẫn nước sạch cho chung cư, nhà cao tầng, ngành y tế, thực phẩm…

1.8. Van giảm áp inox

Loại van này có độ cứng, độ bền cao, chịu được môi trường khắc nghiệt, chống oxy hóa và ăn mòn cực tốt. Giá thành loại van inox cao hơn so với các chất liệu khác. Van ổn áp inox thường sử dụng trong những hệ thống ống dẫn xăng, gas, khí nén, hóa chất…

2. Ưu nhược điểm van giảm áp

Khi tìm hiểu thì chúng ta có thể thấy rằng loại van này mang những ưu và nhược điểm nhất định, cụ thể như sau:

2.1. Ưu điểm van giảm áp

  • Van có tác dụng làm giảm áp suất đầu ra của hệ thống để có thể tương thích với nhiều thiết bị cũng như ứng dụng khác nhau, giúp hệ thống công nghiệp luôn hoạt động an toàn, không bị rạn nứt, rung lắc, bảo vệ các thiết bị được bố trí ở đường ống. Đồng thời van cũng điều hòa các dòng khí, chất lỏng hợp lý để tránh gây ra hiện tượng cháy nổ gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Van giảm áp đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu, mức giá, phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng.
  • Ưu điểm tiếp theo của van đó là đa dạng kiểu kết nối: nối ren, nối hàn, mặt bích, tương thích với nhiều loại ống làm từ chất liệu và kích thước khác nhau.
  • Van có khả năng chịu áp suất rất cao, lên tới hàng trăm Bar, đồng thời có khả năng làm việc tự động nhờ áp lực lưu chất có trong ống. Van có thể sử dụng ử nhiều môi trường như hóa chất, hơi, khí, lỏng…
  • Cấu tạo của van được làm từ các loại chất liệu cứng như đồng, thép, inox, gang do đó khả năng chịu ăn mòn cực tốt, chống han gỉ, hoạt động bền bỉ trong môi trường nhiệt độ và áp suất cao.
  • Thiết kế van ổn áp nhỏ gọn, sử dụng đơn giản, dễ dàng tháo lắp để thay thế hoặc sửa chữa khi cần thiết.
  • Khách hàng có thể lựa chọn van giảm áp đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Nhật, Hàn, Trung Quốc, Đài Loan…
Van điều áp

Van điều áp

2.2. Nhược điểm van giảm áp

  • Điểm yếu của van giảm áp đó là không phát huy được hiệu suất tốt khi sử dụng cho các lưu chất dạng hạt, dạng rắn hoặc có nhiều tạp chất như nước thải, bùn, xi măng, bột…
  • Trong quá trình hoạt động, van ổn áp phải ngâm lâu dài trong lưu chất, hóa chất, do vậy bộ phận làm kín dễ bị hư hỏng, cần bảo dưỡng và sửa chữa, thay thế mới có thể vận hành tiếp.

3. Ứng dụng của van giảm áp

Van điều áp với vai trò điều chỉnh, ổn định áp suất đầu ra hiệu quả nhờ vậy giúp hệ thống ống vận hành trơn tru nên được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau, cụ thể như:

3.1. Ứng dụng trong máy nén khí

Hiện nay thì các dòng máy nén khí được sử dụng rộng rãi và là thiết bị quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp. Vai trò của chúng là làm sạch, xì khô, thông gió, khử trùng… Muốn máy nén khí hoạt động tốt thì không thể thiết được van điều áp. Van đảm nhiệm chức năng giúp các khoang chứa áp lực không bị vượt quá mức cho phép nhằm tránh gây nguy hại đến sự an toàn cho người dùng.

3.2. Ứng dụng trong thiết bị thủy lực

Hệ thống thiết bị thủy lực ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp xử lý nước, đường ống dẫn dầu hoặc hệ thống dẫn nước ở tàu thủy. Khi hoạt động, hệ thống này có thể gây ra tình trạng áp lực khí hoặc nước tăng cao. Van giảm áp sẽ giúp điều áp, giảm áp suất ở mức an toàn.

Van ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp xử lý nước

Van ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp xử lý nước

3.3. Ứng dụng trong ngành chế biến thực phẩm

Các nồi áp suất để chế biến thực phẩm đều cần được lắp đặt van giảm áp để giúp thực phẩm chín nhanh, đồng thời tránh được nguy hiểm khi vận hành.

3.4. Ứng dụng khác

Van giảm áp còn được ứng dụng phổ biến trong một số lĩnh vực như dầu khí, dược phẩm, công nghiệp hàng không…

4. Lưu ý lắp đặt van giảm áp

Muốn van ổn áp hoạt động hiệu quả, đảm bảo đúng chức năng của mình thì trong quá trình lắp đặt, bạn cần phải nắm rõ nguyên tắc lắp đặt cũng như điều chỉnh van. Trường hợp lắp đặt van sai sẽ có thể làm hỏng van, hỏng đường ống, gây ra những sự cố nguy hiểm cho người dùng. Do vậy khách hàng cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Các loại van giảm áp cụ thể:

  • Khi lắp đặt van: Cần tiến hành lắp van giảm áp đồng bộ với đồng hồ đo áp suất nhằm xác định áp lực hiện tại và có những sự điều chỉnh van hợp lý nhất. Lắp đặt cần đảm bảo đầu lò xo của van hướng lên phía trên, mặt đồng hồ cần đặt ở vị trí dễ quan sát.
Lắp đặt van điều áp cần chú ý- Các loại van giảm áp

Lắp đặt van giảm áp cần chú ý

  • Điều chỉnh van: Sau khi lắp đặt van xong, cần thực hiện thao tác kiểm tra và vận hành thử để xem van đã hoạt động trơn tru, ổn định hay chưa. Ta sẽ để dòng chảy đi qua van và tiến hành đo áp lực đầu ra, sau đó cân chỉnh van. Trong quá trình vặn van theo chiều kim đồng hồ thì lò xo sẽ nén lại, đồng thời áp lực tăng lên, nếu vặn van ngược chiều kim đồng hồ thì áp lực sẽ giảm xuống.

5. Mua van giảm áp ở đâu uy tín chất lượng? Các loại van giảm áp

Công ty TNHH Novigas với gần chục năm kinh nghiệm là địa chỉ mua van ổn áp uy tín mà khách hàng có thể lựa chọn. Chúng tôi cung cấp van giảm áp nito, van giảm áp bình oxy uy tín đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc… Toàn bộ sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu nên đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, giúp quá trình vận hành được trơn tru và ổn định nhất, phục vụ nhu cầu sử dụng cho khách hàng.

Novigas cung cấp van giam ap cho khắp các tỉnh thành 3 miền Bắc – Trung – Nam với dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng 12 tháng. Toàn bộ van điều áp đều được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng trước khi đưa ra thị trường, hỗ trợ đổi trả miễn phí nếu lỗi van thuộc về nhà sản xuất. Các dòng van chúng tôi cung cấp, phân phối dễ dàng tháo lắp, vận hành.

Quý khách hàng có nhu cầu mua van giảm áp giá tốt, chất lượng đảm bảo thì hãy liên hệ đến Novigas qua địa chỉ sau:

Công ty TNHH Novigas

  • Địa chỉ: số 15, khối phố Nguyên Khê, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội
  • SĐT: 0243 204.7019/ 0888.693.336
  • Email: admin@novigas.vn
  • Facebook: Công ty TNHH Novigas
Nguồn tham khảo: https://novigas.vn/cac-loai-van-giam-ap-pho-bien-hien-nay
Báo Việt Báo: https://vietbao.vn/mua-dong-ho-do-ap-luc-binh-oxy-y-te-o-dau-uy-tin-gia-tot-447177.html
Báo Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/cong-ty-tnhh-novigas-nha-cung-cap-thiet-bi-dong-ho-do-khi-chinh-hang-uy-tin-361017.html
Báo Pháp Luật Online: https://plo.vn/tim-hieu-van-dong-ho-dieu-ap-khi-argon-post751575.html
Báo Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/rao-vat/dong-ho-oxy-y-te-la-gi-dac-diem-cach-dung-cong-dung/254247.htm
Báo Đà Nẵng: https://baodanang.vn/can-biet/202309/huong-dan-cach-su-dung-dong-ho-oxy-y-te-3955970/
Báo Đồng Khởi: https://baodongkhoi.vn/dong-ho-giam-ap-nito-la-gi-uu-nhuoc-va-cach-su-dung-14092023-a119727.html Báo Thái Bình: https://baothaibinh.com.vn/tin-tuc/206/183252/tat-tan-tat-ve-dong-ho-do-khi-argon
Báo Quảng Nam: https://baoquangnam.vn/ban-can-biet/cau-tao-va-nguyen-ly-dong-ho-gan-binh-oxy-147974.html
Báo Thanh Hóa: https://baodongkhoi.vn/dong-ho-giam-ap-nito-la-gi-uu-nhuoc-va-cach-su-dung-14092023-a119727.html Báo Top 10 Đà Nẵng: https://top10danang.com/novigas-dia-chi-cung-cap-van-cong-nghiep-chinh-hang-gia-tot/
----------------------
Bạn cần tư vấn thêm thông tin liên hệ ngay:
Website: https://novigas.vn/
Địa chỉ: 15, khối phố Nguyên Khê, Xã Nguyên Khê, Huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội
Số điện thoại: 0888 693 336 Email: admin@novigas.vn Map: https://g.page/novigas?share
Google CID: https://www.google.com/maps?cid=1487975993078651655
--------------------
Theo dõi Novigas tại các kênh socials:
Google Site View: https://sites.google.com/view/noviga/trang-ch%E1%BB%A7
Facebook: https://www.facebook.com/Novigas.vn/ Wordpress: https://novigasvn.wordpress.com/
Youtube: https://www.youtube.com/@novigas-khicongnghiepvahoa5018
Pinterest: https://www.pinterest.com/khicongnghiepnovigas/
Blogpost: https://khicongnghiepnovigas.blogspot.com/
Linkedin: https://www.linkedin.com/in/novigasvn/

Thông tin liên hệ


: novigas2022
:
:
:
: