Đặt banner 324 x 100

Lạm "thu" học phí 2023


Tổng quan
Bài viết này của sunvinagroup.com sẽ cung cấp các thông tin cần thiết mà bạn quan tâm về Lạm "thu" học phí 2023:
  • Hải Dương: trường tiểu học trả lại tiền, xử lý hiệu trưởng
  • Lạm thu trong trường học
  • Chấn chình lạm thu
  • Nguồn
1. Hải Dương: trường tiểu học trả lại tiền, xử lý hiệu trưởng
Trước đó, một số phụ huynh học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Kim Tân (Kim Thành, Hải Dương) phản ánh về một số khoản thu đầu năm chưa hợp lý. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh, ban lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thông báo tới phụ huynh tạm dừng các khoản thu không đúng quy định như tiền trực nhật lớp, quỹ lớp, trung thu, photo tài liệu, rèm cửa chắn nắng lớp 1; tạm dừng tiếp nhận tiền vận động tài trợ cho tổ chức bán trú. Khi có kế hoạch vận động cụ thể, nhà trường sẽ thông báo sau, đồng thời trả lại tiền cho những phụ huynh đã nộp.
Ngày 14/9, UBND huyện Kim Thành đã có văn bản yêu cầu các trường triển khai thực hiện nghiêm túc các khoản thu góp theo đúng văn bản, quy định của các cấp có thẩm quyền phê duyệt; không được thu thêm các khoản thu khác. Các trường tổ chức thu góp phải bảo đảm công khai, minh bạch. Hiệu trưởng các trường sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND huyện về việc triển khai thu trong nhà trường.
2. Lạm thu trong trường học
Thực tế có nhiều trường buộc phải thu một số khoản để bù đắp vào các khoản mà Nhà nước chưa thể đầu tư hết cho giáo dục. Khi ngân sách Nhà nước hạn chế, việc huy động các nguồn lực xã hội một cách tự nguyện để đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục là chính đáng và hết sức cần thiết. Bởi giáo dục là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Với tâm lý "muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy", nhiều phụ huynh tự nguyện chung tay với nhà trường để có thể tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất cho con em mình. Mọi việc sẽ không trở thành nỗi lăn tăn của nhiều bậc cha mẹ nếu các khoản phụ thu chính đáng và phù hợp với khả năng đóng góp của các gia đình.
3. Chấn chình lạm thu
xem thêm