Đặt banner 324 x 100

Bình Cắm Hoa Ly – Ý Nghĩa Và Cách Cắm Hoa Ly Đẹp


Bình cắm hoa ly - Cách cắm hoa ly đẹp, cắm hoa ly mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo màu sắc, nhưng luôn đem lại không gian thơm ngát. Được gọi là 'Hương sắc vẹn toàn', cách chọn một bình hoa ly đẹp và bền màu là điều được quan tâm. Hãy cùng Không Gian Gốm khám phá cách làm điều này!
bình cắm hoa trang trí

1. Ý nghĩa cắm hoa ly

Hoa ly, có tên khoa học là Zinnia elegans, là loại cây hoa thân thảo thường được trồng làm cây cảnh hoặc để làm hoa cắt cành. Hoa ly có nhiều màu sắc khác nhau và thường nở hoa vào mùa hè và thu.

Ý nghĩa của bình hoa ly theo màu sắc:

  • Cắm hoa ly trắng: Tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khiết và trong sáng. Lòng chung thủy, cao thượng.
  • Cắm hoa ly cam: Biểu trưng cho sự giàu sang, lòng kiêu hãnh, vẻ đẹp thanh cao, danh giá.
  • Cắm hoa ly vàng: Thể hiện cho lòng biết ơn, vui vẻ, tôn trọng và động viên.
  • Cắm hoa ly hồng: Tượng trưng cho sự ngây thơ, trẻ trung. Giàu sức sống, tinh tế, đẹp đẽ và nhẹ nhàng của tình yêu.
  • Cắm hoa ly đỏ: Biểu trưng cho tình bạn, niềm vui và may mắn cho người nhận.
Ý nghĩa cắm ly2. Gợi ý cách cắm hoa và cách chăm sóc hoa ly để giữ được lâu
- Cách cắm hoa ly đẹp
Cách cắm hoa ly có rất nhiều cách và cách đơn giản nhất là cắm từng bông ly. Nên chọn bình dáng cao vì hoa ly có kích thước dài. Hoặc các bình tròn để hoa ly khi cắm xòe đều đẹp. Bạn quan tâm đến bình cắm hoa gốm sứ thì có thể tham khảo ở Không Gian Gốm, đa dạng mẫu mã bình gốm thuận tiện cho sự lựa chọn của bạn.
 
  • Bước 1: Hoa ly hút nước rất chậm, vì vậy khi cắm hoa và bình ta cần cắt lệch khoảng 3-5 độ. Và chẻ gốc để hoa hút nước nhanh hơn và bền màu hơn nhé.
  • Bước 2: Đốt cuống hoa sơ qua với lửa để ngăn vi khuẩn xâm nhập. Làm hoa nhanh tàn, và hư hại gây úng rễ.
  • Bước 3: Cho nước vào bình hoa, có thể kết hợp xen kẽ các loại lá nhỏ khác. Để lấp đầy các khoảng trống trong lọ.
  • Bước 4: Cắm cành hoa ly dài và đẹp nhất làm cành chính. Sau đó lần lượt các cành hoa ly vào. Cắm theo từng lớp thấp dần. Cắm xen kẽ giữa các cành cành thẳng và cong để bình hoa uyển chuyển và hài hòa. 
  • Bước 5: Khi cắm xong, điều chỉnh lại vị trí và hướng giữa các bông hoa, nên đặt bình ở nơi mát mẻ, đủ ánh sáng, thoáng mát. Nên thay nước cho hoa thường xuyên. Đồng thời phun sương và bông ly để hoa tươi lâu hơn.
- Cách giữ cành hoa ly được tươi lâu hơn

Dùng hỗn hợp thuốc Aspirin, B1 hoặc nước cốt chanh: Cách giữ cành hoa ly được tươi lâu hơn.
Dùng bình phun sương lên cành hoa ly để tạo và giữ ẩm cho chồi. Khi hoa nở ngừng phun nước để hoa không bị ngã. Thay nước 2 ngày một lần hoặc chỉ cần đổ đầy nước vào bình hoa. Hạn chế thay nước, thay bình sau khi hoa nở để không bị rụng. Nếu hoa nở chậm, có thể ngâm hoa vào nước ấm, cho khoảng 5-10 viên B1, Aspirin nghiền nát để tưới hoa.
- Các dáng bình cắm hoa đẹp phổ biến nhất hiện nay
  • Bình cắm hoa dáng bầu tròn: 
  • Bình cắm hoa dáng cao:
3. Địa Chỉ Nơi Cung Cấp Bình Cắm Hoa Ly Chuẩn Bát Tràng Tại TPHCM
Tình trạng hành giả, hàng nhát Bát Tràng trên thị trường khá phổ biến hiện nay và khó phát hiện. Không Gian Gốm là địa chỉ cung cấp bình gốm sứ Bát Tràng đẹp uy tín, chất lượng tốt nhất tại TPHCM. Không Gian Gốm với nhiều năm kinh nghiệm sản phẩm Bát Tràng. Với sự tư vấn, hỗ trợ tận tình hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bình cắm hoa ly vừa ý và đẹp nhất. 
 

Thông tin liên hệ


: Huynh_Nhi
:
:
:
: