Đặt banner 324 x 100

5 bước thuyết phục khách hàng nói “đồng ý” một cách hiệu quả


Thuyết phục được coi là một “nghệ thuật” trong bán hàng, đòi hỏi người bán không chỉ phải có kiến thức chuyên môn tốt về sản phẩm mà còn phải có kỹ năng giao tiếp thực sự khéo léo. Làm thế nào để khách hàng “đồng ý” với lời đề nghị của bạn? Dưới đây là 5 bước thuyết phục khách hàng nói “có” hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua cũng daotaonoibo!

Nắm vững kiến thức về sản phẩm/dịch vụ

Đây là bước quan trọng đầu tiên trong 5 bước thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của mô hình cơ cấu trực tuyến. Trước hết, bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng và có hiểu biết chung về sản phẩm, sau đó là kiến thức tổng quát về tính năng, lợi ích, giá cả, chính sách bảo hành hay ưu đãi của sản phẩm bạn cung cấp.

Đặc biệt, trước những câu hỏi “khó nhằn” như: “Sản phẩm của công ty bạn có gì khác biệt so với thị trường?”, “Đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm, dịch vụ này là gì?” , bạn cần trang bị kiến thức chuyên sâu để thuyết phục người mua tin tưởng vào sản phẩm bạn cung cấp. Để tăng niềm tin với khách hàng và tăng khả năng “chốt giao dịch”, bạn có thể chủ động so sánh sản phẩm, dịch vụ của mình với đối thủ để giúp họ đưa ra quyết định tốt nhất.

Lắng nghe chân thành – Bí quyết đặc biệt trong 5 bước thuyết phục khách hàng

Thay vì tập trung vào việc “nói không ngừng” về sản phẩm của mình, bạn nên dành thời gian lắng nghe khách hàng một cách chân thành. Điều này giúp bạn hiểu được nhu cầu, mong muốn, vấn đề họ đang gặp phải hoặc khả năng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ của họ. Từ đó, bạn có thể tư vấn những sản phẩm phù hợp đáp ứng yêu cầu trên và nâng cao khả năng chốt giao dịch của mình.

Bên cạnh đó, việc được lắng nghe một cách chân thành còn khiến khách hàng đồng cảm và dễ cởi mở, chia sẻ hơn với nhà tư vấn. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để củng cố niềm tin của họ vào thương hiệu của bạn và thuyết phục hiệu quả hơn.

Tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng

Tùy chỉnh theo nhu cầu là một trong 5 bước thuyết phục khách hàng hiệu quả; thiết yếu trong việc thỏa mãn mong muốn của họ và tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Từ đó giúp nhân viên điều chỉnh phương pháp tư vấn phù hợp với từng nhóm người mua cụ thể, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Tùy biến linh hoạt cũng là từ khóa được “vua bán hàng” người Mỹ Blair Singer đánh giá cao. Một ví dụ cho thấy tính linh hoạt trong bán hàng có thể bao gồm:

Tùy chỉnh sản phẩm: Nếu khách hàng muốn mua điện thoại nhưng không thích màu sắc của sản phẩm, nhân viên bán hàng có thể gợi ý màu khác hoặc tìm kiếm sản phẩm tương tự có cùng màu.

Tùy chỉnh giá: Nếu khách hàng không hài lòng với giá của sản phẩm, nhân viên bán hàng có thể giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm tương tự với mức giá phù hợp hơn; Cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt để giảm giá sản phẩm.

Trình bày lợi ích cụ thể

Đưa ra lợi ích cụ thể là bước đi hiệu quả trong 5 bước thuyết phục khách hàng vì mọi người thường bị thu hút bởi những lợi ích rõ ràng, đặc biệt liên quan đến tính năng và giá cả.

Để tăng khả năng thuyết phục người mua, bạn nên trình bày với khách hàng những lợi ích thiết thực mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm. Những lợi ích này nhằm mục đích giải quyết các vấn đề khách hàng đang gặp phải, thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của họ với chi phí hợp lý.

Ví dụ cụ thể hơn, nếu bạn muốn thuyết phục khách hàng mua điện thoại, bạn có thể giới thiệu cho họ những tính năng nổi bật sau:

Hiệu suất cao: Điện thoại của bạn có thể mang lại hiệu suất cao hơn các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường, giúp khách hàng sử dụng điện thoại hiệu quả hơn.

Thiết kế đẹp: Nếu điện thoại mới của bạn có thiết kế đẹp, bạn có thể giới thiệu thiết kế đó và cho khách hàng thấy nó thực sự phù hợp với phong cách của họ như thế nào.

Tính năng độc đáo: Tùy theo nhu cầu của khách hàng, bạn có thể chứng minh cho họ thấy rằng việc sử dụng điện thoại mới sẽ mang lại cho họ trải nghiệm ấn tượng.

Giá cả hợp lý: Bạn có thể so sánh giá sản phẩm của mình với các sản phẩm tương tự khác và giải thích lý do tại sao sản phẩm của bạn là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng trong quy trình đào tạo trực tuyến.

Nếu chưa thực sự tự tin thuyết trình trước khách hàng, bạn có thể tham khảo ngay khóa học về kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng của Đào Tạo Nội Bộ. Với phương châm lấy người học làm trung tâm, Đào Tạo Nội Bộ không chỉ cung cấp các bài giảng chi tiết mà còn đưa vào các ví dụ cụ thể và tình huống thực tế, được trình bày dưới nhiều dạng thú vị: Trò chơi, Trang trình bày, trắc nghiệm hoặc Trắc nghiệm. ,..., giúp bạn dễ dàng ứng tuyển vào công việc bán hàng sau khi học và nâng cao khả năng chốt đơn hàng.

Đưa ra phản hồi tích cực

Theo nghiên cứu của PowerReviews, 95% người mua sắm thuộc thế hệ Millennials và Thế hệ Z thay đổi quyết định và hành vi mua sắm dựa trên phản hồi về sản phẩm. Vì vậy, để nâng cao khả năng thuyết phục khách hàng, bạn nên đưa ra nhiều ví dụ phản hồi tích cực từ những người tiêu dùng trước đó, để họ có cơ sở tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.

Thông tin liên hệ


: mmm1234
:
:
:
: