Đặt banner 324 x 100

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là gì? Cơ hội việc làm ngành ô tô


Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là gì? được cho là ngành mũi nhọn và đang được ưu tiên phát triển trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay. Nhiều năm qua, ngành ô tô được đưa vào danh mục nằm trong ngành “nóng” về nhu cầu lao động. Và đang dần trở thành xu hướng của giới trẻ khi được nhiều bạn lựa chọn theo học. Vậy ngành công nghệ kỹ thuật là gì? Cơ hội việc làm sau khi ra trường như thế nào? Cùng trung tâm VATC tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

Công nghệ kỹ thuật ô tô là gì?

Công nghệ kỹ thuật ô tô là gì? Là ngành kỹ thuật bao gồm tất cả các hoạt động chuyên môn như bảo trì, lắp ráp, sửa chữa, bảo dưỡng, thiết kế, sản xuất,…. Đây là một trong những ngành công nghệ lớn của thế giới. Tại Việt Nam, cũng được xem là ngành mũi nhọn được ưu tiên phát triển để góp phần xây dựng công nghiệp hóa đất nước.

Thị trường ô tô trong nước hiện nay đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, mang nhiều tiềm năng lớn trong tương lai. Vì thế, mà ngành công nghệ ô tô cũng hiển nhiên trở thành một trong những ngành học hấp dẫn nhất hiện nay. Rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến vấn đề học trường nào tốt, được đào tạo những gì? Mong muốn sẽ được tìm hiểu tất cả các công đoạn từ bảo trì, sửa chữa, lắp ráp, nghiên cứu công nghệ mới từ các chuyên gia trong ngành.

Xem thêm: Top những ngành nghề học nhanh dễ xin việc khi ra trường

Ngành công nghệ ô tô học những gì?

Theo học ngành kỹ thuật công nghệ ô tô các bạn sẽ được đào tạo các kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về ô tô. Bên cạnh đó, còn kết hợp với các kiến thức máy động lực, hệ thống điều khiển,  hệ thống truyền động – truyền lực, cơ cấu khí,… và nhiều bộ môn khác để áp dụng được các kỹ thuật cơ bản đến thực hành nâng cao vào công việc một cách tốt nhất. 

Ngoài ra, còn được đào tạo sâu về các kiến thức kỹ thuật cơ khí, điện, điện tử, phần mềm, ứng dụng thiết kế, sản xuất và vận hành,… Kết hợp cùng những kỹ năng chuyên môn như: khai thác sử dụng kỹ thuật ô tô, hoạt động sản xuất phụ tùng, điều khiến, lắp ráp phương tiện,… để có thể cải tiến nâng cao hiệu quả sử dụng ô tô một cách tốt nhất.  

Theo thống kê hiện nay cho thấy, người Việt Nam ngày nay có nhu cầu sử dụng ngày càng cao cấp hơn. Không ít gia đình đã đủ sức “tậu” xe hơi như là phương tiện đi lại chính. Xu thế này đang ngày một phát triển kéo theo sức nóng ngày càng tăng của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô. Chính vì vậy, mà việc lựa chọn theo học ngành kỹ thuật công nghệ ô tô nói chung và sửa chữa ô tô là một quyết định khá đúng đắn hiện nay.

Xem thêm: Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là gì?

Thông tin liên hệ


: trungtamVATC
:
:
:
: