Đặt banner 324 x 100

Nguyên tắc khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn phong thủy


Nguyên tắc khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn phong thủy

Không nên thiết kế hàng rào cao hơn hoặc quá ngần nhà, không nên đặt đá lát đường đến thẳng công chính... Là một trong các nguyên tác khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn phong thủy.

Nguyên tắc khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn phong thủy

Khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn, dù là tư gia hay tại các "biệt phủ", tòa nhà, dự án... Thì ngoài yếu tố về thẩm mỹ, nghệ thuật của tiểu cảnh. Thì vấn đề về phong thủy khi thiết kế sân vườn hiện nay cũng đặc biệt được quan tâm trong nhiều lĩnh vực.

Hiểu được việc thiết kế sân vườn sao cho hợp phong thủy, mang vượng khí tốt, cân bằng năng lượng cho căn nhà. Với hơn 20 năm kinh nghiệm thiết kế thi công tiểu cảnh sân vườn phong thủy. Dưới đây công ty Cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ sẽ chia sẻ với bạn nguyên tắc thiết kế sân vườn theo phong thủy bạn nên biết. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Dịch vụ thiết kế, thi công tiểu cảnh sân vườn

Tiểu cảnh sân vườn độc đáo với tượng điêu khắc và đài phun nước nghệ thuậtTiểu cảnh sân vườn độc đáo với tượng điêu khắc và đài phun nước nghệ thuật

Thiết kế, thi công tiểu cảnh sân vườn, cảnh quan sân vườn là một trong những dịch vụ được nhiều gia chủ ưa chuộng trong nhiều năm gần đây. Với dịch vụ này, khung cảnh sân vườn trước, sau... của nhà bạn sẽ được bố trí, sắp xếp, phối tiểu cảnh, trang trí. Tạo dựng nên một không gian mở hiệ đại, thể hiện được phong cách, vị thế của gia chủ. Tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật, vẻ đẹp cho không gian nhà ở. Đặc biệt còn mang đến sự may mắn, vượng khí tốt, năng lượng tích cực theo ý nghĩa phong thủy cho gia chủ.

Ngoài các yếu tố về mỹ quan, thẩm mỹ cho cảnh quan bên ngoài của căn nhà, biệt thự. Thì tiểu cảnh sân vườn còn mang đến một không gian thiên nhiên xanh mát, trong lành, thoải mái. Giảm bớt tiếng ồn, khói bụi ô nhiềm không khí, sự nóng nực của thời tiết... Góp phần mang đến những trải nghiệm thư giãn, bình yên tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình bất cứ lúc nào mà không cần phải đi đâu xa.

Nên việc thiết kế, thi công tiểu cảnh sân vườn cần phải được thực hiện chuyên nghiệp. Để đảm bảo tính mỹ quan cũng như các yếu tố về mặt ý nghĩa phong thủy, đáp ứng nhu cầu, mong muốn của gia chủ. Chính vì vậy mà Công ty cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ ở đây để mang đến dịch vụ tư vấn, thiết kế thi công tiểu cảnh sân vườn phong thủy đẹp, chuyên nghiệp. Với chi phí thích hợp và thời gian thi công ngắn. Mang đến các không gian sống lý tưởng, hoàn hảo và nhiều điều tốt đẹp thông qua các cảnh quan đến cho tư gia.

2. Nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế sân vườn phong thủy

  • Không gian sống không chỉ thể hiện thông qua nội thất bên trong ngôi nhà. Mà còn được thể hiện ở các thiết kế ngoại thất, đặc biệt là không gian sân vườn trước nhà. Vì vậy mà bên cạnh việc thiết kế, trang trí không gian nội thất. Gia chủ hiện nay cũng đặc biệt quan tâm đến việc thiết kế, làm tiểu cảnh sân vườn. Vừa là tạo điểm nhấn đẹp cho không gian, vừa mang các ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ. Hay chính là vấn đề tâm linh, yếu tố rất được coi trọng trong suy nghĩ của người phương Đông.
  • Ngày nay để tạo không gian độc đáo cho sân vườn trước nhà. Người ta thường sử dụng các chất liệu như gạch, sỏi, đá lát... để làm lối đi vào nhà. Kết hợp cùng các tiểu cảnh cây xanh, hòn non bộ, thác nước, đài phun nước sân vườn, hồ cá Koi... Để tạo điểm nhấn độc đáo cũng mà tạo cảm giác dân dã, gần gũi với thiên nhiên.  Và để đảm bảo yếu tố phong thủy- tâm linh thì cả gia chủ và đơn vị thiết kế, thi công tiểu cảnh sân vườn cần phải chú ý 4 nguyên tắc sau:
Trang trí sân vườn với các mẫu tiểu cảnh đơn giảnTrang trí sân vườn với các mẫu tiểu cảnh đơn giản
 
Cổng nhà:
  • Cổng nhà được xem là cánh cửa ngăn cách cuộc sống riêng tư với thế giới bên ngoài. Nên một thiết kế cổng đẹp, kích thước vừa phải, phù hợp, cân xứng với căn nhà là rất quan trọng. Nó cũng thể hiện sự hiếu khách khi mở hướng vào bên trong.
  • Khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn và cảnh quan vườn. Gia chủ nên xây dựng cột hai bên chắc chắn. Hoặc có thể kết hợp với các loại cây dây leo để to điểm thêm cho cổng và hàng rào nhà. Nhưng lưu ý đừng đê che khuất cổng mà chỉ nên ở mức vừa phải để tránh ngăn cản điềm lành "gõ cửa".
Lối đi vào nhà:
 
Trang trí sân vườn với các mẫu tiểu cảnh đơn giản

Thiết kế lối đi vào nhà độc đáo được thi công bởi Liên Vũ
  • Qua cánh cổng đương nhiên sẽ là một lối đi vào nhà. Để tạo cảm giác gần gũi, dân dã và thiên nhiên hơn. Các gia chủ có thể sử dụng sỏi, đá, gạch lát cỡ lỡn hay gạch xây... Để sáng tạo lối đi vào nhà độc đáo cho riêng mình.
  • Nhưng chú ý không nên đặt đa, gạch lát đến thẳng cổng chính. Vì nó sẽ khiến con đường trở nên góc cạnh, xấu xí và cụt. Hãy thiết kế lỗi đi dạng uốn lượn mềm mại, tạo cảm giác về chiều sâu. Đồng thời đây cũng là một cách khiến không gian sân vườn thêm rộng mở, thoáng hơn.
Hàng rào bao quanh sân vườn:
 
Trang trí tường bao sân vườn với phù điêu hoa lá

Trang trí tường bao sân vườn với phù điêu hoa lá
  • Bao xung quanh ngôi nhà và tiếp nối cổng chính chính là hàng rào. Theo phong thủy, thì hàng rào cũng có tác dụng ngăn chặn những điềm xấu từ bên ngoài tác động đến ngôi nhà. Vì vậy mà gia chủ nên thiết kế hàng rào cách xa nhà một chút. Vừa tạo không gian sân vườn rộng hơn, thoáng hơn. Cũng là tạo sự cân đối về mặt năng lượng cho căn nhà.
  • Bạn có thể sử dụng hàng rào bằng sắt, inox... Hay độc đáo hơn có thể xen kẽ các khoảng tường bít và hàng rào. Trên các ngăn tường kín có thể tận dụng để trang trí với các bức phù điêu sân vườn với các chủ đề hoa lá, hay các hoa văn, họa tiết, phù điêu châu Âu... Điều này sẽ tạo điểm nhấn độc đáo cho tường bao trước cổng và thể hiện "đẳng cấp" của gia chủ.
Đồ trang trí, tiểu cảnh sân vườn:
  • Các đồ vật trang trí như: Cây xanh, tượng điêu khắc người, vật... Hay có thể kết hợp các tiểu cảnh sân vườn như: Thác nước ốp tường, đài nước, hòn non bộ, hồ cá Koi, các tiểu cảnh nghệ thuật để tăng tính thẩm mỹ cho khu vườn và không gian sống.
  • Gia chủ có thể cân nhắc việc lựa chọn các hình ảnh mang đến may mắn, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình như: Tượng rùa, sếu, hòn non bộ phong thủy...
Tiểu cảnh hồ cá Koi sân vườnTiểu cảnh hồ cá Koi sân vườn
 
Đó là 4 nguyên tắc phong thủy khi xây dựng, trang trí khuôn viên sân vườn. Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng nào cho sân vườn nhà mình. Hay còn thắc mắc, muốn được tư vấn cụ thể về tiểu cảnh sân vườn phong thủy cho không gian nhà ở của mình. Hãy liên hệ với Điêu khắc Liên Vũ, chúng tôi sẽ cùng bạn lên ý tưởng, lựa chọn đồ vật trang trí và phối kết hợp các yếu tố đó. Để tạo nên các không gian thiết kế sân vườn phong thủy mang tính thẩm mỹ, giá trị ứng dụng cao với mức giá tốt nhất.
 
Địa chỉ liên hệ:
Công ty cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ 
Địa chỉ: Hoàng Liên- Liên Mạc- Bắc Từ Liêm- Hà Nội
Hotline: (024) 38.560.569 - 0913.574.894
Email: dieukhaclienvu.com@gmail.com
Website: dieukhaclienvu.com/
Fanpage: facebook.com/7478dieukhaclienvu/  

Thông tin liên hệ


: dieukhaclienvu2023a
:
:
:
: