Đặt banner 324 x 100

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Trương Gia Giới hữu ích nhất giành cho bạn


Cùng nằm tại Hồ Nam, Trung Quốc như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới cùng là điểm du lịch nổi tiếng đang được nhiều du khách quan tâm. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội chiêm nghiệm nhiều thắng cảnh nổi bật chỉ thấy trên màn ảnh mà còn thưởng thức ẩm thực tinh túy. Để có được chuyến đi trọn vẹn nhất, đừng quên tất tần tật các kinh nghiệm du lịch Trương Gia Giới hữu ích nhất dưới đây.Trương Gia Giới là điểm du lịch nổi tiếng khu vực Châu Á, nằm ở phía Tây Bắc, Hồ Nam, Trung Quốc.

Nơi đây hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp non xanh, nước biếc, phong thủy hữu tình. Không chỉ dừng lại ở đó, Trương Gia Giới còn sở hữu đến trên 3000 cột đá và vách núi được tạo hóa ban tặng với nhiều hình thù độc đáo có một không hai. Kỷ nghỉ sắp tới bạn đang phân vân không biết lựa chọn điểm đến nào cho đặc sắc? Đừng quên xin visa sớm để đi ngay tour Trương Gia Giới, bắt kịp mùa cao điểm của nhiều cảnh sắc và ẩm thực đa dạng nhé.

 
-
Trương Gia Giới nằm trong khu vực có khí hậu cận nhiệt đới vùng núi ẩm ướt. Khí hậu mùa hè khá giống với miền Bắc nước ta, nóng ẩm và mưa nhiều, mùa đông rất ngắn. Nhiệt độ trung bình khoảng 16 °C, lượng mưa hàng năm trung bình khoảng 1.400 mm. Tuy nhiên, nhờ có nhiều rừng và sông nước, thời tiết Trương Gia Giới khá dễ chịu, mùa hè có nhiều loại hoa quả ngon thích hợp cho du khách thưởng thức.

Cách trung tâm thành phố Trương Gia Giới 8km, công viên rừng quốc gia núi Thiên Môn nằm ở ngoại ô phía Nam, xung quanh bao phủ bởi nhiều núi đá vôi. Rừng nguyên sinh ở đây gần như còn vẹn nguyên những gì mà tạo hóa ban tặng tựa như chốn bồng lai tiên cảnh trốn trần gian. Nếu để ý, bạn sẽ nhớ ra đây là cảnh quan hùng vĩ thường xuất hiện trong các bộ phim kiếm hiệp Trung Hoa nổi tiếng.

Du khách đến Trương Gia Giới đều truyền tay nhau về con đường có một không hai dẫn lên cổng trời đỉnh núi Thiên Môn Sơn. Người dân bản địa gọi đoạn đường này là con đèo 99 khúc cua vô cùng nguy hiểm với độ cao lên đến 1300m. Trong lịch sử, con đường này được xây dựng từ năm 1998 nhưng phải đến năm 2006 mới hoàn thành. Du lịch Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Để tạo điều kiện tham quan cho khách, hiện Trương Gia Giới đã cung cấp hệ thống cáp treo từ chân núi đến Cổng Trời.

Vượt qua 99 khúc cua cộng với 999 bậc thang bạn sẽ chạm đến Cổng Trời Thiên Môn sơn, nơi có thể nhìn ngắm tất cả khung cảnh hùng vĩ phía dưới. Tương truyền nơi này được hình thành sau một trận đại hồng thủy lớn. Giống như đứng trên 9 tầng mây, Cổng Trời mang đến cho bạn cảm giác dạo bước cùng mây và chạm tay đến trời.

Được làm bằng kính tương tự cầu kính Vân Thiên Độ, Sạn Đạo Kính lại được biết đến là con đường vách kính nằm ở núi Thiên Môn Sơn. Trải nghiệm nhìn mọi thứ phía dưới qua lớp kính trong chắc chắn sẽ làm bạn khó quên. Nhớ giữ vững tâm lý trước khi thực hiện thử thách dạo bước trên con đường kính có độ cao trên ngàn mét này nhé.

Văn hóa ẩm thực, đặc sản khi Tour du lịch Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn:

- Mì trường thọ là món ăn cầu mong sức khỏe mà người Trung hay chọn thưởng thức vào dịp sinh nhật, mừng thọ hay đầu năm mới. Món này được dọn ăn kèm cùng thịt vịt quay, thịt xá xíu hoặc tôm sú mang đến hương vị truyền thống đặc trưng.

- Lẩu cá cay là đặc sản quen thuộc mà người dân Trương Gia Giới và du khách thường nhắc đến. Cá nấu lẩu được đánh bắt từ con sông Đà Giang ngay thị trấn và được chế biến ngay nên vẫn giữ được vị tươi ngọt. Thêm vị cay cay kích thích vị giác ngày lạnh là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch tại đây.

- Dân du lịch vẫn thường rỉ tai nhau: Ở Trương Gia Giới, bát mì thơm ngọt vị thịt xương và nghi ngút khói tỏa mùi vị không thể bỏ lỡ. Vì vậy, bạn đừng quên kiếm một quán ăn cổ, nhỏ nhỏ để thưởng thức tô mì thơm ngon nhé.

- Vịt hầm tiết, gạo nếp là hay còn gọi là món súp vịt hầm là món ăn độc đáo của Trương Gia Giới, thích hợp ăn trong thời tiết se lạnh. Đây cũng là món ăn mà nhiều du khách đều muốn thưởng thức khi đặt chân đến vùng đất này.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT
Trụ sở chính: 239A Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Chi nhánh Hà Nội: 44 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 028 73056789 | Hotline: 1900 1177
Website: dulichviet.com.vn
Email: info@dulichviet.com.vn