Đặt banner 324 x 100

Dao phay hợp kim chuyên nhôm – Hiệu suất cao trong gia công nhôm và các vật liệu tương tự


Dao phay hợp kim chuyên nhôm

Dao phay hợp kim chuyên nhôm – Hiệu suất cao trong gia công nhôm và các vật liệu tương tự


By admin | TIN TỨC | 0 bình luận | 22 Tháng Tám, 2023

Dao phay hợp kim chuyên nhôm được ứng dụng phổ biến do nhu cầu của lĩnh vực sản xuất ngày nay. Hiệu suất cao, linh hoạt trong gia công nhiều vật liệu độ cứng tương tự là ưu điểm giúp loại dao phay này chiếm lĩnh thị trường.

Yêu cầu trong gia công nhôm

Dao phay hợp kim chuyên nhôm khi đáp ứng được những yêu cầu trong gia công nhôm và những vật liệu tương tự. Nhôm được biết đến là một loại vật liệu có độ cứng thấp, khả năng dẫn nhiệt tốt, dẻo, dễ tạo hình, dễ gia công. Do đặc điểm này nên người ta thường gia công nhôm ở tốc độ cao.

Ngoài nhôm thông thường có độ bền thấp, biến thể khác có tên hợp kim nhôm cường độ cao cũng thường được gia công. Người ta sẽ thêm một số nguyên tố khác vào thêm, nhờ quá trình kết tủa dung dịch rắn mà gia tăng độ bền, suất độ bền. Độ bền của nhợp kim nhôm cường độ cao có thể tương đương với thép C45.

Do độ cứng của nhôm không cao nên dao phay hợp kim được sử dụng nhiều trong gia công. Người ta thường gia công phay tốc độ cao. Phay tốc độ cao khiến phoi không kịp biến dạng bám trực tiếp vào dụng cụ cắt rồi thoát ra theo rãnh xắn dụng cụ.

Nhiệt lượng sản sinh sẽ tản ra ngoài môi trường một phần nên quá trình gia công cũng đơn giản hơn. Tuy nhiên do tốc độ ma sát giữa phôi với dao phay khá cao nên nhiệt độ sẽ tăng lên nhanh chóng. Yêu cầu cơ bản đối với dao phay gia công nhôm là phải chịu được nhiệt. 

dao phay hop kim chuyen nhom hieu suat cao trong gia cong nhom va cac vat lieu tuong tu 02

5 Tiêu chí cơ bản khi chọn dao phay hợp kim chuyên nhôm

Dao phay hợp kim chuyên nhôm và các vật liệu tương tự có thể phát huy tối đa tác dụng hay không còn phụ thuộc vào việc lựa chọn của người dùng. Khi chọn mua cần chú ý đến những tiêu chí cơ bản bao gồm:

– Vật liệu sản xuất

Vật liệu sản xuất luôn là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn mua các loại dao phay, dao tiện gia công cơ khí. Vật liệu được chọn cần có khả năng chịu nhiệt tốt, chống va đập, chống mài mòn. Đặc biệt là khả năng chịu nhiệt cần có đặt tính mỏi nhiệt của hạt siêu mịn.

Nếu có thể người dùng nên chọn mua dao phay hợp kim có thêm lớp phủ chống mài mòn bên ngoài. Thông thường dao phay gia công nhôm sẽ được sản xuất từ chất liệu hợp kim carbide có độ cứng nhất định. Lớp phủ bên ngoài sẽ giúp tăng độ bóng, độ bền của dao.

– Kích thước

Kích thước của dao phay quyết định độ sâu của rãnh cắt. Rãnh cắt phải đảm bảo độ sâu thì mới có thể thoát được vật liệu thừa khi gia công. Hơn nữa người ta còn phải căn cứ vào thiết kế kết hợp với độ cứng thực tế của vật liệu cần gia công để xác định kích thước dao phay. Dao phay ngắn thường sẽ giảm được rung động, đảm bảo độ cứng của dụng cụ.

– Số me cắt

Dao phay hợp kim chuyên nhôm có số me cắt khác nhau thì quá trình gia công cũng khác, chất lượng thành phẩm cũng thay đổi. Những loại dao phay ít me cắt thường được dùng để phay thô. Trái lại những thiết kế yêu cầu đường cắt mịn hơn, tinh tế hơn thì phải chọn dao phay lưỡi dao lớn, số me nhiều. Loại dao phay nhiều hơn 3 me thường dùng trong gia công tinh vật liệu nhôm.

– Góc xoắn

Dao phay nhôm cần góc xắn lớn hơn so với các loại dao phay thông thường. Gia công thường chỉ cần góc xoắn khoảng 45, 50 hoặc 50 độ. Tuy nhiên góc xoắn gia gia công nhôm phải lớn hơn để tăng khả năng thoát phoi khi gia công, hạn chế tình trạng chi tiết thừa không thoát kịp bám vào lưỡi dao làm hỏng, giảm độ bền của dao.

– Nhà sản xuất và đơn vị cung cấp

dao phay hop kim chuyen nhom hieu suat cao trong gia cong nhom va cac vat lieu tuong tu 03

Dao phay hợp kim chuyên nhôm chất lượng tốt sẽ đến từ nhà sản xuất uy tín và đơn vị cung cấp chuyên nghiệp. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T là một trong những đơn vị như vậy khi sở hữu lượng sản phẩm lớn, đa dạng chủng loại, phong phú trong thông số kỹ thuật được nhập trực tiếp từ nhà sản xuất.

Quý vị quan tâm có thể tham khảo sản phẩm, nhận báo giá mới nhất, hưởng ưu đãi tối đa khi truy cập https://lattools.vn/ hoặc liên hệ Hotline 0904.999.913 nhé!