Đặt banner 324 x 100

Những loại cây có thể gây hại cho chó mèo trong nhà bạn


Trái ngược với những gì chúng ta biết, những người bạn động vật của chúng ta, những người mà chúng ta chia sẻ không gian sống, không tốt với một số loại cây. Thực vật có chứa chất độc được liệt kê dưới đây cho bạn.

Tất cả các bạn đều biết sự quan tâm của những người bạn chó mèo của chúng ta đối với cây cối trong nhà của chúng ta. Nhưng có lẽ tác hại của nhiều chậu cây đối với sức khỏe của các bạn mà nhiều người trong chúng ta chưa biết.

Nếu những cây này được mèo và chó uống, các triệu chứng ngộ độc vừa hoặc nặng sẽ được quan sát thấy. Đôi khi nó thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Nhiều cây trồng trong nhà có tên khác nhau. Điều quan trọng là phải biết tên và đặc tính của loại cây trồng trong nhà của chúng tôi hoặc bạn sẽ đặt mua và chúng không độc hại.

1. Măng tây (Asparagus Fern):
Nó độc đối với chó và mèo. Nếu chó mèo ăn phải hạt hay quả của cây này; nôn mửa, tiêu chảy, hoặc đau bụng xảy ra. Nếu con vật ăn cây này thường xuyên, viêm da dị ứng xảy ra.

2. Cây ngô đồng (Dracoena Massangena):
Cây ngô có hại cho mèo và chó. Cây có thành phần hóa học saponin, có độc. Nếu loại thảo mộc này được uống bởi một con mèo hoặc con chó; nôn (có hoặc không có máu), chán ăn, trầm cảm hoặc tăng tiết nước bọt. Những con mèo bị ảnh hưởng có đồng tử giãn ra.

3. Diffenbachia (Dieffenbachia):
Difenbahya độc đối với chó và mèo. Loại cây này có thể gây ngộ độc ở động vật bằng các hóa chất mà nó chứa. Nếu dùng đường uống; Kích ứng trong miệng có thể xảy ra, đặc biệt là lưỡi và môi bị ảnh hưởng. Kết quả của sự kích thích này là tăng tiết nước bọt, khó nuốt và nôn mửa.

4. Tai voi (Colocasia):
Nó chứa các hóa chất độc hại giống như Difenbahya. Kết quả là, nó cho thấy các triệu chứng tương tự. Có thể quan sát thấy các triệu chứng tương tự như kích ứng trong miệng, tăng tiết nước bọt, khó nuốt và nôn.

5. Hoa loa kèn, hoa loa kèn (Lillies):
Nhiều loại hoa loa kèn độc hại đối với mèo. Nếu điều trị không được bắt đầu nhanh chóng, dấu hiệu ngộ độc đầu tiên là nôn mửa, chán ăn, suy thận nặng và sau đó là tử vong. Nếu manua loa hoặc callo lily được uống, môi và lưỡi bị kích ứng, tăng tiết nước bọt, khó nuốt và nôn mửa.

6 . Tai thỏ (Cyclamen):
Tai thỏ hay hoa anh thảo là một loài thực vật có hoa rất đẹp. Tuy nhiên, khi mèo và chó ăn phải loại cây này sẽ gây ngộ độc. Lượng nước bọt tăng lên sau khi uống gây nôn mửa và tiêu chảy. Nếu chó hoặc mèo ăn một lượng lớn củ của loại cây này, nhịp tim bất thường, co giật và thậm chí tử vong có thể xảy ra.

7. Dây thừng:
Cordatum là một loại thảo mộc phát triển nhanh thường được trồng trong nhà nhưng có thể gây độc cho chó và mèo. Các hóa chất trong cây gây kích ứng lưỡi, môi và hoàn toàn bên trong miệng của mèo hoặc chó. Các đặc tính độc hại của cây này không được biết đầy đủ. Tuy nhiên, khi uống, nôn mửa, trầm cảm, dáng đi run rẩy và nhịp tim chậm xảy ra.

8. Nha đam (Lô hội):
Loại cây này gây độc cho chó và mèo, thường là cây mọng nước. Loại cây này có chứa chất độc alonine. Cây lô hội gây nôn mửa hoặc nước tiểu có màu đỏ với vị đắng.

9. Atos Ivy (Satin Pothos):
Loại cây này có thể gây độc cho chó và mèo. Nếu uống, nó gây kích ứng lưỡi, môi và miệng. Ngoài ra còn có tăng tiết nước bọt, nôn mửa hoặc khó nuốt.

10. Cỏ ba lá trang trí (Oxalis Triangularis):
Được gọi là cỏ ba lá trang trí, loại cây này có lá màu đỏ và lá của nó giống như cỏ ba lá. Chứa các chất độc hại ảnh hưởng đến chó mèo. Nếu tiêu thụ một lượng lớn bởi những động vật này, nó sẽ gây ra các vấn đề về thận.

11. Tulip và lục bình:
Các triệu chứng có thể bao gồm tiết nhiều nước bọt, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, tăng nhịp tim, tăng nhịp hô hấp và khó thở.

Hoa tulip và lục bình có chứa lactone gây dị ứng. Các biểu hiện lâm sàng nghiêm trọng xảy ra khi vật nuôi của bạn ăn phải một lượng lớn các loại cây này. Khi nhai, nó gây kích ứng mô trong miệng và thực quản. Các triệu chứng điển hình; tiết nhiều nước bọt trong miệng, nôn mửa và tiêu chảy. Do nuốt nhiều, nhịp tim tăng lên và việc thở trở nên khó khăn. Nếu bạn nghi ngờ thú cưng của mình đã nuốt hoa tulip hoặc lục bình, hãy đưa thú cưng của bạn đến bác sĩ thú y ngay lập tức.

Xem thêm: bệnh viện thú cưng
 

Thông tin liên hệ


: antimeno
:
:
: