Đặt banner 324 x 100

Thác Bạc Sapa – Kinh nghiệm du lịch tự túc 2023


Nhắc đến du lịch Sapa, du khách thường nghĩ tới đỉnh Fansipan hùng vĩ cùng khí hậu trong lành, quanh năm mát mẻ. Bên cạnh “nóc nhà Đông Dương” Fansipan, Sapa còn đó bản Cát Cát xinh đẹp, núi Hàm Rồng thơ mộng… Đặc biệt không thể bỏ qua thác Bạc Sapa – điểm check in nổi tiếng suốt thời gian qua.
Tham khảo Tour Sapa trọn gói chi tiết https://sinhtour.vn/du-lich-sapa/
Địa chỉ thác Bạc Sapa
 
      Thác Bạc là một con thác nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ (một trong tứ đại đỉnh đèo khu vực phía Bắc) và cách thị trấn Sapa khoảng 12km. Không chỉ đơn thuần là một con thác mà nơi đây còn thu hút du khách bởi vẻ đẹp trữ tình, nước chảy róc rách ngày đêm. Thác bạc cũng là điểm check in hàng đầu của nhiều khách du lịch.
 
Chỉ đường đi thác Bạc Sapa
 
      Để du lịch thác Bạc thì trước hết bạn cần có mặt tại thị trấn Sapa. Từ đây bạn sẽ đi về phía Tây dọc theo quốc lộ 4D quãng đường khoảng 12km đoạn hướng về tỉnh Lai Châu. Sau khi đi hết con đèo Ô Quy Hồ thì bạn sẽ có mặt ở thác Bạc – con thác cao hơn 200m dưới thung lũng chân đèo Ô Quy Hồ.
Phương tiện đi thác Bạc Sapa
 
      Khoảng cách từ thác Bạc Sapa tới thị trấn Sapa là 12km do đó bạn không nên đi bộ. Thay vào đó phương tiện di chuyển phù hợp là thuê xe máy tự túc tại thị trấn Sapa (chi phí khoảng 80.000 – 150.000 đồng/xe/ngày). Trường hợp bạn đi nhóm đông thì nên thuê xe taxi hoặc xe tự lái (chi phí thuê xe tự lái khoảng 700.000 – 1.000.000 đồng/xe/ngày).
 
Mùa nào nên đi thác Bạc Sapa?
 
      Sapa là một trong số ít những vùng đất ở Việt Nam mà quanh năm 4 mùa du khách đều có thể ghé qua để đi du lịch. Mỗi thời điểm khác nhau trong năm, cảnh quan của Sapa cũng thay đổi tạo nên sự khác biệt hiếm nơi nào có được.
 
      Thác Bạc cũng tương tự khi bạn có thể check in tại nơi này bất cứ thời điểm nào trong năm đều được. Tuy nhiên thì quãng thời gian đẹp nhất vẫn là vào mùa xuân và mùa hè (khoảng từ tháng 2 tới tháng 6 hàng năm). Lúc này thác chảy mạnh nhất, thiên nhiên rực rỡ nhất và nước trong xanh nhất (một số trường hợp mùa Đông không có nước do ở phía thượng nguồn, nước đã bị đóng băng).
Thác Bạc Sapa có gì đặc biệt?
 
Chiêm ngưỡng đèo Ô Quy Hồ
 
      Là một trong 4 con đèo đẹp và hùng vĩ nhất phía Bắc Việt Nam, đèo Ô Quy Hồ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng nhưng cũng chẳng kém phần hùng vĩ. Sở hữu những góc cua khúc khuỷu, thẳng đứng, đèo Ô Quy Hồ là thử thách đối với bất cứ tín đồ du lịch mạo hiểm nào. Nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, đèo Ô Quy Hồ còn là thiên đường săn mây bởi quanh năm nơi này được bao phủ bởi những đám mây.
 
Ngắm bình minh tại cồng trời Sapa
 
      Cổng trời Sapa là một điểm dừng chân khi bạn đi dọc con đèo Ô Quy Hồ. Nơi đây được xem là địa điểm ngắm bình minh tuyệt vời nhất xứ Tây Bắc. Ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, cổng trời Sapa là nơi không thể thích hợp hơn để du khách chiêm ngưỡng sự hùng vĩ, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của núi rừng Sapa. Rất nhiều du khách chọn cách dậy sớm để săn bình minh tại cồng trời trong không gian huyền ảo, thơ mộng.
 
Ngắm ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa
 
      Ngắm thác Bạc kết hợp với khám phá thung lũng Mường Hoa nơi được ví như thiên đường dưới hạ giới là trải nghiệm hết sức đặc biệt. Giống như thác Bạc, thung lũng Mường Hoa đẹp quanh năm và mang nét riêng từng mùa. Nơi đây nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang và vào tháng 9, lúa chín vàng tạo nên vẻ đẹp say đắm mọi du khách.
Chuẩn bị gì trước khi đi du lịch thác Bạc Sapa?
 
·       Đường đi thác Bạc khá vòng vèo, nguy hiểm nên nếu bạn đi bằng xe máy thì hãy chuẩn bị sức khỏe, tay lái vững chắc và nhớ kiểm tra phương tiện trước khi khởi hành.
 
·       Hạn chế đi giày cao gót. Thay vào đó bạn nên đi giày thể thao để dễ tản bộ, leo trèo khi cần thiết.
 
·       Chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm. Thời tiết Sapa thay đổi trong ngày nên có thể về đêm sẽ khá lạnh.
 
·       Chuẩn bị tiền mặt vì ngoài khu vực thị trấn Sapa sẽ không có nhiều cây ATM để cho các bạn sử dụng.
Trên đây là những chia sẻ của Sinhtour về kinh nghiệm du lịch Thác Bạc Sapa. Mong rằng với bài review này, bạn sẽ tự sắp xếp được một chuyến đi du lịch thác Bạc. Nếu không hãy liên hệ Sinhtour để được tư vấn tận tình, chi tiết nhất nhé.
 
S
Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: 02439.99.89.79
Hotlines: 0914 79 1979 ( Zalo) – 0867.664.446
Email: info@sinhtour.vn
Website: https://sinhtour.vn/
 

Thông tin liên hệ


: sinhtourvn
:
:
:
: