Đặt banner 324 x 100

Thú cưng không đòi hỏi: Có những con vật không hề căng thẳng khi bạn đôi khi không có thời gian dành cho chúng


Mặc dù chúng ta là một quốc gia yêu chó và mèo, nhưng một số người trong chúng ta có thể chịu đựng được những loại thú cưng gây kích thích mạnh hơn. Một số nổi da gà và nhiều người thậm chí còn bị ám ảnh. Tuy nhiên, hồ cạn đang trải qua một sự bùng nổ mạnh mẽ ở Cộng hòa Séc và ngày càng có nhiều người đam mê ôm ấp những con vật cưng lạnh giá ở nhà.

Hầu hết mọi người đều muốn có một con vật cưng ở nhà. Nhưng ít người có đủ thời gian cho nó. Mọi người ngày nay thoải mái hơn, họ đi du lịch và điều đó có thể phức tạp với động vật. Do đó, các loài động vật trong hồ cạn như tắc kè hoa hoặc rắn là lý tưởng trong thời gian nhanh chóng này. Chúng không tốn nhiều thời gian, chúng sống hạnh phúc trong hồ cạn của mình và không hề căng thẳng nếu đôi khi bạn không có thời gian dành cho chúng. Làm thế nào để chăm sóc chúng đúng cách để chúng làm bạn hài lòng?

Bậc thầy cải trang và nhào lộn
Bạn không thể vuốt ve một con tắc kè hoa như bạn có thể làm với một con mèo hoặc một con chó, nhưng bạn sẽ rất vui khi xem nó. Nó thay đổi màu sắc theo cảm xúc và có thể nhìn đi chỗ khác bằng mỗi mắt. Ngoài ra, anh ấy sẽ khiến bạn ngạc nhiên với kỹ năng nghệ thuật khác thường của mình, bởi vì anh ấy không chỉ sử dụng chân mà còn sử dụng cả đuôi để di chuyển. Đôi khi nó có thể trông khá lười biếng khi nằm ẩn mình trong một mớ cành cây trong hồ cạn. Nhưng anh ta là một thợ săn không thể sai lầm và lưỡi của anh ta bắn ra trong tích tắc với độ chính xác hoàn hảo.

"Tôi tin chắc rằng tình yêu dành cho tắc kè hoa có liên quan đến cấu trúc cơ thể cụ thể của chúng, nó chỉ đơn giản là một loài động vật phi tiêu chuẩn, giống như chó hay mèo, không có nhiều người, và do đó nó là một con vật cưng thú vị hơn, " Libor Červunek, người đứng đầu ChamiZOO, vườn thú nhỏ tắc kè hoa đầu tiên ở Cộng hòa Séc, giải thích các chi tiết cụ thể về loài sinh vật này.

Không giống như các loại bò sát khác, nó là một đại diện ban ngày. Vì vậy, nó hoạt động vào ban ngày trong khi ngủ vào ban đêm. Sự chăm sóc cần thiết thực sự mất vài phút. Điều bất lợi đối với một số người có thể là nó không phải là động vật tiếp xúc và bất kỳ việc xử lý nào cũng thường gây căng thẳng cho nó. Mặc dù theo thời gian, chúng đã quen với sự hiện diện của con người và một số cá nhân thậm chí còn tìm kiếm "hơi ấm của con người".

"Là người mới bắt đầu, tôi sẽ tập trung vào các loài phổ biến được nhân giống ở nước ta, chẳng hạn như tắc kè hoa Yemen hoặc tắc kè hoa pardal. Khi mua, tôi sẽ chọn một nhà lai tạo cụ thể hơn là một cửa hàng thú cưng và tôi sẽ theo dõi tình trạng thể chất của con vật được mua. Martin Skalička, một nhà lai tạo tắc kè hoa, khuyên về cách chọn thú cưng của bạn một cách chính xác.

Thiết bị cơ bản chắc chắn bao gồm một hồ cạn đủ rộng rãi với các lỗ thông gió và cành cây, chẳng hạn như cây liễu xoắn. Hơn nữa, hồ cạn nên được trang bị nguồn sáng UVB cũng như bóng đèn phản xạ cổ điển làm nguồn nhiệt. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ cần cho côn trùng ăn, chúng phải còn sống và bão hòa canxi và vitamin theo tỷ lệ phù hợp.

chăn bông êm dịu
Rắn là một loài động vật lý tưởng cho những người không thể chăm sóc thú cưng của họ hàng ngày, chủ yếu là do hạn chế về thời gian. Con rắn không có lông, đó là lý do tại sao nó cũng thích hợp cho những hộ gia đình có người bị dị ứng. Nếu chúng ta có được một hồ cạn chất lượng cho rắn, thì nó thực sự là một loài động vật không cần bảo dưỡng.

"Con rắn là một người hoàn toàn dễ tính và trong những điều kiện thích hợp, nó chỉ làm cho chủ nhân của nó hạnh phúc. Bất cứ ai chưa bao giờ có một con rắn ở nhà sẽ không thể tưởng tượng được cảm giác dễ chịu khi bạn ngồi yên lặng trên ghế sau một ngày vất vả và để nó len lỏi qua những ngón tay của bạn," Miroslav Slavíček, một người nuôi rắn lâu năm cho biết. các bài giảng miễn phí cho trẻ em đến các trường học trong cả nước. “Việc xoa bóp nhẹ nhàng cũng được thực hiện với chúng, khi chúng bò trên cơ thể bệnh nhân. Xét cho cùng, biểu tượng của y học là cây quyền trượng của Aesculapius quấn quanh một con rắn, mà loài rắn cây của chúng ta được coi là," ông chỉ ra.

Nếu bạn là người mới bắt đầu gây giống, tốt nhất bạn nên chọn những loài không có yêu cầu cao, chẳng hạn như rắn lục, rắn san hô, trăn vua hoặc trăn vua. “Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với con rắn đỏ. Đó là yêu cầu ít nhất đối với việc nhân giống và những sai lầm của người mới bắt đầu, đặc biệt là trong việc xử lý hoặc giảm nhiệt độ, sẽ dễ dàng trôi qua mà không gây hại cho tình trạng của chúng," Slavíček khuyên về con rắn đầu tiên của mình.

Điều duy nhất không được quên trước khi mua nó là mua một hồ cạn chất lượng. Các hộp nhựa khác nhau và thậm chí cả hồ thủy tinh thông thường không phù hợp vì nhiều lý do - chúng có rò rỉ nhiệt lớn, giải pháp chiếu sáng kém hơn và do đó cũng có hệ thống  sưởi . Hồ thủy tinh nên có kích thước thông gió chéo phù hợp với kích thước của nó, nó phải được cách nhiệt, ánh sáng phải được thiết kế để phục vụ như hệ thống sưởi. Và trên hết, con rắn không được bò thẳng vào bóng đèn để không bị bỏng. Điều quan trọng nữa là anh ta luôn có một bát nước sạch và tìm nơi trú ẩn trong hồ cạn. Không cần phải nói rằng kích thước phù hợp, ví dụ đối với một con rắn đỏ, nó là 80 x 40 x 40 cm. Khi xử lý rắn, bạn cũng nên nhớ rằng tay phải không có mùi.

"Had cũng không đòi hỏi nhiều về tài chính. Nếu bạn có một con non, bạn cho nó ăn một lần một tuần bằng một con chuột con, có giá khoảng 8 vương miện, và khi trưởng thành, cứ sau 14 ngày, một con chuột trưởng thành, có giá từ mười lăm đến hai mươi vương miện. Một chi phí khác là điện để sưởi ấm hồ cạn. Ở đây nó phụ thuộc vào chất lượng nơi ở của con rắn. Nếu bạn có một hồ cạn được cách nhiệt và có hệ thống thông gió có kích thước chính xác, thì mức tiêu thụ sẽ vào khoảng bảy mươi vương miện mỗi tháng. Nó chắc chắn sẽ nhiều hơn đối với hồ thủy tinh bằng kính," Miroslav Slavíček tính toán chi phí nhân giống.

Xem thêm: ve chó tại nhà
 

Thông tin liên hệ


: chanchancom
:
:
:
: