Đặt banner 324 x 100

Núi Hàm Rồng cách thị trấn Sapa bao xa?


      Núi Hàm Rồng là một trong những ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ cùng hình dáng hệt như hàm của một con rồng. Chính vì vậy mà Núi Hàm Rồng ngày nay trở thành một khu du lịch nổi tiếng tại Sapa. Trong bài viết này Sinhtour sẽ chỉ đường đi núi Hàm Rồng.
Tham khảo Tour Sapa trọn gói chi tiết https://sinhtour.vn/du-lich-sapa/

Vì sao gọi là núi Hàm Rồng?

 

      Ngoài hình dáng giống chiếc hàm của một con rồng thì cái tên núi Hàm Rồng còn gắn liền với truyền thuyết xa xưa. Cụ thể, khi xưa có một đôi rồng uyên ương quấn quýt bên nhau nhưng do một cơn đại hồng thủy kéo đến nên đôi rồng phải chia xa. Vì quá nhớ thương mà nàng rồng luôn hướng đầu về phía chàng rồng ở phía tây dãy Hoàng Liên Sơn. Vì thế nên đỉnh núi này có hình một cái hàm rồng nhe nanh về phía trời cao.

Chỉ đường đi Núi Hàm Rồng từ Hà Nội

 

Chỉ đường đi thị trấn Sapa từ Hà Nội
 
Hiện tại nếu xuất phát từ Hà Nội thì bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 hình thức phương tiện đi lại như sau:
 
- Xe giường nằm: Là loại phương tiện được lựa chọn nhiều nhất đối với khách du lịch đi từ Hà Nội. Xe giường nằm có ưu điểm là giá thành rẻ, thời gian di chuyển nhanh và đưa quý khách tận nơi trong thị trấn Sapa.
 
- Tàu hỏa: Dành cho những vị khách muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ. Cung đường tàu hỏa đi từ Hà Nội tới Sapa nhiều cảnh đẹp nên bạn có thể tranh thủ ngắm cảnh ven đường. Vé tàu hỏa dao động từ 200.000 đồng – 600.000 đồng tùy hạng ghế, hạng khoang.
 
- Xe máy: Phượt bằng xe máy là lựa chọn dành cho những bạn trẻ muốn khám phá, ưa mạo hiểm và trải nghiệm cảm giác vượt qua những con đèo hùng vĩ. Tuy nhiên quãng đường Hà Nội – Sapa khá dài nên bạn nên chuẩn bị tay lái cứng và sức khỏe tốt.

Chỉ đường đi núi Hàm Rồng từ thị trấn Sapa

 

      Sau khi đã đặt chân tới thị trấn Sapa thì giờ đây là thời khắc để bạn chinh phục núi Hàm Rồng. Khoảng cách từ núi Hàm Rồng tới thị trấn Sapa chỉ vỏn vẹn chưa đầy 3 cây số nên bạn có thể tản bộ ngắm nhìn thiên nhiên, cảnh vật hay đời sống người dân Sapa. Nếu bạn ngại đi bộ thì có thể đi xe ôm, taxi với mức giá tầm 50.000 đồng.
 
Giá vé tham quan núi Hàm Rồng
 
      Giá vé tham quan Hàm Rồng được quy định cụ thể như sau:
 
·                  Người lớn: 70.000đ/người
 
·                  Trẻ em trên 1.2m: 20.000đ/người
 
·                  Trẻ em dưới 1.2m: Miễn phí
 
Ngoài giá vé thì nếu bạn đi Hàm Rồng bằng xe máy hoặc xe ô tô cá nhân thì sẽ mất thêm phí gửi xe là 10.000 đồng đối với xe máy và 50.000 đồng đối với ô tô.

Review Núi Hàm Rồng có gì đẹp?

 

1. Những vườn hoa đầy sắc màu
 
      Đường đi lên núi Hàm Rồng bạn sẽ được chứng kiến cảnh sắc thiên nhiên 4 bề rực rỡ, tráng lệ. Những vườn đào, vườn mận tỏa ngát hương với muôn sắc màu như đưa bạn chìm vào khung cảnh thơ mộng.
 
2. Vườn đá Thạch Lâm
 
      Vườn đá Thạch Lâm được ví như chốn thần tiên bởi những phiến đá có hình thù đặc sắc nhưng cũng kì dị không kém nên khá đặc sắc và thú vị.
 
      Những vách đá tại khu vực vườn đá Thạch Lâm hoàn toàn là sản phẩm của tự nhiên mà không trải qua bất cứ sự can thiệp nào từ con người. Với sự đặc biệt như vậy nên vườn đá Thạch Lâm là nơi được rất nhiều vị khách lựa chọn làm điểm check in đầy mê hoặc.
 
3. Vườn tượng 12 con giáp
 
      Toàn bộ 12 con giác trong văn hóa Việt Nam sẽ được dựng và đặt tại khu vườn này xen lẫm với các loài hoa như đồng tiền, tóc tiên. Đường đi rất rộng thỏa sức cho bạn chụp ảnh, check in.
4. Vườn Đào
 
      Mỗi dịp tết đến xuân về, vườn đào lại nở rộ trên núi Hàm Rồng như đang mời gọi khách du lịch ghé qua. Những dịp như vậy vườn đào ở núi Hàm Rồng luôn rộn ràng và tràn ngập tiếng cười.
 
      Vườn đào tại núi Hàm Rồng chủ yếu là giống đào Nhật, ngoài ra còn có giống đào phai, đào thắm có xuất xứ từ Việt Nam với gốc to, tán hoa đẹp.
 
5. Cổng trời
 
      Sân mây còn có tên gọi khác là sân Thiên Đình. Nơi đây có tọa độ ngắm cảnh không thể đỉnh hơn tại Hàm Rồng. Bạn muốn săn mây, chứng kiến những áng mây trôi bồng bềnh thì không thể bỏ lỡ sân Thiên Đình.
 
      Không những vậy sân Thiên Đình còn là nơi được nhiều nhiếp ảnh gia gần xa ghé tới vì ở đây là địa điểm săn mây không thể tuyệt hơn. Dưới ánh chiều tà của buổi hoàng hôn rực rỡ, ống kính máy ảnh chỉ chờ bắt được những khoảnh khắc như vậy.
      Đi du lịch Sapa chắc chắn không nên bỏ qua núi Hàm Rồng. Mong rằng bài review vừa rồi sẽ giúp bạn trong chuyến đi Sapa sắp tới. Ngoài Hàm Rồng thì Sapa còn nhiều điểm du lịch khác. Hãy ghé thăm Sinhtour.vn để cập nhật thêm nhiều tour du lịch Sapa nhé.
 
 
Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: 02439.99.89.79
Hotlines: 0914 79 1979 ( Zalo) – 0867.664.446
Email: info@sinhtour.vn
Website: https://sinhtour.vn/
 

Thông tin liên hệ


: sinhtourvn
:
:
:
: