Đặt banner 324 x 100

Mùa thu tràn đầy. Động vật đang chuẩn bị cho mùa đông, "giúp đỡ" cũng có thể làm tổn thương chúng


Trong thời kỳ này, các loài động vật đang chuẩn bị cho mùa đông sắp tới và một số trong số chúng cần được chúng ta chú ý nhiều hơn. Mọi người cố gắng giúp đỡ động vật hoang dã với thiện chí, nhưng đôi khi họ gây hại nhiều hơn lợi.

Sự can thiệp đáng kể của con người thường là không cần thiết, ví dụ như cho động vật hoang dã trong  rừng ăn hoặc "giải cứu" chúng. Chúng ta nên đặc biệt chú ý đến vật nuôi của mình , chúng ở trong cũi quanh năm hoặc chuẩn bị cơ sở vật chất cho một số loại động vật trong vườn của chúng ta.

Nếu con chó đã quen với cũi, chủ sở hữu có trách nhiệm chuẩn bị các điều kiện lý tưởng để nó chờ qua mùa đông. Vào mùa thu, nên chuẩn bị cho những tháng mùa đông bằng cách "vỗ béo". Kilo cũng sẽ góp phần tạo ra lớp cách nhiệt vừa phải, giúp bảo vệ chó khỏi bị lạnh và run. Động vật run rẩy có thể khiến chó tiêu tốn nhiều năng lượng hơn vào mùa đông và do đó giảm cân. Để chắc chắn, bạn cần tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y về cách tiến hành lành mạnh khi tăng cân.

Chuyên gia dinh dưỡng cho chó Jiří Švihálek cho biết: “Tôi khuyên bạn nên thêm vào thức ăn của chó, chẳng hạn như men bia dành cho chó, chứa phức hợp vitamin nhóm B, giúp biến thức ăn thành năng lượng lành mạnh”. thường ở dạng bột nên dễ trộn vào thức ăn.

Trong những tháng mùa đông, thịt bò và thịt vịt là thức ăn lý tưởng cho chó ngoài trời do giá trị dinh dưỡng của chúng. Tuy nhiên, đừng cho ăn quá nhiều, đặc biệt là ở những con chó thừa cân. "Để ngăn ngừa cảm lạnh, cũng như hỗ trợ sức khỏe tổng thể, không nên cho chó ăn. Švihálek chỉ ra: “Những người thừa cân cũng có khả năng phòng thủ kém hơn.

Cần lưu ý rằng cũi không phù hợp với tất cả các giống chó. Đặc biệt, các giống chó không lông hoặc xã hội không thuộc về cũi .

Và không chỉ những con nhỏ và thu nhỏ, mà còn, chẳng hạn như chó tha mồi Labrador hay chó tha mồi vàng, những người luôn muốn gần gũi với gia đình của chúng . Bất kỳ con chó nào khác phải chịu đựng sự cô đơn cũng nên ở trong căn hộ hoặc nhà. Nếu bạn mới tập cho chó làm quen với cũi, hãy chọn thời điểm ấm hơn trong năm.

Chuẩn bị nền trong vườn
Động vật hoang dã cũng sẽ biết ơn vì đã chuẩn bị các điều kiện phù hợp để chờ đợi mùa đông qua đi. Bạn có thể tạo "tổ" với chúng ngay trong khu vườn của mình. Chẳng hạn, phân hữu cơ, đống lá, cành cây hoặc bụi rậm trở thành nơi trú ẩn tự nhiên cho nhím. Ví dụ, bạn có thể điều trị cho nhím bằng thức ăn viên dành cho mèo.

Những đống lá, cành cây, đá hoặc phần còn lại của thực vật, cây lâu năm và bụi rậm là nơi ẩn náu của nhiều loại động vật khác. Các loài bò sát ngủ đông vào mùa đông hay một số loại côn trùng ẩn nấp giữa các kẽ đá hoặc rễ cây. Bạn cũng có thể giúp điều này bằng cách đặt một khách sạn côn trùng, có thể mua hoặc làm từ các vật liệu tự nhiên khác nhau.

Ngay cả những con chim sẽ đánh giá cao sự giúp đỡ. Bạn có thể chuẩn bị chuồng chim và máng ăn cho chúng và cho chúng ăn táo, hạt hướng dương hoặc hỗn hợp đặc biệt dành cho chim ngoài trời. Ngay cả những con sóc cũng không coi thường những hạt giống, chúng tiếp tục dự trữ các loại hạt hoặc nấm vào mùa thu. Điều quan trọng là phải mang lại sự bình yên cho tất cả các loài động vật trong suốt mùa đông và không làm phiền những con đang ngủ đông một cách không cần thiết.

Vì vậy, những con vật này không cần nhiều sự chú ý. Đồng thời, những con nhím không cần thiết phải đến các trạm cứu hộ trong giai đoạn này. “Nhiều người nghĩ rằng một con nhím không nặng ít nhất nửa hoặc ba phần tư kg trước khi ngủ đông sẽ không thể sống sót qua mùa đông. Nó không đúng! Những phát hiện vào mùa xuân về những con nhím nặng một phần tư kg hoàn toàn khỏe mạnh đã chứng minh điều này," Petr Stýblo từ Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên Cộng hòa Séc cho biết .

Nuôi trò chơi? Cẩn thận
Nếu bạn thích đi dạo trong rừng, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến việc giúp đỡ các loài động vật. Tuy nhiên, bạn có thể làm hại cô ấy bằng cách chọn nguồn cấp dữ liệu không phù hợp .

Để cho ăn bổ sung, hãy sử dụng máng ăn, thức ăn phù hợp bao gồm cỏ khô, thảo mộc hoặc quả mâm xôi khô. Hạt dẻ, quả sồi, sồi hoặc ngô cũng thích hợp, nhưng không cho chúng với số lượng lớn. Trong số các loại ngũ cốc, chỉ có yến mạch là phù hợp, các loại khác gây đầy hơi ở động vật. Từ thực phẩm giòn, bạn có thể mang theo táo, lê, mận hoặc ghim. Rau bao gồm cà rốt, khoai tây và củ cải đường, nhưng động vật không coi thường bất kỳ loại rau nào.

Xem thêm: thú cưng
 

Thông tin liên hệ


: chanchancom
:
:
:
: