Đặt banner 324 x 100

Nên đạp xe bao lâu và bao nhiêu Km mỗi ngày?


Đi xe đạp là một hình thức tập thể dục thể thao rất hữu ích, giúp cải thiện sức mạnh thể chất, tốt cho các cơ quan trong cơ thể đặc biệt là tim mạch. Vậy đạp xe trong thời gian bao lâu và bao nhiêu Km mỗi ngày là phù hợp, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xác định được tần suất đạp xe phù hợp.
1. Lợi ích của việc đạp xe 
  • Đạp xe mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và môi trường. Đây là một môn thể thao cường độ cao, giúp rèn luyện các nhóm cơ trên cơ thể và ngăn ngừa tích tụ mỡ. Việc đạp xe đều đặn cải thiện tuần hoàn máu, giúp cơ thể thích ứng tốt hơn với môi trường.
  • Đối với phụ nữ, đạp xe thường xuyên giúp cải thiện vóc dáng và làm da trở nên sáng mịn, hồng hào. Đối với trẻ em, đạp xe giúp khỏe mạnh và phát triển trí tuệ. Người trung niên đạp xe đều đặn giúp duy trì sự dẻo dai, ngăn ngừa các bệnh xương khớp và tim mạch.

2. Nên đạp xe bao lâu mỗi ngày 

Theo nghiên cứu, người từ 7 đến 60 tuổi nên dành ít nhất 2 tiếng 30 phút mỗi ngày để đạp xe với nhịp độ vừa phải. Thời gian và quãng đường lý tưởng là 30-45 phút và 10-20 km tương ứng. Đạp xe có cường độ trung bình đến cao và đốt cháy khoảng 350-600 calo mỗi giờ.

Đạp xe không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe mà còn góp phần xây dựng một xã hội hiện đại và bảo vệ môi trường. Với sự gia tăng sử dụng phương tiện có động cơ đốt trong, xe đạp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lối sống xanh và giảm ách tắc giao thông. Xe đạp được coi là phương tiện giao thông xanh trong tương lai gần.
Tham khảo thêm tại: Bike2school.vn

Số điện thoại: 091900 8533

Địa chỉ: 68 Trương Công Giai, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Thông tin liên hệ


: Bike2school
: Bike2school
: 0919008533
: 68 Trương Công Giai | 430 Xã Đàn | 29 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội