Đặt banner 324 x 100

Cố đô Hoa Lư – Dấu ấn của một triều đại vàng son



      Là kinh đô đầu tiên của nước Đại Cồ Việt – nhà nước phong kiến tập quyền đầu tiên của Việt Nam, cố đô Hoa Lư là điểm dừng chân mang đậm dấu ấn lịch sử dân tộc. Trải qua hàng thế kỷ, dù không còn nắm giữ vị trí thủ đô nhưng nơi đây vẫn đầy uy nghi, là dấu ấn vàng son của quá khứ. Vậy cố đô Hoa Lư có gì đặc sắc, cùng tìm hiểu với Sinhtour nhé.
[IMG] 
Tham khảo các TOUR DU LỊCH NINH BÌNH 2023 ƯU ĐÃI CỰC SỐC – CHƯA TỪNG CÓ như sau:
LỊCH TRÌNH GIÁ

Tour Bái Đính- Tràng An 1 ngày
(đã bao gồm xe điện khứ hồi)
700.000 đ
Tour Bái Đính – Tràng An – Hang Múa 850.000 đ
Tour Hoa Lư – Tam Cốc 1 ngày 650.000 đ
Tour Hoa Lư – Tam Cốc – Hang Múa 750.000 đ
Tour Hoa Lư – Tràng An – Hang Múa 790.000 đ
Tour Tuyệt Tình Cốc – Tràng An – Hang Múa 900.000 đ
Tour Tuyệt Tình Cốc – Tam Cốc – Hang Múa 1 ngày 850.000 đ
Tour Ninh Bình 02 ngày 1 đêm 2.450.000 đ
Tour Ninh Bình 02 ngày 1 đêm từ thành phố HCM 2.950.000 đ
Tour Ninh Bình 3 ngày 2 đêm 3.350.000 đ
Tất cả các tour đều BAO GỒM TRỌN GÓI giá vé thắng cảnh: Xe điện khứ hồi, thuyền đò tham quan Tràng An/ Hoặc Tam Cốc, miễn phí xe đạp, Ăn trưa buffet….

Cố đô Hoa Lư ở đâu?

 

      Cố đô Hoa Lư tọa lạc ở xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Tổng diện tích của cố đô Hoa Lư khoảng 300 ha với nhiều công trình kiến trúc mang giá trị văn hóa, lịch sử. Hiện nay cố đô là một trong 4 vùng lõi thuộc quần thể di sản thế giới Tràng An và được UNESCO công nhận vào năm 2014.
[IMG] 

Chỉ đường đến cố đô Hoa Lư

 

      Về vị trí địa lý, cố đô Hoa Lư nằm ở vị trí giáp ranh giữa huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn và thành phố Ninh Bình. Nếu như bạn đang ở Hà Nội thì có thể tự di chuyển về Ninh Bình bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy hoặc bắt xe limousine, xe khách hay tàu hỏa.
 
      Khi đã đến Ninh Bình, bạn đi dọc theo quốc lộ 1A hướng về Hà Nội, sau đó nhìn theo biển chỉ dẫn được đặt ở hai bên đường thì sẽ tới được cố đô Hoa Lư.
 

Cố đô Hoa Lư hình thành như thế nào?

 

      Cố đô Hoa Lư là đế đô đầu tiên nước ta với sự lên ngôi của Đinh Bộ Lĩnh, trong suốt 42 năm, cố đô Hoa Lư là trung tâm của 3 triều đại Đinh, Tiền Lê và thời kỳ đầu nhà Lý.
 
      Thời điểm đó, cố đô Hoa Lư được lựa chọn vì địa thế hiểm trở, núi nong trùng điệp vây quanh cùng dòng sông Hoàng Long uốn khúc tạo nên lợi thế cực lớn về mặt phòng thủ trước các cuộc xâm lăng từ phương Bắc.
 
      Sau khi triều đại nhà Ngô sụp đổ, đất nước rơi vào tình trạng cát cứ với sự kiện loạn 12 sứ quân thì tại cố đô Hoa Lư, một tướng lĩnh địa phương có tên Đinh Bộ Lĩnh đã nổi dậy, dẹp loạn 12 sứ quân sau đó bước lên ngôi hoàng đế, lấy niên hiệu là Đinh Tiên Hoàng, đóng đô tại Hoa Lư, Ninh Bình.
 
      Tuy nhiên đến khi vua Lý Thái Tổ lên ngôi, nhận thấy vị trí chật hẹp, khó phát triển kinh tế và không phù hợp với vị thế đất nước nên đã quyết định dời đô về Thăng Long, từ đó đến nay Hoa Lư trở thành cố đô. Dù vậy thì nhiều triều đại sau này vẫn xây dựng nhiều công trình, tu sửa cố đô Hoa Lư.
 

Cố đô Hoa Lư có gì đẹp?

 

Khám phá đền vua Đinh, vua Lê
 
      Đền vua Đinh – vua Lê là công trình được xây dựng ở thế kỷ 17 dưới triều đại nhà Hậu Lê. Bộ đôi đền kể trên là hiện thân của nghệ thuật kiến trúc điêu khắc trên đá, gỗ một cách đầy tỉ mỉ, kì công. Bên trong khuôn viên của đền vua Đinh – vua Lê có nhiều cây xanh phủ bóng mát tựa như đang che chở cho chốn thờ phụng linh thiêng của vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành. Bên cạnh đó thì đền vua Đinh – vua Lê cách nhau chỉ khoảng 200 mét nên du khách có thể kết hợp tham quan 2 địa điểm.
 
Các lễ hội tại cố đô Hoa Lư
 
      Nếu đến Ninh Bình vào tháng 3 – thời điểm xuân sang bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào những lễ hội truyền thống của người dân Ninh Bình. Lễ hội này được tổ chức nhằm vinh danh công lao của những vị vua, anh hùng dân tộc có công cập nên nước Đại Cồ Việt, kinh đô Hoa Lư. Có nhiều hoạt động tại lễ hội như đấu vật, đua thuyền, hát chèo.
[IMG] 

Khám phá các điểm lân cận     

 

      Du lịch cố đô Hoa Lư, bạn có thể kết hợp những địa điểm khác như Tuyệt Tịnh Cốc, Hang Múa, Tràng An, Tam Cốc – Bích Động… Chắc chắn với phong cảnh hữu tình, non nước nên thơ có thể sẽ khiến bạn quên lối về.
[IMG] 
      Vừa rồi là trọn bộ cảm nang du lịch cố đô Hoa Lư mà Sinhtour muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng bạn sẽ nắm được cho mình những thông tin cơ bản nhất trước khi đến khám phá cố đô Hoa Lư. 
 
      ???????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????
 
Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
 
Tel: 02439.99.89.79
 
Hotlines: 0914 79 1979 ( Zalo) – 0867.664.446
 
Email: info@sinhtour.vn
 
Website: https://sinhtour.vn/
 
 
Review Cố Dô Hoa Lư chi tiết

Thông tin liên hệ


: sinhtourvn
:
:
:
: